Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Moldova có bao nhiêu sân bay?

Mục lục

    Tại Moldova, sân bay quốc tế Chisinau gần thủ đô Chisinau là sân bay chính, có vai trò kết nối Moldova với các quốc gia khác trên thế giới như Việt Nam.

    Thông tin về sân bay ở Moldova

    Moldova sở hữu một nền văn hóa đa dạng cùng nhiều cảnh sắc thiên nhiên phong phú. Bởi thế, nơi đây thường xuyên là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích, thu hút hàng nghìn du khách quốc tế mỗi năm.

    Sân bay quốc tế Chisinau

    Theo thống kê mới nhất từ cục hàng không dân dụng, hiện tại đang vận hành 11 sân bay tại Moldova, trong đó có 4 sân bay quốc tế và 7 sân bay nội địa đang vận hành và đã ngưng giấy phép hoạt động.

    Danh sách các sân bay quốc tế tại Moldova:

    Tên sân bay

    Airport name

    IATA

    IACAO

    Sân bay quốc tế Chisinau

    Chișinău International Airport

    KIV

    LUKK

    Sân bay quốc tế Bălți

    Bălți International Airport

    BZY

    LUBL

    Sân bay quốc tế Cahul

    Cahul International Airport

     

    LUCH

    Sân bay quốc tế Mărculeşti

    Mărculeşti International Airport

     

    LUBM

     

    Tuy nhiên, chỉ một mình sân bay quốc tế Chisinau là cửa ngõ chính thức liên kết Moldova với các khu vực và vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Đây được coi là sân bay quan trọng hàng đầu của đất nước này khi chuyên phục vụ những đường bay trong nước và quốc tế. Sân bay này hiện đang được đầu tư mở rộng với chi phí dự kiến 19 triệu EUR.

    Các đường bay và chặng bay từ Việt Nam tới Moldova phổ biến

    Khởi hành từ Việt Nam có 3 sân quốc tế chủ lực lớn nhất cả nước là đầu ngõ cho các chuyến bay đến Moldova là: sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Bên trong sân bay quốc tế Chisinau

    Hàng tuần, có rất nhiều hãng hàng không đi Moldova cho quý khách lựa chọn, đều liên doanh nhiều hãng cùng một tuyến bay, mỗi chặng bay điều lệ vận chuyển có thể khác nhau : Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Lufthansa, British Airways….

    Khi mua vé máy bay từ Việt Nam đi Moldova, hành khách có thể xuất phát từ 3 sân bay lớn của cả nước là sân bay Nội Bài (tại Thủ đô Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng). Bạn sẽ mất khoảng 16 – 19 tiếng bay với mức giá tham khảo như sau:

    • Chặng bay từ Hà Nội đi Moldova: Chặng bay này đang được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Lufthansa, British Airways, Gulf Air… Giá vé 1 chiều cho hành trình bay giao động từ 602 USD – 945 USD.
    • Chặng bay từ Đà Nẵng đi Moldova: Chặng bay này được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Lufthansa, British Airways… Mức giá vé 1 chiều cho chặng bay này dao động vào khoảng 672 USD – 1025 USD
    • Chặng bay từ TPHCM đi Moldova: Chặng bay này được khai thác bởi các hãng hàng không như Aeroflot Russian Airlines, Lufthansa, British Airways, Gulf Air,Vietnam Airlines… Giá vé 1 chiều cho chặng bay này từ 772 USD – 1079 USD.

    Hiện nay, chưa có hãng hàng không nào có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Moldova. Khách hàng sẽ thường phải quá cảnh tại từ 1 – 2 điểm dừng trước khi hạ cánh tại đất nước này.

    Gọi taxi NoiBai để đón chuyến bay đi Moldova

    NoiBai Taxi

    Taxi NoiBai là phương tiện di chuyển giữa nội thành Hà Nội với sân bay Nội Bài phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ.

    Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng, nên taxi nội bài airport của chúng tôi là lựa chọn lý tưởng để tới sân bay đón chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Moldova  hoặc ngược lại.

    Trung bình một chuyến xe taxi airport noi bai đưa bạn đến Hà Nội từ sân bay Nội Bài là từ 160.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì một chuyến taxi airport không đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì noibai taxi airport là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá NoiBai Airport Taxi tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 160.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 175.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100.

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú