Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Kinh nghiệm gọi xe Nội Bài đi đỉnh Mẫu Sơn “săn” tuyết

Mục lục

    Muốn ngắm tuyết ở miền Bắc, một trong rất ít nơi có thể đi chính là đỉnh Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn. Du khách từ miền Nam muốn một lần thấy tuyết trong đời, thường chọn đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Nội Bài và đi xe tới Mẫu Sơn. Quý khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Từ sân bay Nội Bài đi đỉnh Mẫu Sơn bao nhiêu kilomet, đi theo đường nào?

    Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng đông-tây, nơi cao nhất là 1000 mét so với mặt nước biển, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn. Mẫu Sơn cách Lạng Sơn khoảng 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt-Trung.  Mẫu Sơn là một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ từ lâu được người Pháp chọn là nơi du lịch nghỉ dưỡng với nhiều ngôi nhà và biệt thự cổ.

    Mẫu Sơn đẹp kỳ lạ khi có tuyết

    Vào mùa xuân-hè, đỉnh Mẫu Sơn là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Không khí rất trong lành và thiên nhiên phóng khoáng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Mùa đông thì đây thường là nơi có tuyết sớm nhất ở Việt Nam, thu hút rất nhiều du khách tới thưởng thức kiểu thời tiết siêu đặc biệt này.

    Đến Mẫu Sơn du khách còn có thể mua các đặc sản nổi tiếng như chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn…

    Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 thường có mưa nhiều, nhiệt độ trung bình khoảng 16- 17 độ, khá mát mẻ. Mùa đông từ khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình từ 7 – 13 độ.

    Để trải nghiệm mùa đông lạnh giá và ngắm tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn, bạn nên đi vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1, nhiệt độ lúc này chỉ 0 độ. Để săn tuyết rơi, du khách nên đi sớm vì nếu đến gần trưa mới lên tới đỉnh thì có thể nhiệt độ đã tăng lên và không thể có tuyết rơi.

    Từ sân bay Nội Bài đi Mẫu Sơn: 176 kilomet

    • Từ sân bay Nội Bài đi Mẫu Sơn: 176 kilomet, lái ô tô khoảng 3h30 phút
    • Lộ trình di chuyển: Từ Nội Bài đi theo QL 18 qua Bắc Ninh => rẽ sang QL 37 => Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn => QL 1A => đến TP Lạng Sơn rẽ phải sang QL 4B thêm 30 kilomet là tới Mẫu Sơn
    • Từ trung tâm Hà Nội đi Mẫu Sơn: 190 kilomet
    • Từ sân bay Ni Bài đi đa phn Lạng Sơn: 170 kilomet

    Phương tiện đi từ sân bay Nội Bài tới Mẫu Sơn

    Hành khách dựa vào điều kiện và lịch trình của mình, có thể lựa chọn các phương tiện sau:

    Xe khách

    Có nhiều phương tiện từ Nội Bài đi Mẫu Sơn

    Bạn có thể mua vé xe khách tại các bến Lương Yên, Gia Lâm đến TP Lạng Sơn. Khi lên đến TP Lạng Sơn bạn có thuê xe máy hoặc gọi taxi để lên tới Mẫu Sơn. Giá cả taxi bạn tự thỏa thuận với tài xế (với quãng đường 30km thì nếu nhóm bạn đi từ 4-5 người thì mỗi người sẽ chỉ mất khoảng từ 60-100k là nhiều)

    Bạn cũng có thể đi xe limousine 9 chỗ, Xe Quỳnh Thanh (084 8151151) nhà xe đưa đón trả khách tận nơi. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 3h ( Hà Nội đến TP Lạng Sơn chỉ khoảng 160km-170km).

    Xe máy, hoặc ô tô riêng

    Đi từ Hà Nội lên Mẫu Sơn chỉ 200km theo đường quốc lộ 4, đường khá đẹp nên rất dễ đi. Bạn chỉ mất khoảng 4- 5 tiếng là có thể lên đến TP Lạng Sơn. Đến đây bạn có thể tranh thủ tham quan những địa điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn. Sau đó đến chiều tối lên Mẫu Sơn nghỉ ngơi và ngắm tuyết. Tuy nhiên đường lên đỉnh núi sẽ khó khăn với những ai chưa quen tay lái.

    Taxi Nội Bài đi thẳng Mẫu Sơn, Lạng Sơn

    NoiBai Taxi

    Nếu bạn không muốn chờ đợi, không muốn đi chung xe với bất kỳ ai, và cũng ngại ngùng thời tiết mùa đông, và bạ khả năng kinh tế tốt thì có thể liên hệ với các công ty cho thuê xe riêng đưa đón khách du lịch từ Nội Bài đi Mẫu Sơn.

    Việc thuê xe taxi đi Mẫu Sơn sẽ giúp cho bạn có được thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn đến địa điểm bất kỳ của Mẫu Sơn đều được đáp ứng nhanh chóng. Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài đi Mẫu Sơn này đó vô cùng linh hoạt về thời gian, chỉ cần bạn muốn thì bất kỳ thời gian nào cũng có xe đón bạn đi Mẫu Sơn thưởng lãm và trải nghiệm.

    Đặc biệt là vào mùa đông, khi vừa xuống sân bay bạn đã có ngay xe đón ở sảnh, trên xe ấm áp và đi thẳng một mạch hơn 3 tiếng để tới đỉnh Mẫu Sơn. Taxi đương nhiên là phương tiện tuyệt vời nhất với thời tiết đó.

    Nhược điểm có lẽ không phải nói thì bạn cũng tự hiểu đó là giá tiền, trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Mẫu Sơn từ sân bay Nội Bài là từ 1,4 triệu đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài – Mẫu Sơn hay từ Hà Nội đi Mẫu Sơn một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài – Mẫu Sơn:

    • Taxi 4 chỗ Nội Bài - Mẫu Sơn (Morning, Fadil, Getz...) : 1.300.000 VND/Chiều
    • Taxi 5 chỗ Nội Bài - Mẫu Sơn (Vios, Civic, Cruze, Cerato..) : 1.400.000 VND/chiều 
    • Taxi 7 chỗ Nội Bài - Mẫu Sơn (Rush, Xpander..) : 1.500.000 vnd/chiều
    • Taxi 9 chỗ Nội Bài - Mẫu Sơn (Fortuner, Innova, Sorento) : 1.600.000 VND/chiều

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú