Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Các phương tiện từ sân bay Nội Bài đi Phố Hiến, Hưng Yên

Mục lục

    Phố Hiến là một địa danh lịch sử ở thành phố Hưng Yên, từng là một thương cảng nổi tiếng vào các thế kỷ 17-18. Đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Nội Bài và quý khách đang tìm kiếm phương tiện tốt nhất di chuyển về đền Phố Hiến để tham quan, hay gặp gỡ người thân. Quý khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Từ sân bay Nội Bài đi Phố Hiến bao nhiêu kilomet, đi theo đường nào?

    Vào các thế kỷ 17-18, khi ấy, phố Hiến là một đô thị trải dài theo bờ tả ngạn sông Hồng. Ngoài kinh đô Thăng Long - Kẻ Chợ là thủ đô phồn vinh nhất nước, Phố Hiến đã là một đô thị nổi bật đứng ở vị trí thứ hai. Dân gian có câu: "Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến".

    Nét cổ kính còn lại của Phố Hiến

    Văn bia chùa Thiên ứng, dựng năm Vĩnh Tộ thứ 7 (1625, đời vua Lê Thần Tông) đã ghi: "Phố Hiến nổi tiếng trong bốn phương là một tiểu Tràng An" - tức một Kinh đô thu nhỏ.

    Vào giai đoạn phát triển cực thịnh, phố Hiến Hưng Yên là trung tâm giao thương, buôn bán với nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Pháp, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Anh,… Theo ước tính đã có khoảng 2000 ngôi nhà được xây dựng và hình thành khoảng hơn 20 phường để làm ăn, buôn bán. 

    Ngày nay, Phố Hiến là một địa danh lịch sử nổi tiếng tọa lạc trên hai phường Lam Sơn và Hồng Châu, Thành phố Hưng Yên. Ngày nay bóng dáng về một thương cảng nổi tiếng tấp nập người mua kẻ bán đã không còn nhưng những giá trị về văn hóa và kiến trúc vẫn luôn được bảo tồn nguyên vẹn.

    Trải qua những biến đổi thăng trầm của lịch sử, phố Hiến ngày nay chỉ còn lại những giá trị văn hóa, những công trình cổ, những kho tượng Phật nghìn năm. Ký ức về  một thương cảng sầm uất vang bóng một thời đã trôi vào dĩ vãng. 

    Từ sân bay Nội Bài đi Phố Hiến: 83 kilomet

    • Từ sân bay Nội Bài đi Phố Hiến, Hưng Yên: 83 kilomet, di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ
    • Lộ trình di chuyển: từ sân bay đi theo đường AH14 => rẽ sang QL5B => đi vào TP Hưng Yên => Phố Hiến
    • Từ trung tâm Hà Nội đi Phố Hiến: 70 kilomet
    • Từ sân bay Nội Bài đi địa phận Hưng Yên: 80 kilomet

    Phương tiện đi từ sân bay Nội Bài tới Phố Hiến 

    Hành khách dựa vào điều kiện và lịch trình của mình, có thể lựa chọn các phương tiện sau:

    Đi xe riêng

    Từ Nội Bải về Phố Hiến, TP Hưng Yên khá gần, nên bạn hoàn toàn có thể thuê xe riêng như ô tô hay xe máy, hoặc sử dụng phương tiện cá nhân của mình. Bạn có thể đi theo tuyến đường đã nói ở trên, miễn là bạn cảm thấy tiện lợi cho lộ trình của bản thân. Nếu đi bằng xe máy thì hãy lưu ý thời tiết, đi bằng ô tô thì lưu ý sẽ có trạm thu phí.

    Xe đón tại sân bay

    Xe đưa đón Nội Bài - Phố Hiến

    Hiện tại chỉ có rất ít nhà xe đón khách tại sân bay Nội Bài và đưa thẳng về Phố Hiến, tuy nhiên giờ xe chạy là cố định, hơn nữa bạn phải đặt chỗ trước và đến đúng giờ để kịp giờ xuất phát của nhà xe. Gợi ý cho bạn 2 nhà xe sau:

    Xe Xuân Quỳnh:

    • Loại xe: Innova 8 chỗ.
    • Giờ xuất bến tại Hà Nội: 6h30, 8h30, 10h, 11h30, 13h, 14h30, 16h, 17h30, 19h và 21h hàng ngày.
    • Giờ xuất bến tại Hưng Yên: 5h15, 6h45, 8h15, 9h45, 11h15, 12h35, 14h15, 15h45, 17h15 và 18h45 hàng ngày.
    • Thời gian đi chuyển: Khoảng 1h15 tùy địa điểm đến. Tuy nhiên thời gian có thể chênh lệch do tình hình giao thông.
    • Điểm đi: Sân bay Nội Bài – Sảnh Nội địa (T1) – Cột 9 (Tầng 1), Sảnh đến A.
    • Điểm đến: Ngã tư Phố Nối, Yên Mỹ, Hưng Yên.
    • Giá cước: 100.000 – 150.000/lượt.

    Xe Limousine:

    Đây là loại xe cao cấp 9 chỗ, đó khách tại sân bay và đi thẳng về Hưng Yên. Bạn có thể tham khảo nhà xe Hữu Nghị đưa đón tận nơi với giá cước 120.000 – 150.000 đồng.

    Xe khách

    Để đón được xe khách, bạn dựa theo lộ trình dự kiến của mình mà đi tới các bến xe như Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát. Tại đây bạn có thể đón nhiều hãng xe khách đi về Hưng Yên hoặc đi qua Hưng Yên. Để đi từ sân bay về các bến xe, bạn có thể đón xe bus, ví dụ xe bus 109 đi thẳng từ sân bay về bến xe Mỹ Đình, hoặc bạn đón xe 17 - Nội Bài đi Long Biên, dừng ở điểm gần nhất với bến xe Gia Lâm.

    Xe bus

    Cũng như xe khách, bạn phải đi từ sân bay đến các bến xe, sau đó mới đón xe bus về Hưng Yên. Bạn có thể bắt xe bus 205, 209, 202 để di chuyển từ bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát, bến xe Gia Lâm đến Hưng Yên. Sau đó, bạn có thuê xe ôm, taxi đến địa điểm mình muốn đến.

    • Xe bus 205 (Bến xe Hưng Yên - Bến xe Nước Ngầm)
    • Xe bus 209 (Bến xe Hưng Yên - Bến xe Giáp Bát)
    • Xe bus 202 (Bến xe Hải Dương - Bến xe Gia Lâm) - Đi qua Hưng Yên

    Đi Taxi một mạch từ Nội Bài về Phố Hiến

    NoiBai Taxi

    Nếu bạn không muốn chờ đợi, không muốn đi chung xe với bất kỳ ai ngoài lái xe và khả năng kinh tế tốt thì có thể liên hệ với các công ty cho thuê xe riêng đưa đón khách du lịch từ Nội Bài đi Phố Hiến.

    Việc thuê xe taxi đi Phố Hiến sẽ giúp cho bạn có được thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn đến địa điểm bất kỳ của Phố Hiến đều được đáp ứng nhanh chóng.

    Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài đi Phố Hiến này đó vô cùng linh hoạt về thời gian, chỉ cần bạn muốn thì bất kỳ thời gian nào cũng có xe đón bạn đi Phố Hiến thưởng lãm và trải nghiệm. Nhược điểm có lẽ không phải nói thì bạn cũng tự hiểu đó là giá tiền, trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Phố Hiến từ sân bay Nội Bài là từ 1,2 triệu đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài – Phố Hiến hay từ Hà Nội đi Phố Hiến một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài - Phố Hiến:

    • Taxi 4 chỗ Nội Bài - Phố Hiến (Morning, Fadil, Getz...): 630.000 VND/Chiều
    • Taxi 5 chỗ Nội Bài - Phố Hiến (Vios, Civic, Cruze, Cerato..): 640.000 VND/chiều 
    • Taxi 7 chỗ Nội Bài - Phố Hiến (Rush, Xpander..): 700.000 vnd/chiều
    • Taxi 9 chỗ Nội Bài - Phố Hiến (Fortuner, Innova, Sorento): 900.000 VND/chiều

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú