Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những món ăn ngon nên thử khi ghé Hà Nội chốc lát

Mục lục

    Nhiều du khách băn khoăn nếu chỉ ở Hà Nội một thời gian ngắn, hoặc có dịp tới đón tiễn ở sân bay Nội Bài, thì nên thưởng thức món gì để không tiếc nuối?

    Những món ăn ngon nên thử khi ghé Hà Nội du khách có thể thưởng thức ở bất cứ đâu quanh Hà Nội, kể cả khu vực sân bay Nội Bài, với mức giá không quá đắt như bạn nghĩ.

    Phở

    Phở Hà Nội có nguồn gốc từ đầu thế kỷ 20, khi nó xuất hiện ở các con phố và chợ Hà Nội. Từ đó, phở trở thành món ăn phổ biến và được biến tấu theo thời gian, nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống đặc trưng.

    Phở

    Món ăn này được chế biến từ bánh phở, nước dùng xương hầm, thịt bò hoặc gà thái mỏng, cùng với các loại rau thơm và gia vị. Phở có nhiều loại khác nhau như phở bò, phở gà, phở xào, phở cuốn,... mỗi loại đều có hương vị riêng biệt và độc đáo.

    Bún chả

    Bún chả Hà Nội là một món ăn truyền thống và đặc trưng của ẩm thực Hà Nội, thường được nhắc đến như một trong những món ăn phải thử khi du khách ghé thăm thủ đô. Món bún chả kết hợp giữa bún tươi, thịt nướng và nước chấm chua ngọt, mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

    Bún chả

    Thịt nướng thường được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng đều. Nước chấm bún chả được pha chế từ nước mắm, đường, chanh, ớt và tỏi, tạo nên hương vị chua ngọt hài hòa.

    Bún thang

    Bún thang là món ăn cầu kỳ và tinh tế của Hà Nội. Món ăn này được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bún, trứng rán, giò lụa, thịt gà luộc, nấm hương, tôm khô,...

    Bún thang

    Nước dùng của bún thang được nấu từ gà, tôm khô và mực khô, tạo nên vị ngọt thanh tao. Bún thang thường được phục vụ với bún trắng mịn, thịt gà xé nhỏ, trứng gà thái sợi, giò lụa, nấm hương, và tôm bông. Điểm đặc biệt của món bún thang là mắm tôm, được pha thêm để tạo hương vị đặc trưng.

    Bún đậu mắm tôm

    Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn của Hà Nội. Món ăn này thường gồm bún tươi, đậu phụ rán vàng giòn, chả cốm, thịt luộc, và mắm tôm.

    Bún đậu mắm tôm

    Mắm tôm là yếu tố tạo nên hương vị đặc trưng của bún đậu, được pha chế với chanh, đường, và dầu nóng, tạo ra vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng. Bún đậu mắm tôm thường được ăn kèm với rau sống như tía tô, kinh giới, xà lách, và dưa leo, mang lại cảm giác tươi mát và cân bằng với vị đậm của mắm tôm.

    Chả cá Lã Vọng

    Chả cá Lã Vọng là một trong những món ăn độc đáo và đặc trưng của ẩm thực Hà Nội, có nguồn gốc từ phố cổ với lịch sử lâu đời. Món ăn này chủ yếu được làm từ cá lăng hoặc cá quả, được ướp với riềng, mẻ, nghệ, và nhiều loại gia vị khác để tạo hương vị đậm đà. Sau khi ướp, cá được nướng trên than hoa hoặc chiên nhẹ trên chảo, tạo lớp bên ngoài giòn rụm và giữ được độ mềm ngọt bên trong.

    Chả cá Lã Vọng

    Chả cá Lã Vọng thường được ăn kèm với bún tươi, lạc rang giòn, rau thơm như thì là, hành lá, và đặc biệt là mắm tôm pha loãng hoặc nước mắm chua ngọt, tùy vào khẩu vị của thực khách. Khi thưởng thức, chả cá được đặt lên chảo nóng, thêm hành và thì là, mang lại hương thơm quyến rũ.

    Bánh cuốn Thanh Trì

    Bánh cuốn Thanh Trì là món ăn sáng được yêu thích bởi nhiều người dân Hà Nội. Bánh cuốn được làm từ bột gạo, tráng mỏng trên một chiếc nồi hấp. Bánh cuốn thường được ăn kèm với chả quế, mộc nhĩ, thịt băm và nước chấm chua ngọt.

    Bánh cuốn Thanh Trì

    Bánh tôm Hồ Tây

    Bánh tôm Hồ Tây là món ăn vặt nổi tiếng của Hà Nội. Để làm bánh tôm, người ta dùng bột mỳ hoặc bột gạo để tạo lớp vỏ giòn bao quanh tôm, tôm được giữ nguyên vỏ và đầu, tạo nên hương vị đậm đà và hình dáng đẹp mắt. Khi chiên, bánh tôm phồng lên, với lớp vỏ giòn bên ngoài và tôm ngọt thịt bên trong.

    Bánh tôm Hồ Tây

    Bánh tôm Tây Hồ thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt, làm từ nước mắm, đường, giấm, và tỏi ớt. Bánh tôm cũng được phục vụ cùng rau sống như xà lách, rau thơm, và dưa leo để cân bằng hương vị và thêm độ tươi mát.

    Kem Tràng Tiền

    Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem lâu đời và nổi tiếng nhất Hà Nội. Kem Tràng Tiền có nhiều hương vị khác nhau như kem dừa, kem sô cô la, kem dâu tây,...

    Kem Tràng Tiền

    Kem Tràng Tiền được sản xuất theo công thức truyền thống, với sự kết hợp giữa nguyên liệu tự nhiên và quy trình chế biến nghiêm ngặt. Món kem này có nhiều hương vị khác nhau, từ những loại truyền thống như kem sữa dừa, kem cốm, đến các loại hiện đại hơn như kem vani, kem socola. Tuy nhiên, kem ốc quế và kem que vẫn là hai loại kem được ưa chuộng nhất, nhờ độ mềm mịn, thơm ngon và không quá ngọt.

    Cốm làng Vòng

    Cốm làng Vòng là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Cốm được làm từ lúa nếp non, giã nhuyễn và phơi sương. Cốm thường được ăn kèm với chuối chín hoặc làm nguyên liệu để chế biến các món ăn khác như chè cốm, bánh cốm,...

    Cốm làng Vòng

    Rượu nếp cái hoa vàng

    Rượu nếp cái hoa vàng là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Rượu được làm từ nếp cái hoa vàng, một loại nếp đặc biệt được trồng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Rượu nếp cái hoa vàng có hương vị thơm ngon, êm dịu và rất dễ uống.

    Rượu nếp cái hoa vàng

    Trên đây là những món ăn ngon nên thử khi ghé Hà Nội có thể bạn chưa rõ. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, Hà Nội đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú