Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Lần đầu bay đi nước ngoài cần ghi nhớ những điều sau

Mục lục

    Bay quốc tế lần đầu cần chuẩn bị những gì? Lần đầu bay đi nước ngoài cần ghi nhớ những điều gì? Lưu ý khi nhập cảnh ở sân bay nước ngoài.

    Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến bay đi quốc tế

    Đi máy bay quốc tế không thể nào thiếu những thứ sau:

    Lần đầu bay đi nước ngoài cần chuẩn bị gì?

    Mua vé máy bay

    Hiện nay các hãng hàng không có hai loại vé máy bay hiện hành là vé điện tử hoặc vé giấy thông thường. Theo kinh nghiệm đi máy bay ra nước ngoài của nhiều người, bạn nên kiểm tra kĩ các thông tin quan trọng: họ và tên; chặng bay; thời gian bay; số hiệu chuyến bay; hạng vé và mã (code) vé, mã này quan trọng để bạn lên máy bay. Bạn cũng nên chụp ảnh hoặc ghi lại mã vé để cung cấp cho nhân viên sân bay trong trường hợp không may làm mất vé hoặc để quên vé.

    Xin visa

    Tùy vào đất nước bạn đến mà có cần xin visa hay không. Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu về đất nước đó, quy định xin visa hoặc điều kiện lưu trú, thời gian lưu trú nếu đất nước đó miễn visa cho Việt Nam. Để làm thủ tục xin visa, bạn đến Đại sứ quán nước đó để được hướng dẫn hoặc lên trang web của đại sứ quán. 

    Xem thêm: Phân biệt visa và hộ chiếu khi xuất cảnh

    Chuẩn bị hành lý

    Có 2 loại hành lý được quy định của tất cả hãng hàng không là hành lý ký gửi và hành lý xách tay:

    • Hành lý ký gửi là hành lý mà du khách bắt buộc phải làm thủ tục ký gửi khi thực hiện check-in sân bay. Mỗi hạng ghế sẽ có số hành lý ký gửi miễn cước khác nhau, bạn nên tìm hiểu thêm về quy định hành lý của mỗi hãng bay và tiến hành mua hành lý ngay khi mua vé máy bay nếu cần mang nhiều đồ đạc.
    • Hành lý xách tay là hành lý du khách được mang lên máy bay và để ở khoang hành lý ngay phía trên ghế ngồi. Quy định hành lý xách tay cũng được hãng hàng không đưa ra nhằm phục vụ bay tốt nhất cho hành khách.

    Xem thêm: Những món đồ không nên để trong hành lý ký gửi

    Kiểm tra giấy tờ cần thiết

    Đối với chuyến bay ra nước ngoài, quy định càng khắt khe vì mỗi nước có quy định riêng, nếu không đáp ứng được bạn không thể nhập cảnh. Bạn cần đem theo:

    • Hộ chiếu hợp lệ còn thời hạn ít nhất 6 tháng
    • Visa nếu đất nước bạn đến yêu cầu visa nhập cảnh
    • Một ít tiền mặt bằng đô la Mỹ hoặc đơn vị tiền tệ nước đó để đóng thuế sân bay nếu được yêu cầu.
    • Nắm rõ thông tin và ghi lại địa chỉ nhà/ khách sạn/resort ở nước bạn sắp đến để điền vào tờ khai nhập cảnh trơn tru.
    • Kiểm tra quy định của đất nước bạn đến về các vật dụng, sản phẩm không được mang vào, có thể là hạt giống, thức ăn, rượu, ma túy…Nắm rõ quy định này để có thể nhập cảnh suôn sẻ và không bị giữ lại ở cửa khẩu.
    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Những việc cần làm ở sân bay khi lần đầu đi máy bay ra nước ngoài

    Cần làm gì khi ở sân bay chờ bay đi nước ngoài?

    Đối với những ai chưa đi nước ngoài bao giờ sẽ rất khó khăn để biết một số lưu ý quan trọng. Hãy ghi chép những lưu ý sau để có chuyến bay suôn sẻ nhất:

    • Nên tìm chỗ ngồi trong phòng chờ sân bay ở gần cổng check-in để tránh mất thời gian xếp hàng chờ đợi. Nếu hành khách có thể sử dụng điện thoại thông minh thì hãy check-in online hoặc nhờ người thân check in online nhằm tiết kiệm thời gian.
    • Check in sân bay và tiến hành kiểm tra an ninh càng sớm càng tốt tránh mất thì giờ vì quá đông người tại hai địa điểm này.
    • Hộ chiếu và thị thực nên cất tại những chỗ dễ lấy và dễ nhớ để trình cho nhân viên hải quan nhanh chóng nhất.
    • Hãy mua các loại nước uống sau khi đã kiểm tra an ninh vì các chuyến bay quốc tế không cho phép hành khách mang chất lỏng từ bên ngoài lên máy bay.
    • Những đồ vật bạn cần lấy ra khỏi người khi ở cổng kiểm tra an ninh là áo khoác, các thiết bị điện tử, balo, cặp sách, giày dép…và các loại chất lỏng được đựng trong túi nhựa. Do đó, trong khi chờ đợi đến lượt kiểm tra an ninh của mình, bạn nên lấy tất cả đồ vật ra đựng trong rổ của sân bay để trên băng chuyền.

    Xem thêm: Những thứ được mang và không được mang lên máy bay

    Lưu ý khi xuống máy bay

    Trường hợp bạn quá cảnh/transit

    Trường hợp quá cảnh là để bay tiếp một chuyến nữa mới tới nơi khác thì bạn cần tìm theo bảng hiệu Transit/ Transfer, Flight Connection để tìm ra cổng chờ để lên chuyến bay tiếp theo.

    Trường hợp bạn transit nhưng không chung visa nhập cảnh thì khi bạn check in ở sân bay tại Việt Nam bạn cần lấy vé boarding pass mà nhân viên đã đưa cho bạn. Hãy dựa vào boarding pass này của từng điểm khởi hành và kết thúc để tìm cổng Gate để lên chuyến tiếp theo.

    Trường hợp bạn không có boarding pass thì bạn nên tới ngay khu vực transfer desk để hỏi và làm thủ tục check in cho chuyến bay tiếp theo, nếu bạn không rõ thì có thể hỏi nhân viên mặc đồng phục nhé của sân bay nhé.

    Đối với trường hợp bạn transit nhưng lại chung visa nhập cảnh thì bạn cần phải làm thủ tục nhập cảnh ở LA trước, vì tuyến LA - NY chính là tuyến nội địa.

    Xem thêm: Làm sao để bay transit an toàn và thoải mái?

    Trường hợp không quá cảnh/transit 

    Lưu ý khi xuống máy bay

    Đầu tiên bạn đi tìm theo bảng hiệu “Arrival” để nhập cảnh vào nước đó sau đó bạn điền vào tờ khai hải quan (Customs Declaration Form) hoặc tờ khai nhập cảnh ((Arrival Card).

    Thông thường các mẫu giấy này sẽ đặt ở khu vực bàn trống để hành khách vào điền. Nếu bạn không thấy thì có nghĩa là chuyến bay đó không yêu cầu. Đối với có những trường hợp tiếp viên sẽ phát cho bạn ngay trên máy bay trước khi hạ cánh. Mỗi nước sẽ có mẫu form khác nhau.

    Bạn cần xếp hàng để đến phần duyệt nhập cảnh của công an cửa khẩu. Lúc này bạn cần phải đưa vé và hộ chiếu cho nhân viên để họ kiểm tra và đóng dấu nhập cảnh cho bạn.

    Đa số các sân bay đều yêu cầu lấy dấu vân tay của 2 ngón trỏ, 2 ngón cái hoặc cả bàn tay và chụp hình khi kiểm tra ở các bước này. Bạn phải bỏ mũ, không dùng mắt kính, không trùm đầu như người hồi giáo. 

    Đến quầy để lấy hành lý ký gửi: Bạn hãy tìm màn hình thông báo của chuyến bay mình sẽ trả hành lý ký gửi ở đâu. Nếu thấy đúng địa điểm thì bạn tự đến đó lấy. Tốt nhất với hành lý đi nước ngoài thì bạn nên lấy sẵn 1 chiếc xe đẩy để chất hành lý lên kéo cho đỡ nặng.

    Nếu không có trường hợp gì đặc biệt thì bạn được qua cổng kiểm tra hải quan bình thường. Toàn bộ hành lý của bạn sẽ qua máy soi lần cuối đôi khi hải quan có thể kiểm tra đột xuất 1 hành khách bất kỳ hoặc 1 túi hành lý bất kỳ và điều này hoàn toàn bình thường.

    Ra khỏi sân bay

    • Bạn cần di chuyển tới chỗ đón taxi/tàu/xe buýt hoặc tới chỗ người quen đón tại sân bay.

    • Đối với các sân bay quốc tế đều có 2 cổng ra, trường hợp hành lý bạn mang theo có đánh thuế thì bạn phải mang tới cửa nộp thuế để khai báo và đóng phí. Còn trường hợp ngược lại nếu hành lý của bạn không bị đánh thuế thì bạn đi từ cửa thông thường ra.
    • Nếu bạn lo lắng về hành lý của mình dự định mang theo có bị đánh thuế hay không thì bạn nên tìm hiểu qua internet nhé.

    Trên đây là những điều cần nhớ khi lần đầu bay đi nước ngoài và những kinh nghiệm hữu ích. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, Hà Nội đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100