Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ nhỏ

Mục lục

    Trẻ em là đối tượng đặc biệt khi đi máy bay, và các bậc cha mẹ phải hết sức lưu ý khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các phụ huynh, để có một chuyến bay ý nghĩa với những thiên thần nhỏ.

    Chọn chuyến bay khởi hành vào sáng sớm hay buổi đêm

    Thứ nhất, đây là khoảng thời gian mà bạn có thể cho trẻ ngủ dễ dàng vì đây thường là cữ ngủ bình thường của bé, đỡ phải lo con quấy khóc khi chúng thức trên máy bay.

    Chọn thời gian bay phù hợp

    Thứ hai, nếu chẳng may lỡ chuyến bay này thì bạn vẫn có thể đặt lại chuyến bay ngay sau đó. Không tốn quá nhiều thời gian và bạn vẫn có thể đến nơi mình muốn trong cùng ngày.

    Bạn cũng nên đặt chuyến bay một điểm dừng hoặc có nhiều thời gian nghỉ chân. Với một đứa trẻ, việc phải di chuyển qua càng ít chặng sẽ càng tốt. Thời điểm hạ cánh chính là lúc khiến cho trẻ cảm thấy khó chịu nhất, áp lực không khí dồn vào tai khiến trẻ cảm thấy khó chịu và bực bội. Vì vậy, chỉ xuống máy bay một lần luôn là lý tưởng nhất. Ngoài ra, càng ít thời gian quá cảnh, càng tránh được sự bức bối và mệt mỏi khi chờ đợi chuyến bay tiếp theo.

    Tuy nhiên, nếu bạn phải chọn những chuyến bay quá cảnh, hãy chọn thêm thời gian dừng chân tại các điểm chuyển giao (khoảng hai đến ba tiếng là hợp lý nhất). Bạn sẽ không muốn phải cầm theo bỉm, bình sữa cùng con và phải chạy theo các chuyến bay, phải không nào?

    Thay vào đó, bạn có thể mua đồ ăn, thức uống, thay bỉm cho con hoặc cho chúng thời gian được chạy nhảy thỏa thích trước khi lên một chặng đường dài tiếp theo. Đặc biệt nên chú ý, bạn và con cần đi vệ sinh trong thời gian ấy để tránh những bất tiện gặp phải khi đã cất cánh. 

    Mặc trang phục phù hợp cho cả trẻ em và phụ huynh

    Mặc trang phục phù hợp cho cả trẻ em và phụ huynh

    Để di chuyển cũng như trông chừng trẻ một cách thuận tiện nhất thì bạn chỉ cần mặc những bộ trang phục đơn giản, kín đáo và thoải mái. Bạn có thể mang theo một chiếc túi đeo cỡ vừa để làm hành lý xách tay và chứa những đồ nhỏ lặt vặt vào trong đó một cách gọn gàng để dễ dàng lấy ra sử dụng trên máy bay.

    Ngoài ra khi có trẻ nhỏ đi kèm, bạn cũng nên ăn mặc thoải mái để có thể dễ dàng xử lý các tình huống phát sinh mà không lo bất tiện.

    Thủ tục đi máy bay cho trẻ

    Trẻ em tham gia chuyến bay bao gồm cả trẻ dưới 2 tuổi và trên 12 tuổi. Dựa vào đó mà quy định cho trẻ em khi đi máy bay sẽ khác nhau.

    Trẻ dưới 2 tuổi khi đi máy bay không cần mua vé riêng vì sẽ ngồi vào lòng của người lớn.

    Trong trường hợp đặc biệt như trẻ được nuôi trong lồng kính, sức khỏe không đảm bảo, trẻ sinh thiếu tháng... cần báo lại các thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh và làm thủ tục trước với hãng. Đôi khi hãng có thể sẽ từ chối chở để đảm bảo an toàn.

    Các bậc phụ huynh cũng được khuyến khích, nếu có thể, hãy mua vé máy bay riêng cho con, các bạn sẽ được hỗ trợ gắn ghế ngồi của ô tô và đai an toàn riêng cho trẻ nhỏ. 

    Lưu ý cho trẻ nhỏ đi máy bay về giấy tờ:

    • Trẻ dưới 1 tháng tuổi: Cha mẹ cần mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao công chứng. Nếu bé chưa có giấy khai sinh có thể dùng giấy chứng sinh.
    • Nếu người lớn đi cùng không phải cha mẹ của trẻ thì cần có giấy xác nhận ủy quyền của cha mẹ hoặc giấy chứng minh quan hệ nhân thân giữa trẻ và người đi cùng.

    Đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên:

    • Giá vé máy bay của trẻ từ 12 tuổi sẽ tính bằng người lớn. Đối với các chuyến bay quốc tế, giá vé phụ thuộc vào hành trình bay và tùy theo quy định mỗi hãng hàng không.

    Đối với trẻ từ 12 – 14 tuổi:

    • Trẻ có thể bay một mình khi mang đủ vé máy bay, giấy khai sinh, bản cam kết của người đại diện hợp pháp. Tuy nhiên, khi làm thủ tục check-in, người đại diện hợp pháp sẽ cần cùng làm thủ tục với trẻ.

    Với trẻ trên 14 tuổi:

    • Không cần sự có mặt của người đi kèm. Ở độ tuổi này trẻ có thể tự bay một mình nếu có vé máy bay, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước.

    Xem thêm: Trẻ em có được đi máy bay không, cần lưu ý những gì?

    Hãy thật bình tĩnh

    Hãy thật bình tĩnh với trẻ

    Tất cả những gì bạn cần đó là phải thật bình tĩnh trước mọi tình huống. Chẳng hạn như trong trường hợp bạn chỉ còn 15 phút để làm thủ tục lên máy bay mà bỗng nhiên con bạn lại quấy khóc hay đòi đi vệ sinh thì chỉ có sự bình tĩnh mới giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách ổn thỏa. Nếu bạn cuống quýt dỗ dành hay đi tìm nhà vệ sinh cho bé ngay lập tức thì khả năng nhỡ chuyến bay sẽ rất cao, thay vào đó bạn hãy khéo léo và dùng những lời lẽ ngọt ngào để thuyết phục bé đợi mình.

    Thắt dây an toàn cho trẻ

    Việc thắt dây an toàn cho trẻ là điều vô cùng cần thiết để tránh những trường hợp xấu xảy ra trên máy bay, ví dụ như những lần rung lắc bất ngờ. Bạn cũng không cần lo lắng quá khi điều này đã quá quen thuộc đối với trẻ khi được đưa đi chơi xa trên xe ô tô của gia đình.

    Tất nhiên, đôi lúc bạn vẫn phải cởi thắt dây an toàn để thay bỉm cho trẻ, cho chúng uống sữa hay đơn giản chỉ là duỗi chân cho chúng sau một chuyến bay dài. Tuy nhiên, một khi đã làm vậy, bạn sẽ gặp khó khăn đưa trẻ quay trở lại vị trí ngồi của chúng, em bé sẽ bám lấy mẹ, còn trẻ con lại muốn chạy nhảy lung tung. Vậy nên, tốt nhất bạn vẫn nên cho trẻ ngồi im tại vị trí xuyên suốt chuyến bay và chuẩn bị những việc như bỉm sữa trước khi cất cánh. 

    Chuẩn bị đủ tã cho trẻ nhỏ

    Chuẩn bị đủ tã và dư quần áo cho trẻ nhỏ

    Chắc chắn việc vệ sinh cá nhân cho bé là điều các vị phụ huynh cảm thấy lo lắng nhất khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ. Và tất nhiên là bạn cũng không muốn bé sẽ phải mặc chiếc tã đã dính đầy chất bẩn trong suốt thời gian ngồi trên máy bay.

    Vậy cách tốt nhất là chuẩn bị đầy đủ tã quần để thay kịp cho bé (tùy vào thời gian của mỗi chuyến bay mà bạn có thể mang theo số lượng tã phù hợp). Đối với  bé lớn hơn một chút, bạn cũng nên cẩn thận chuẩn bị tã giấy và mặc sẵn luôn cho bé để phòng trường hợp bé muốn đi vệ sinh vào đúng thời điểm máy bay đang chuẩn bị cất cánh hoặc hạ cánh.

    Mang siro chống say máy bay

    Một số trẻ có thể sẽ bị say máy bay và từ đó khiến bé trở nên cáu bẳn, quấy khóc hay có dấu hiệu mệt mỏi. Tốt nhất bạn hãy mang theo thuốc viên hoặc siro vị trái cây chống say cho bé uống. Bé Lưu ý là những loại thuốc này cần phải được thông qua ý kiến của bác sĩ để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất cho từng trẻ.

    Bảo vệ tai trẻ khi máy bay cất cánh

    Động tác nhai sẽ khiến cho tai của chúng ta không bị ù hay tổn thương do áp lực không khí. Hãy pha sẵn cho trẻ một vài bình sữa để chúng uống mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh, khi đó trẻ sẽ không cảm thấy ù tai, mệt mỏi và dễ dàng tận hưởng chuyến bay hơn.

    Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý quy định giới hạn cho việc mang chất lỏng không quá 100ml/ bình lên máy bay. Nếu trẻ không chịu uống sữa, núm vú giả hoặc bánh quy đều sẽ có tác dụng.

    Không nên để tâm người ngoài

    Đôi khi, dù bạn có thử đủ mọi cách, những đứa trẻ ấy vẫn không ngừng nhõng nhẽo, thậm chí còn khóc lớn hơn và gây cho nhiều người khác sự khó chịu. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng sử dụng tất cả những lời khuyên trên đây. Vậy nên, dù ai có đôi chút nặng lời về sự ồn ào của con bạn, hãy bình tĩnh, cho qua và tận hưởng chuyến đi mà bạn xứng đáng nhận được.

    Trên đây là các kinh nghiệm đi máy bay cùng trẻ nhỏ và cách xử lý mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú