Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những thông tin quan trọng về hãng hàng không Vietnam Airlines

Mục lục

    Vietnam Airlines là biểu tượng vươn cao không ngừng của hàng không Việt Nam. Vietnam Airlines cũng đang là một phần quan trọng vô cùng của sân bay quốc tế Nội Bài mà các hành khách đều biết tới. Dưới đây là những thông tin quan trọng về hãng hàng không Vietnam Airlines mà các hành khách thường xuyên bay ở sân bay Nội Bài có thể quan tâm.

    Thông tin sơ bộ

    Vietnam Airlines là tên giao dịch Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, đây là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là thành phần nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

    Vietnam Airlines là tên giao dịch Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

    Vietnam Airlines có các đường bay đến khu vực Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu và châu Đại Dương, hiện đang khai thác hơn 50 đường bay thường lệ với tổng cộng hơn 360 chuyến bay mỗi ngày. Trụ sở chính của hãng hàng không Vietnam Airlines được đặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

    Lịch sử hình thành và phát triển

    • Ngày 15 tháng 1 năm 1956, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Phạm Văn Đồng ký Nghị định số 666/TTg thành lập Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam tiếp theo sau sự quốc hữu hóa sân bay Gia Lâm. Đây được xem là ngày thành lập chính thức của Hàng không Việt Nam hiện tại.
    • Chuyến bay nội địa đầu tiên là tuyến Hà Nội - Vinh - Đồng Hới được khánh thành đúng vào lễ Quốc khánh 2 tháng 9 năm 1956 với mức vé ban đầu 30 đồng tiền miền Bắc.
    • Năm 1958, tuyến Hà Nội - Nà Sản - Điện Biên cũng được vận hành với chiếc máy bay vận tải Antonov An-2 mang số hiệu 30C.
    • Hàng không Dân dụng Việt Nam mở đường bay quốc tế đầu tiên đến Trung Quốc năm 1956, tiếp theo đó là Viêng Chăn năm 1976, Băng Cốc năm 1978.
    • Năm 1976, đổi tên thành Tổng cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (TCHKDDVN).
    • Năm 1976, sau khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam và trải qua Sự kiện 30/04, Tổng cục Hàng không Dân dụng tiếp nhận toàn bộ tài sản của hãng hàng không chính quyền Sài Gòn - Air Vietnam còn sót lại ở Việt Nam. Bấy giờ, tên giao dịch của Hàng không Dân dụng Việt Nam là Vietnam Civil Aviation; đối với một số tuyến bay đến các nước phương Tây, tên giao dịch Air Vietnam vẫn được sử dụng.
    • Cuối những năm 1980, đầu những năm 1990, mạng lưới đường bay được mở rộng đến Singapore, Manila, Kuala Lumpur, Hồng Kông.
    • Năm 1990, bắt đầu đàm phán về việc sử dụng các máy bay phương Tây. Nhưng vào cuối năm đó, phải hủy bỏ đơn hàng mua 2 chiếc Airbus A310 vì những chiếc đó sử dụng động cơ của Hoa Kỳ.
    • Tháng 12 năm 1991, đạt được thỏa thuận liên danh với Cathay Pacific khai thác đường bay Tân Sơn Nhất - Hồng Kông và Hà Nội - Hồng Kông.

    Một chiếc Tupolev Tu-134B-3 của Vietnam Airlines tại Sân bay Don Muang (DMK / VTBD), 1992

    • Tháng 4 năm 1993, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Airlines) được thành lập và là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam.
    • Tới thời điểm này, mạng lưới đường bay của Vietnam Airlines đã mở rộng ra đến Paris, Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Sydney, Melbourne.
    • Năm 1993, hãng đã vận chuyển hơn 1 triệu lượt hành khách.
    • Năm 2002: Giới thiệu biểu tượng mới - Bông Sen Vàng gắn với các cải tiến vượt trội về chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng bay và nâng cấp đội bay.
    • Năm 2003: Tiếp nhận đưa vào khai thác máy bay hiện đại Boeing 777 đầu tiên, khởi đầu chương trình hiện đại hóa đội bay toàn diện.
    • Năm 2006: Trở thành thành viên chính thức của IATA.
    • Năm 2010: Chính thức là thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không Skyteam.
    • Năm 2014: Chào bán thành công cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM.
    • Năm 2015: Trở thành hãng hàng không đầu tiên của Châu Á và thứ 2 trên thế giới tiếp nhận máy bay thế hệ mới Airbus A350-900 XWB, đồng thời ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới và bộ nhận diện chương trình Khách hàng Thường xuyên mới mang tên Lotusmiles.
    • Năm 2016: Chính thức được công nhận là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax.
    • Năm 2017: Chào đón hành khách thứ 200 triệu sau 20 năm thành lập và đạt 1,5 triệu hội viên Bông Sen Vàng.
    • Năm 2018: Chính thức đón tàu A321neo đầu tiên trong đội máy bay; chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
    • Năm 2019: VNA chào đón máy bay thứ 100 trong toàn đội bay, là chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner thân rộng hiện đại.

    Các điểm đến của Vietnam Airlines

    Chào đón chiếc máy bay thứ 100 gia nhập đội bay của Vietnam Airlines​, 2019

    Vietnam Airlines hiện đang khai thác hơn 97 đường bay tới 18 điểm nội địa và 35 điểm đến quốc tế với trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

    Danh sách dưới đây là các thành phố có chuyến bay được phục vụ trực tiếp bởi Vietnam Airlines, các thành phố này cũng là nơi tọa lạc của sân bay:

    Thành phố, tỉnh có sân bay trong nước

    Sân bay thuộc quốc gia khác

    Sân bay thuộc quốc gia khác

    Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Bali, Indonesia

    Osaka Nhật Bản

    Cà Mau, Cà Mau

    Bangkok, Thái Lan

    Paris Pháp

    Cần Thơ, Cần Thơ

    Bắc Kinh, Trung Quốc

    Phnom Penh Campuchia

    Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

    Busan, Hàn Quốc

    San Francisco Hoa Kỳ

    Chu Lai, Quảng Nam

    Cao Hùng Đài Loan

    Seattle Hoa Kỳ

    Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thành Đô Trung Quốc

    Seoul Hàn Quốc

    Đà Nẵng, Đà Nẵng

    Frankfurt, Đức

    Singapore Singapore

    Điện Biên Phủ, Điện Biên

    Fukuoka, Nhật Bản

    Sydney Úc

    Đồng Hới, Quảng Bình

    Hàng Châu, Trung Quốc

    Tế Nam Trung Quốc

    Hải Phòng, Hải Phòng

    Hồng Kông Hồng Kông, Trung Quốc

    Thượng Hải Trung Quốc

    Hà Nội, Hà Nội

    Jakarta Indonesia

    Thạch Gia Trang Trung Quốc

    Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh

    Kuala Lumpur Malaysia

    Đài Trung Đài Loan

    Huế, Thừa Thiên Huế

    Lan Châu Trung Quốc

    Đài Bắc Đài Loan

    Nha Trang, Khánh Hòa

    Luân Đôn, Anh Quốc

    Tokyo Nhật Bản

    Phú Quốc, Kiên Giang

    Los Angeles Hoa Kỳ

    Tokyo Nhật Bản

    Tuy Hòa, Phú Yên

    Luang Prabang Lào

    Vancouver Canada

    Pleiku, Gia Lai

    Macau Macau

    Vientiane Lào

    Vân Đồn, Quảng Ninh

    Melbourne Úc

    Hạ Môn Trung Quốc

    Qui Nhơn, Bình Định

    Muan Hàn Quốc

    Xiêm Riệp Campuchia

    Rạch Giá, Kiên Giang

    Nagoya Nhật Bản

    Yangon Myanmar

    Thanh Hóa, Thanh Hóa

    Nam Kinh Trung Quốc

    Quảng Châu Trung Quốc

     

    Phuket Thái Lan

     

    Các thành tích trong suốt thời gian hoạt động của Vietnam Airlines

    Chuyến bay hồi hương đến Guinea Xích đạo chở cả trăm người Việt có biểu hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 - Chuyến bay vô cùng ý nghĩa của Vietnam Airlines

    Vai trò với nền kinh tế Việt Nam

    Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 98% trong Pacific Airlines. Hãng nắm 49% trong Cambodia Angkor Air, hãng hàng không quốc gia Campuchia, và 100% trong VASCO, một hãng bay nhỏ chuyên bay ở khu vực miền Nam và miền Bắc Việt Nam.

    Vietnam Airlines được đánh giá 4 sao, theo tiêu chuẩn của Skytrax. Ngày 10 tháng 6 năm 2010, hãng chính thức gia nhập liên minh SkyTeam, trở thành hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á gia nhập liên minh này.

    Năm 2015, Vietnam Airlines chiếm 80% thị phần khách quốc tế đi và đến Việt Nam, chiếm 70% thị phần khách nội địa (bao gồm thị phần 15% hành khách nội địa và 5% hành khách quốc tế đi và đến Việt Nam của Jetstar Pacific Airlines).

    Với đội máy bay hiện đại, cùng cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, Vietnam Airlines đã chứng tỏ là hãng hàng không dẫn đầu khu vực, được công nhận bởi các cộng đồng trong và ngoài nước thông qua chuỗi giải thưởng danh giá.

    Những đánh giá, xếp hạng Vietnam Airlines bởi các tổ chức về hàng không thế giới

    • Skytrax - tổ chức đánh giá hãng hàng không và sân bay hàng đầu thế giới – xếp hạng Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao trong vòng 4 năm liên tiếp
    • 2016: “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không có hạng Phổ thông hàng đầu Châu Á” bởi World Travel Awards.
    • 2016:  Top 3 Hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (SKYTRAX)
    • 2016: Hãng hàng không có thiết kế ghế khoang Thương gia đẹp nhất trên Boeing 787-9 và Airbus A350-900” (Tạp chí Global Traveler Trung Quốc); Top 4 hãng hàng không khu vực Đông Nam Á có lưu lượng vận chuyển hành khách đạt trên 20 triệu lượt (CAPA)
    • 2017: “Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” bởi CAPA- Center for Aviation.
    • 2017: “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” bởi World Travel Awards 2017.
    • 2018: Nằm trong top những Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 (Traveler’ Choice Major Airlines – Asia 2018) do Tripadvisor bình chọn.
    • 2018: Skytrax công nhận Vietnam Airlines là Hãng hàng không 4 sao năm thứ 3 liên tiếp
    • 2018: Hãng hàng không 4 sao toàn cầu do tổ chức APEX (The Airline Passenger Experience Association) trao tặng.

    Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về Vietnam Airlines – hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay để đón chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài, vui lòng gọi hotline đặt xe 0888.100.100 để được phục vụ tốt nhất!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú