Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Các điểm du lịch 30/4 gần Hà Nội ko cần đi máy bay

Mục lục

    30/4 là một kỳ nghỉ lễ dài, nếu bạn muốn “né” việc đi máy bay thì gần Hà Nội có rất nhiều lựa chọn cho cặp đôi và gia đình trải nghiệm kỳ nghỉ lễ.

    Cao Bằng - Bắc Kạn

    Dịp lễ 30/4 – 1/5 thường có thời tiết khá nóng, vì vậy “lên núi” hay là “xuống biển” là lựa chọn tốt. Cao Bằng và Bắc Kạn là hai tỉnh nằm liền nhau ở phía Đông Bắc Bộ, có thể kết hợp trong một chuyến đi ba ngày.

    Thác Bản Giốc

    Từ Hà Nội, đường đi khá thuận tiện, với thời gian di chuyển bằng ôtô khoảng 5 tiếng rưỡi qua Quốc lộ 1A và Quốc lộ 4A. Du khách nên lưu lại Cao Bằng hai đêm và Bắc Kạn một đêm (ở khu vực hồ Ba Bể).

    Hai nơi này có khí hậu mát mẻ hơn vùng đồng bằng, là những điểm đến có nhiều phong cảnh đẹp, trải nghiệm hay và món ăn ngon vùng Đông Bắc Bộ. Gia đình nên có trẻ con hoặc người già thì cần lưu ý sức khỏe của các thành viên này, có thể kết hợp nghỉ ngơi 1 đêm ở 1 điểm trên đường đi.

    Các điểm tham quan trong lịch trình:

    • Cao Bằng: thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, núi thủng, suối Lenin, núi Các Mác, tour trong ngày Bản Giốc - Đức Thiên, huyện Trùng Khánh.
    • Bắc Kạn: hồ Ba Bể, động Puông, thác Đầu Đẳng.

    Xem thêm: Từ sân bay Nội Bài đi Cao Bằng nên chọn phương tiện nào là nhanh nhất?

    Hà Giang

    Nhắc đến Hà Giang, đây được coi là một điểm đến nhất định phải ghé một lần trong đời, đặc biệt đối với những người trẻ thích di chuyển. Ở đây không chỉ đẹp với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ mà còn hấp dẫn du khách vào mùa lúa chín hoặc mùa hoa tam giác mạch.

    Vẻ đẹp Hà Giang

    Để lên được Hà Giang, có 3 phương tiện mà du khách có thể lựa chọn là xe khách, xe máy và ô tô cá nhân với giá xe khách dao động từ 230.000 - 300.000 đồng/người tùy vào loại xe. Đến đây, để tận hưởng khung cảnh và trải nghiệm những cung đường tại Hà Giang một cách hoàn hảo nhất, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy với giá 150.000 đồng - 200.000 đồng/xe/ngày.

    Các điểm du lịch ở Hà Giang nhất định phải thử là sông Nho Quế, rừng thông Yên Minh, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng hoặc ngắm mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì,...

    Ninh Bình

    Vẻ đẹp Ninh Bình

    Ninh Bình mấy năm nay vô cùng hút khách bởi vẻ đẹp bao la và nhiều điểm để khám phá. Với Ninh Bình, chuyến đi 3-4 ngày là có thể trải nghiệm đầy đủ. Thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 1 tiếng 15 phút, tương đối nhanh chóng. Các khu vực như Tràng An - Nho Quan - Tam Cốc có số lượng lớn các khu nghỉ từ bình dân đến cao cấp nên có thể tránh được sự đông đúc. Các homestay ven những hồ sen hay cánh đồng lúa là "điểm mạnh" ở Ninh Bình, giúp du khách nghỉ ngơi trọn vẹn.

    Hiện là mùa đom đóm và bướm tại Vườn quốc gia Cúc Phương và sắp vào mùa lúa chín vàng ở Tam Cốc nên du khách cân nhắc hai nơi này. Nếu có đi Cúc Phương thì cần chuẩn bị kỹ về sức khỏe và tư trang.

    Các điểm tham quan: Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, động Am Tiên, đầm Vân Long, nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn quốc gia Cúc Phương.

    Đảo Cô Tô hoặc Quan Lạn

    Đảo Quan Lạn và Cô Tô đều nằm ở Quảng Ninh, là hai trong số ít bãi biển ở miền Bắc nước trong xanh, cát trắng. Nếu đi đảo Cô Tô, du khách nên lưu lại 3-4 ngày, còn Quan Lạn 2-3 ngày. Hai địa điểm phải di chuyển qua nhiều phương tiện giao thông như ôtô rồi thuyền hoặc tàu cao tốc, nhưng vẫn phù hợp với gia đình có người cao tuổi và trẻ em vì đường biển ở đây chủ yếu trong vịnh, lặng sóng.

    Quan Lạn

    Du khách từ Hà Nội di chuyển chặng đầu tiên bằng đường bộ tới huyện Vân Đồn (đường đi thuận tiện, hơn 2 tiếng), sau đó từ cảng Cái Rồng lên tàu cao tốc ra đảo. Thời gian từ cảng ra Cô Tô khoảng 1,5 tiếng và ra Quan Lạn khoảng 45 phút.

    Các điểm tham quan:

    • Ở Quan Lạn: các bãi tắm Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào, Robinson, đình Quan Lạn, bãi cỏ châu Âu, Eo Gió.
    • Ở Cô Tô: đảo Cô Tô lớn (các bãi tắm Vàn Chảy, Tình Yêu, Hồng Vàn, Bắc Vàn), đảo Thanh Lân, bãi đá Móng Rồng, hải đăng Cô Tô, con đường tình yêu.

    Xem thêm: Từ Nội Bài đi Quảng Ninh có những phương tiện nào?

    Những bãi biển ở Thanh Hóa

    Hải Lĩnh hay bãi Đông là những bãi biển đẹp và vắng người thuộc thị xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Khoảng cách từ Hà Nội tới đây là 195 km, thời gian di chuyển chừng 3 tiếng. Chuyến đi phù hợp 2-3 ngày.

    Bãi biển Sầm Sơn

    Không xô bồ, đông đúc như Hải Tiến, Hải Hòa hay Sầm Sơn, biển ở Nghi Sơn hoang sơ với hàng phi lao trải dài, cát mịn, thoáng mát. Đến đây du khách được thoải mái khám phá đời sống của ngư dân bản địa, ăn hải sản, thử sức với lướt ván, lặn biển, chèo kayak hay chơi các trò chơi trên nước khác. Nếu thích phong cách bụi bặm, du khách có thể cắm trại ngoài bãi biển.

    Các điểm tham quan: Hòn Mê, làng nghề nước mắm truyền thống Ba Làng.

    Trên đây là các điểm du lịch 30/4 gần Hà Nội ko cần đi máy bay mà có thể bạn chưa biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, Hà Nội đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú