Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những lỗi nhiều người mắc khi bay đường dài

Mục lục

    Chuyến bay đường dài hay bay đi quốc tế thường là chuyến bay rất quan trọng. Mặc dù phần lớn thời gian trên chuyến bay bạn thường dùng để nghỉ ngơi hoặc ngủ nhưng thời gian còn lại bạn cũng không nên khiến nó trở nên rắc rối hay khó chịu. Những lỗi nhiều người mắc khi bay đường dài dưới đây bạn nên tránh để có những chuyến bay tốt hơn.

    Không mang theo bản photo giấy tờ tùy thân

    Nếu như đi du lịch trong nước, bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư/thẻ căn cước công dân hoặc một số giấy tờ thay thế, thì đối với chuyến bay quốc tế, giấy tờ tùy thân lại có phần phức tạp hơn một chút. Bạn cần có hộ chiếu, visa còn thời hạn sử dụng.

    Đừng quên mang theo bản photo giấy tờ tùy thân

    Đừng quên photo các giấy tờ tùy thân và cả vé máy bay của mình để mang theo. Mặc dù nếu bình thường thì sẽ không có vấn đề gì, nhưng khi có một số rắc rối phát sinh, chẳng hạn như bạn không may bị mất hộ chiếu thì vẫn có bản photo để làm các thủ tục xin cấp lại, làm mới.

    Không chuẩn bị kỹ về vấn đề tài chính

    Đầu tiên bạn hãy lên chi phí cho chuyến đi của mình, sau đó hãy tính đến việc đổi tiền. Hãy cân nhắc và tham khảo xem đổi sang đơn vị tiền tệ nào là thuận tiện nhất cho việc chi tiêu ở nước bạn đến. Bên cạnh đổi tiền mặt, bạn cũng nên tìm hiểu xem thẻ tín dụng của mình có được chấp nhận thanh toán ở nước ngoài hay không.

    Đây là việc rất quan trọng, bởi nếu không kiểm tra kỹ, rất có thể bạn sẽ rơi vào tình huống thẻ thì không quẹt được mà tiền mặt thì không đủ để chi tiêu.

    Không quan tâm đến sự chênh lệch múi giờ

    Khi du lịch nước ngoài thì một điều không tránh khỏi là sự chênh lệch múi giờ. Bạn nên tìm hiểu kỹ và đặt vé máy bay cũng như lên lịch trình cho phù hợp với múi giờ ở điểm đến, tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại, vui chơi. 

    Bên cạnh đó, sự chênh lệch múi giờ sẽ thường gây ra tình trạng jet lag – tình trạng mệt mỏi sau chuyến bay do tác động của sự chênh lệch này. Hầu hết các hành khách đi máy bay, kể cả những người thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, đều có thể bị ảnh hưởng bởi jet lag.

    Vì thế bạn cũng nên có kế hoạch sinh hoạt, vận động từ trước khi bay vài tuần theo múi giờ ở điểm đến để cơ thể có thời gian thích nghi với môi trường mới. Lưu ý những thực phẩm, đồ uống không nên sử dụng trước, trong và sau chuyến bay có thể gây ra tình trạng mệt mỏi như đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas, cồn, caffeine…

    Không kiểm tra điện thoại và sim liên lạc

    Hãy kiểm tra điện thoại và sim liên lạc

    Trước chuyến đi, bạn cũng nên kiểm tra với nhà cung cấp xem có thể sử dụng sim, mạng gì khi ở nước ngoài. Bên cạnh mạng điện thoại thì các dịch vụ 3G, 4G cũng rất quan trọng để giúp bạn kết nối mọi lúc, mọi nơi. Đừng quên vấn đề quan trọng này nhé, bởi nếu không bạn rất dễ rơi vào tình trạng bị cắt đứt liên lạc với xung quanh. Đặc biệt khi bạn ở nước ngoài thì việc liên lạc được với người thân, bạn bè ở nhà là vô cùng cần thiết.

    Mặc quần áo không thoải mái

    Ngay cả khi muốn trông thật lộng lẫy, lịch sự hay đẹp đẽ trên máy bay, bạn vẫn nên chọn những bộ cánh thoải mái hơn là hợp thời trang.

    Phil Dengler, người đồng sáng lập website du lịch Vacationer, nói trên Yahoo: "Bạn sẽ ngồi ở một chỗ trong ít nhất 6 giờ hoặc hơn, điều cần thiết là phải thoải mái nhất có thể". Những thứ như quần jeans, áo khoác dày... nên tránh. Thay vào đó là đồ co giãn, mềm mại như quần legging và áo jumper (áo dài tay cổ tròn). Nên chọn những loại giày thể thao hoặc dép đi thoải mái, có thể dễ dàng tháo ra nhưng bạn không nên đi chân trần trên máy bay.

    Ngồi gần nhà vệ sinh

    Hãy tránh khu vực gần nhà vệ sinh, dù bạn có nhu cầu sử dụng toilet liên tục. Paul Jacobs, chuyên gia du lịch đến từ Kayak, giải thích: "Ngồi gần phòng vệ sinh có vẻ thuận tiện cho các chuyến bay xa. Nhưng sự thật là chẳng thú vị chút nào khi bạn ngồi ở chỗ mà luôn có một hàng dài người đứng đợi đến lượt".

    Thay vào đó, hãy chọn chỗ xa khu vực này. Hãy coi mỗi lần đi vệ sinh là cơ hội để bạn có thể đi lại, cho cơ thể được vận động khi đã ngồi một lúc lâu. Và nên chọn những chỗ có thể duỗi chân thoải mái.

    => Xem thêm: Những hành động của hành khách khiến tiếp viên hàng không khó chịu

    Quên mang đồ ăn nhẹ theo

    Mang đồ ăn nhẹ theo

    Thức ăn phục vụ trên các chặng đường dài thường không ngon, do khách bay mệt mỏi và áp suất trên cao góp phần thay đổi vị giác. Điều tệ nhất là ngồi suốt một chặng bay dài mà bạn không có gì để ăn, hay đồ không hợp khẩu vị.

    Phil giải thích: "Tôi luôn mang theo đồ ăn nhẹ trên các chuyến bay đường dài, chưa từng hối hận vì hành động này. Lựa chọn thực phẩm trên máy bay luôn bị hạn chế. Vì vậy mang đồ theo giúp tôi ăn thứ mình muốn, vào bất kỳ lúc nào".

    Trên đây là những lỗi nhiều người mắc khi bay đường dài mà những hành khách có kinh nghiệm bay thường tránh làm. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú