Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những điều bạn có thể yêu cầu trên máy bay

Mục lục

    Các hãng hàng không thường duy trì những dịch vụ bay đặc biệt dành cho tất cả hành khách, đó cũng là sức hấp dẫn nổi bật của dịch vụ hàng không. Dưới đây là những điều bạn có thể yêu cầu khi đi máy bay.

    Tổ chức sinh nhật trên máy bay

    Việc tổ chức sinh nhật cho hành khách trên máy bay không còn là điều mới mẻ. "Dù chúng tôi không thể thắp nến trong cabin, nhưng thành viên tổ bay không ngại hát chúc mừng sinh nhật cùng hành khách. Đây không phải là điều bắt buộc chúng tôi phải làm, nhưng chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức có thể, nếu tình hình lúc đó phù hợp", một tiếp viên có 10 năm kinh nghiệm chia sẻ.

    Tổ chức sinh nhật trên máy bay

    Điều tương tự có thể áp dụng nếu khách đang đi trăng mật, hay đi du lịch kỷ niệm các dịp trọng đại của cá nhân. Bạn có thể ngỏ lời xin nâng hạng ghế miễn phí. Tổ bay sẽ là người quyết định cuối cùng. Nhưng dù không giúp bạn nâng hạng ghế trong dịp đặc biệt này, không ít tiếp viên chia sẻ rằng họ không ngại tặng khách các món quà nhỏ, ví dụ như một ly đồ uống miễn phí.

    Dù vậy, theo nhiều tiếp viên, tốt nhất hành khách nên bày tỏ mong muốn này của mình trực tiếp với nhân viên ngồi ở quầy làm thủ tục. Vì họ là người chịu trách nhiệm sắp xếp chỗ ngồi. Nếu chuyến bay đó còn chỗ trống, họ có thể giúp bạn nâng hạng.

    Vào buồng lái phi công

    Các tiếp viên cho biết rất nhiều hành khách đã lấy lý do con nhỏ muốn xem buồng lái phi công như thế nào để nhờ tiếp viên dẫn đi. Trên thực tế, nếu bạn không đi cùng trẻ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu điều này.

    Bạn có thể xin vào tham quan buồng lái phi công

    Cơ trưởng sẽ quyết định thời điểm bạn ngỏ lời đó có phù hợp để vào trong buồng lái hay không. Tuy nhiên, điều này chỉ được chấp nhận nếu máy bay đang ở dưới mặt đất, mọi thiết bị đã được tắt và việc hành khách xuất hiện không uy hiếp an toàn bay. "Trước đây, nhiều hành khách thậm chí có thể vào buồng lái phi công tham quan khi máy bay đang ở trên trời. Nhưng ngày nay, điều này bị hạn chế tối đa để đảm bảo an toàn", một tiếp viên chia sẻ.

    Người này cũng nói rằng, tùy thuộc chính sách từng hãng bay, và quyết định của cơ trưởng, hành khách có thể tiếp cận buồng lái hay không. "Hãy cứ ngỏ lời với tiếp viên về điều này. Vận may có thể mỉm cười với bạn thì sao".

    Các loại thuốc và dụng cụ y tế cơ bản

    Trong khi các hãng hàng không có những quy định khác nhau, phần lớn các chuyến bay đều được trang bị với những loại thuốc cần thiết như thuốc giảm đau, thuốc chống say. Bạn hoàn toàn có thể hỏi tiếp viên để lấy những loại thuốc và đồ y tế trên miễn phí.

    Yêu cầu giấy ướt hoặc nước uống

    Những vật dụng đơn giản như vậy nhưng không nhiều hành khách biết rằng các tiếp viên hàng không hoàn toàn có thể đưa bạn nếu được yêu cầu. Bạn muốn lau qua chỗ ngồi, khay đựng đồ ăn hay đơn giản chỉ là lau tay, hãy nói điều đó với các tiếp viên hàng không.

    Họ luôn có sẵn để phục vụ bạn. Nếu bạn đã sử dụng hết chai nước trong lần phục vụ đồ uống nhưng bạn vẫn đang khát, bạn có thể yêu cầu một chai khác. Dừng ngần ngại để mất quyền lợi của mình. Trên máy bay, bạn phải thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể.

    Xem thêm:

    Yêu cầu đổi vị trí ngồi

    Có thể yêu cầu đổi vị trí ngồi trên máy bay với lý do hợp lý

    Bạn đi du lịch cùng gia đình nhưng lại bị ngồi tách biệt với họ là một điều khó chịu và rất bất tiện. Hay việc bạn phải ngồi giữa hai người hành khách xa lạ cũng vậy. Tuy nhiên, mọi việc sẽ được giải quyết nếu bạn đề nghị với tiếp viên hàng không.

    Hãy đề nghị một cách lịch sự, kèm theo lý do có thể chấp nhận được của bạn. Các nhân viên của hãng hàng không sẽ nói chuyện với hành khách khác để đổi chỗ cho bạn. Tuy nhiên kết quả của việc đổi chỗ vẫn phụ thuộc vào chủ nhân của chỗ ngồi. Mọi sự đổi chỗ nên được hoàn tất trước khi máy bay cất cánh.

    Yêu cầu thêm suất ăn

    Đa số chuyến bay đường dài hay đi quốc tế sẽ phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc các bữa chính. Trong những chuyến bay này, bạn có thể hỏi xin thêm suất ăn nếu vẫn thấy đói bụng hay muốn nhấm nháp thêm gì đó suốt chuyến bay dài.

    Yêu cầu trông trẻ trong thời gian ngắn

    Khi đi du lich với các bé, cha mẹ thường rất ngại khi nhờ người khác trông trẻ hộ khi họ mệt mỏi hay muốn đi vệ sinh cá nhân. Thực tế, các tiếp viên hàng không luôn sẵn sàng làm giúp bạn điều này. Chỉ cần bạn yêu cầu một cách lịch sự và nhã nhặn.

    Trên đây là những điều bạn có thể yêu cầu khi đi máy bay mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú