Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

New Zealand có bao nhiêu sân bay? Hướng dẫn làm thủ tục tại sân bay New Zealand

Mục lục

    Hiện nay ở New Zealand có 5 sân bay lớn nhất là Sân bay Quốc tế Auckland, Sân bay Quốc tế Wellington, Sân bay Quốc tế Christchurch, Sân bay Quốc tế Queenstown và Sân bay Quốc tế Dunedin.

    Thông tin về sân bay, hãng hàng không tới New Zealand

    Hiện tại, Xứ sở Kiwi có đến hơn 60 sân bay đang hoạt động. Trong đó, 5 sân bay lớn nhất phải kể đến là Sân bay Quốc tế Auckland, Sân bay Quốc tế Wellington, Sân bay Quốc tế Christchurch, Sân bay Quốc tế Queenstown và Sân bay Quốc tế Dunedin.

    Sân bay Quốc tế Auckland

    Sân bay Quốc tế Auckland là sân bay lớn nhất và bận rộn nhất ở New Zealand, phục vụ hơn 15 triệu lượt khách mỗi năm. Các chuyến bay đến từ Mỹ, New Zealand , quần đảo Thái Bình Dương và Châu Á (trong đó có Việt Nam) đều sẽ hạ cánh tại sân bay này.

    Tại Việt Nam, có 3 cảng hàng không lớn phục vụ các chuyến bay đi New Zealand và ngược lại là: Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng).

    Đường bay và chặng bay phổ biến từ Việt Nam tới New Zealand

    Hiện tại, các đường bay tới New Zealand đều là các chuyến bay phải quá cảnh tại một số sân bay nhất định. Các địa điểm quá cảnh thông thường là những thành phố lớn như Sydney, Brisbane, Hồng Kông, Kuala Lumpur,... Bạn có thể chọn lựa dịch vụ của nhiều hãng hàng không khác nhau như: Cathay Pacific Airways , Malaysia Airlines, Vietnam Airlines , Qantas, China Southern Airlines,…

    Điểm Khởi Hành

    Điểm Đến

    Hãng Bay

    Thời Gian Bay

    Giá Vé Tham Khảo

    Hà Nội

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Hồng Kông (HKG)

    Cathay Pacific Airways

    1 ngày 10 giờ 50 phút

    27.500.000 VNĐ

     

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Quảng Châu (CAN)

    China Southern Airlines

    23 giờ 10 phút

    28.000.000 VNĐ

     

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Kuala Lumpur (KUL)

    Malaysia Airlines

    20 giờ 10 phút

    26.000.000 VNĐ

    TP. HCM

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Hồng Kông (HKG) và Sydney (SYD)

    Qantas

    1 ngày 5 giờ 30 phút

    29.000.000 VNĐ

     

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Kuala Lumpur (KUL)

    Malaysia Airlines

    1 ngày 1 giờ 30 phút

    25.000.000 VNĐ

     

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Đào Viên Đài Loan (TPE) và Brisbane (BNE)

    China Airlines

    1 ngày 1 giờ 10 phút

    26.000.000 VNĐ

    Đà Nẵng

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh (SGN) và Sydney (SYD)

    Vietnam Airlines, Qantas

    18 giờ 35 phút

    28.500.000 VNĐ

     

    Sân bay Quốc tế Auckland (AKL)
    *Quá cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh (SGN) và Sydney (SYD)

    Vietnam Airlines, Qantas

    16 giờ 50 phút

    33.000.000 VNĐ

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Top 5 sân bay lớn nhất New Zealand

    Sân bay Quốc tế Wellington

    Sân bay Quốc tế Auckland

    Sân bay quốc tế Auckland là sân bay lớn nhất và là sân bay quốc tế ở New Zealand nhộn nhịp nhất, phục vụ hơn 12 triệu khách mỗi năm, và theo dự báo con số này sẽ gấp đôi trong 15 năm nữa. Sân bay tọa lạc tại Mangere, một vùng ngoại ô phía Tây của Thành phố Manukau, cách trung tâm Thành phố Auckland 21 km về phía Nam.

    Sân bay quốc tế Wellington

    Sân bay quốc tế Wellington là một sân bay quốc tế ở eo đất Rongotai isthmus, 7 km về phía Đông Nam của trung tâm Wellington, thủ đô của New Zealand. Sân bay này là một trung tâm vận chuyển hàng không nội địa và cung cấp các kết nối hàng không với các thành phố lớn của Australia.

    Sân bay Queenstown

    Sân bay Queenstown là một sân bay quốc tế tọa lạc ở Frankton, Otago, New Zealand. Sân bay Queenstown cũng là căn cứ máy bay trực thăng bận rộn nhất của New Zealand và được sử dụng nhiều cho chuyến bay 'du lịch'. Sân bay Queenstown được Hiệp hội Sân bay New Zealand đặt tên là Sân bay lớn của năm.

    Sân bay quốc tế Dunedin

    Sân bay quốc tế Dunedin là một sân bay quốc tế trong khu vực Otago ở Đảo Nam, phục vụ Dunedin và vùng Otago, New Zealand. Sân bay quốc tế Dunedin có 1 đường băng có thể phục vụ máy bay như Boeing 767. Sân bay quốc tế Dunedin là một trong hai sân bay quốc tế ở Otago, sân bay kia là sân bay quốc tế Queenstown.

    Sân bay quốc tế Christchurch

    Sân bay quốc tế Christchurch là một sân bay quốc tế phục vụ Christchurch, New Zealand. Sân bay cách trung tâm thành phố Christchurch 12 km về phía tây bắc. Sân bay nằm ở ngoại ô Harewood và được mở cửa năm 1953. Sân bay quốc tế Christchurch có 3 đường băng.

    Kinh nghiệm “săn” vé máy bay đi New Zealand giá rẻ

    Kinh nghiệm “săn” vé máy bay đi New Zealand giá rẻ

    • Thời gian tốt nhất để tham quan Auckland là tháng 4 và tháng 10. Vào những tháng này nhiệt độ ở Auckland rất dễ chịu, lượng khách du lịch cũng không quá đông, giá vé máy bay không cao.
    • Giá vé thường rẻ hơn khi bạn đặt trước vài tháng. Hãy lập kế hoạch và mua vé sớm để tận dụng mức giá tốt.
    • Nhiều trang web cung cấp dịch vụ thông báo khi giá vé giảm. Đăng ký nhận email hoặc thông báo qua ứng dụng để không bỏ lỡ các ưu đãi tốt.
    • Vé máy bay có thể rẻ hơn nếu bạn chọn hành trình có một hoặc nhiều điểm dừng thay vì bay thẳng.
    • Một số hãng hàng không giá rẻ thường có các chuyến bay rẻ hơn so với các hãng lớn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các khoản phí phụ thu để tránh chi phí phát sinh.

    Hướng dẫn làm thủ tục tại các sân bay New Zealand

    Các bước nhập cảnh ở sân bay New Zealand

    • Điền vào mẫu tờ khai nhâp cảnh trước lúc máy bay hạ cánh để tránh làm mất thời gian của bạn. Lời khai trong phiếu phải đúng với thực tế, nếu bạn khai sai với sự thật đến khi bị kiểm tra bạn sẽ bị gặp phải những rắc rối rất khó xử.
    • Khi máy bay hạ cánh, sau khi ra khỏi máy bay, bạn hãy đi theo biển chỉ dẫn đến Passport Control hoặc Bag Claim nhé. Khi đó bạn sẽ đi ngang qua một cảnh cổng có khắc biểu tượng của người Maori, tiếp sau đó là 1 khu hàng được miễn thuế. Tại đây bạn sẽ được lấy nước uống miễn phí ở các máy nước. 
    • Khi đến Passport Control, phía bên phải là dành chi những người có hộ chiếu New Zealand, Úc, Mỹ và Cannada, hành khách có hộ chiếu khác thì rẽ trái. Sau đó nếu như không nhớ tiếp được đường đi tiếp, hãy mạnh dạn hỏi những nhân viên mặc áo màu xanh tư vấn giúp cho bạn.
    • Khi bạn đến nơi có các nhân viên hải quan, hãy đưa hộ chiếu cho họ và đợi để được đóng dấu, quá trình này cũng khá nhanh và dễ dàng nên bạn không phải chuẩn bị hay đợi chờ gì cả. Khi đã có dấu nhập cảnh rồi thì bạn đi thẳng tới chỗ cầu thang cuốn đến nơi lấy hành lý và kiểm tra hành lý thật kỹ càng.
    • Trường hợp hành lý của mình bị hư hỏng hay bị vỡ: bạn phải nhanh chóng mang đến nơi lấy hành lý để khiếu nại nhé đưa ra danh sách những đồ vật mang theo để được hỗ trợ và bồi thường.
    • Sau khi kết thúc quá trình tự kiểm tra hành lý của mình, bạn di đến khu vực soi hành lý, hãy đứng xếp vào hàng màu đỏ vì đây là phần dành cho hộ chiếu Việt Nam. Nhân viên sẽ hỏi lại một số thứ trước khi cho hành lý của bạn vào máy soi đồ.
    • Sau khi hoàn thành hết các thủ tục bạn đi theo hướng Way Out để ra bên ngoài sân bay.

    Các bước nhập cảnh ở New Zealand

    Những vật không được mang theo khi lên máy bay đi Auckland

    Các phần mềm máy tính:

    • Các phần mềm thông dụng như: Win, Office, Photoshop… không được mang theo, nếu bị hải quan phát hiện sẽ bị phạt. (Bạn có thể dùng mẹo là chép tất cả vào portable hardrive chứ không mang dạng DVD).

    Đối với thực phẩm:

    • Úc cấm nhập khẩu các sản phẩm làm từ thịt, rau, hoa quả dưới mọi hình thức do có luật bảo vệ thực vật và có dịch.
    • Các thực phẩm và sản phẩm từ động vật sẽ bị hạn chế và kiểm tra kỹ càng.
    • Lưu ý: Tất cả các loại thức ăn mang theo đều phải khai báo thành thật, nếu không sẽ bị phạt tiền, tiêu hủy và nặng hơn có thể bị cấm nhập cảnh, trục xuất vào hôm sau.

    Quy định về  việc mang ngoại tệ:

    • Được phép mang tối đa 10.000 $NZ MÀ KHÔNG CẦN KHAI BÁO. Tuy vậy, bên Việt Nam chỉ cho phép xuất cảnh với số tiền tối đa là 5,000 USD. Tốt nhất, bạn nên mang thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM để thuận tiên cho việc thanh toán tại New Zealand.
    •   Nếu bạn mang vượt quá số tiền trên mà không khai báo thành thật sẽ bị phạt và lưu lại hồ sơ là khai báo gian lận, bạn sẽ bị kiểm tra kỹ hơn cho các lần nhập cảnh sau hoặc nặng hơn bạn sẽ bị trục xuất vào ngày hôm sau.

    Quy định về việc mang hàng hóa có giá trị:

    • Trừ những đồ dùng sử dụng cá nhân trên người bạn, những vật dụng check-in và còn mới, bạn phải khai báo nếu tổng giá trị vượt quá 700 $NZ.
    • Nếu bạn không khai báo thành thật, sẽ bị phạt tiền từ 20-80% giá trị vật dụng theo thị trường hoặc bị tịch thu hoặc bị cấm nhập cảnh…

    Gọi taxi NoiBai để đón chuyến bay đi New Zealand

    Taxi NoiBai là phương tiện di chuyển giữa nội thành Hà Nội với sân bay Nội Bài phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ. Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng, nên taxi noibai airport của chúng tôi là lựa chọn lý tưởng để tới sân bay đón chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi New Zealand  hoặc ngược lại.

    Trung bình một chuyến xe taxi airport noi bai đưa bạn đến Hà Nội từ sân bay Nội Bài là từ 195.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    NoiBai Airport Taxi

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì Nội Bài airport taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Hà Nội – Nội Bài tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 195.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 285.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống Taxi Nội Bài luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100