Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những hành động của hành khách khiến tiếp viên hàng không khó chịu

Mục lục

    Một số hành động của hành khách đi máy bay như ngồi chỗ tùy ý, nhờ tiếp viên những việc không nằm trong phận sự của họ, không tôn trọng tiếp viên sẽ khiến cho tiếp viên khó chịu, vừa có thể ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

    Không thắt dây an toàn

    Vấn đề gây khó chịu lớn đối với mọi tiếp viên hàng không là hành khách không coi trọng việc thắt dây an toàn trên máy bay. Một người trưởng thành có thể chủ động thắt hay tháo dây an toàn để làm việc gì đó, chẳng hạn như đi vệ sinh.

    Hãy thắt dây an toàn vì chính bạn

    Tuy nhiên sẽ nghiêm trọng hơn khi nhiều ông bố bà mẹ để trẻ con tự do đi lại, vui chơi trên khoang.

    Muốn ngồi ở đâu thì ngồi

    Nhiều hành khách có sở thích rất lạ là thấy ghế trống thì ngồi, không cần hỏi ý kiến tiếp viên. Thậm chí những dãy cuối, trên các chuyến bay nhỏ, thường được giăng dây để dành cho tiếp viên nghỉ ngơi, cũng muốn chiếm. Nhiều người không chỉ ngồi mà còn nằm trên các ghế như đang ở nhà mình. Đây là điều khiến tiếp viên xếp vào danh sách gây bực bội nhất.

    =>>Xem thêm: Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay để chuyến đi tuyệt vời hơn

    Để lại rác trên bàn

    Một tiếp viên cho Worldwide Jet, hãng chuyên phục vụ các chuyến bay cá nhân, nói điều khiến tiếp viên bức xúc nhất là không ít hành khách sau khi rời đi để lại chỗ ngồi một đống rác. Hoặc sau khi ăn xong, khay ăn không sắp xếp ngăn nắp, giấy ăn, khăn lau, chén nĩa bỏ lung tung, bừa bộn.

    “Lấy dùm cái vali đi!”

    Hạn chế nhờ tiếp viên lấy vali

    Thực ra, việc lấy vali không phải nghĩa vụ của tiếp viên hàng không. Mặt khác, khi mang hành lý lên máy bay, điều đó đã mặc định rằng bạn hoàn toàn có khả năng xách, vác… Chỉ trừ trường hợp gặp sự cố về sức khỏe, điều kiện khách quan thì hẵng nên nhờ vả tiếp viên nhé. Đặc biệt, họ cũng là con người nên bạn cần lịch sự đề nghị, tránh ngôn từ sai khiến nặng nề.

    Yêu cầu những việc không cần thiết khi tiếp viên đang hướng dẫn an toàn bay

    Phần biểu diễn an toàn bay và giới thiệu những vật dụng trong trường hợp khẩn cấp trên máy bay là rất quan trọng. Hành khách dù thế nào chăng nữa cũng nên để ý đến phần này vì tai nạn là không thể nói trước và bạn nên trang bị những kiến thức cơ bản để có thể bảo vệ mình.

    Nhờ mở hộ cửa nhà vệ sinh

    Nghe có vẻ như đây là một yêu cầu rất nhỏ, và rất đơn giảnm nhưng lại không hề hợp lý. Hành khách chỉ cần dành một phút đứng đọc hướng dẫn trên cửa, rồi làm theo. Nếu không nhìn thấy hướng dẫn, hãy thử đẩy hoặc kéo, hoặc làm cả hai. Chắc chắn cánh cửa sẽ được mở mà tiếp viên không cần phải giúp hành khách.

    Thiếu tôn trọng tiếp viên

    “Nhiều người đối xử với tiếp viên như thể họ là giúp việc. Có dịch vụ ăn uống trên máy bay nhưng tiếp viên không phải quán bar hay nhà hàng", một nữ tiếp viên nói.

    Tổ bay đều rất vui khi phục vụ đồ ăn, thức uống cho khách. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể yêu cầu họ cung cấp một ly cocktail hay các loại đồ uống được pha chế như trong khách sạn 5 sao. Và khi không được như ý muốn, rất nhiều hành khách đã làm khó dễ tiếp viên.

    Yêu cầu thực đơn riêng vào phút cuối

    Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe, ăn chay trường hoặc ăn kiêng, hãy đặt trước bữa ăn từ lúc đặt vé. Hãng bay rất vui lòng phục vụ mọi yêu cầu cụ thể của hành khách. "Nhưng chúng tôi không thể đáp ứng mọi yêu cầu vào phút chót, là lúc chúng tôi đẩy xe đựng đồ ăn dọc máy bay. Những lúc như thế, sẽ rất khó để phục vụ một suất ăn chay, hay một yêu cầu cụ thể nào".

    Trên thực tế, mọi người đang ở trên không, nguyên liệu và việc chế biến không thể dễ dàng như khi ở dưới mặt đất. Điều khách cần làm là trước khi bay, hãy nghiên cứu hãng bay cung cấp những gì. Nếu họ phục vụ được chế độ ăn của bạn, đó là điều tuyệt vời. Nếu không, hãy tự chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ mang theo.

    Nhờ trông con, dỗ con nín khóc

    Nhờ tiếp viên trông con, dỗ con nín khóc đôi khi "quá phận" của tiếp viên

    "Chúng tôi không ở đây để giữ con giúp các bạn, cũng không có trách nhiệm phải ru con bạn ngủ, dỗ chúng nín. Nếu các bạn đi một mình cùng trẻ nhỏ, chúng tôi không ngại chăm sóc chúng trong lúc bạn dùng nhà vệ sinh vài phút. Nhưng trông giúp cả chuyến bay là điều không thể".

    Một nữ tiếp viên cho biết, mọi người cần hiểu rõ vai trò của phi hành đoàn trên máy bay. Nhiệm vụ chính của họ là để giữ an toàn cho khách, rồi mới đến hỗ trợ khách. Nhưng một số người luôn mặc định rằng, hoặc trông chờ việc tiếp viên chăm sóc con cái cho họ.

    Trên đây là những hành động của hành khách khiến tiếp viên hàng không khó chịu mà những hành khách văn minh thường tránh làm. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú