Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Hướng dẫn gọi xe sân bay Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên

Mục lục

    Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên là ngôi chùa hoành tráng bậc nhất miền Bắc. Đây là nơi tìm đến của các tăng ni Phật tử, cũng là nơi cho các bạn trẻ “đi trốn”, để khám phá và nghỉ ngơi.

    Từ sân bay Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên, hành khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Quãng đường Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên bao xa, có thuận tiện không?

    Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt nam, đại diện cho tinh thần khoáng đạt của Thiền phái Trúc Khương Tăng Hội và Trúc Lâm tam tổ sáng lập.

    Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên

    Được xây dựng ngay bên cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, nơi đây không chỉ được biết đến là nơi đất linh mà còn là địa danh thu hút không ít những du khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình.

    Đứng dưới chân núi nhìn lên, Thiền viện thấp thoáng trong mây. Đường lên khúc khuỷu, quanh co, bốn bề mây bay, thông reo, gió thổi, thoáng rộng và thanh sạch. Cảnh vật thanh tịnh đến lạ lùng.

    Nơi đây đã hút hồn du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ thú. Núi cao vút tận trời được phủ lên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối khi tỏa ra khi thu lại, chảy quanh co...

    Lễ hội Tây Thiên: được khai mạc vào ngày 15/2 (âm lịch) hàng năm, người dân và chính quyền địa phương lại long trọng tổ chức lễ hội Tây Thiên để tưởng nhớ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu. Lễ hội với các hoạt động chính là lễ rước, lễ tế, lễ dâng hương Quốc Mẫu Tây Thiên và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc.

    Sân bay Nội Bài cách Tây Thiên Tam Đảo gần 50 kilomet. Từ sâm bay bạn đi theo hướng Quốc lộ 2A (Thăng Long – Nội Bài) qua thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải lên chân dãy Tam Đảo, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, khoảng cách 74km. Từ đây rẽ trái để đi Tây Thiên 11km, nếu rẽ phải là lên khu nghỉ mát Tam Đảo.

    Sân bay Nội Bài cách Tây Thiên Tam Đảo gần 50 kilomet

    Từ chân núi lên Tây Thiên bạn có thể chọn những phương tiện như:

    • Đi bộ: Bạn hoàn toàn có thể leo bộ ở đây vì đường đi rất dễ.
    • Xe điện: Gồm 20 xe điện 8 chỗ hiện đại, chuyên chở du khách trên hành trình dài 1,5km từ bến xe điện (ngay sát Chùa Thiên Ân và đền Thỏng) tới Nhà ga đi cáp treo Tây Thiên.
    • Cáp treo: Từ 7h tới 17h30' các ngày trong tuần.

    Có những phương tiện nào để đi từ Nội Bài tới Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên?

    Chỉ cách sân bay độ 50km, đường đi khá thuận tiện, nên bạn có thể đi đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên bằng xe cá nhân (xe máy, xe ô tô riêng) hoặc xe bus (tuyến 58) hay là gọi taxi sân bay.

    Tự lái xe

    Nếu đi bằng xe máy, hãy xuất phát sân bay, sau đó bạn đi thẳng theo biển chỉ dẫn để tới Vĩnh Yên. Ở ngay đoạn đầu vào thành phố sẽ có các biển hướng dẫn đến Tây Thiên - Tam Đảo, các bạn cứ theo biển chỉ dẫn là sẽ đến được chùa. 

    Nếu đi bằng ô tô thì hãy đi theo QL 2 sau đó thì rẽ phải đi Vĩnh Yên, tiếp tục rẽ vào cao tốc Hà Nội - Lào Cai, ra khỏi cao tốc, ở nút giao IC4 quay đầu xe và đi thẳng hướng đi Tam Đảo. Tới chân dốc Tam Đảo thì đi theo biển hướng dẫn là tới. 

    Xe bus

    Bạn bắt xe bus từ Hà Nội đi Mê Linh Plaza (Xe 07, 58). Tới Mê Linh bắt xe Vĩnh Phúc-01 đi đến bến xe Vĩnh Yên, sau đó bắt xe VP-07 (Vĩnh Yên – Tam Đảo) xuống bến Đại Đình để đi Thiền Viện (mất khoảng 40’). Tới đây bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ lên Thiền Viện (Cách khoảng 3km).

    Đi Taxi từ Nội Bài về Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên

    NoiBai Taxi

    Nếu bạn không muốn chờ đợi, không muốn đi chung xe với bất kỳ ai ngoài lái xe và khả năng kinh tế tốt thì có thể liên hệ với các công ty cho thuê xe riêng đưa đón khách du lịch từ Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên.

    Việc thuê xe taxi đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên sẽ giúp cho bạn có được thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn đến địa điểm bất kỳ của tỉnh Vĩnh Phúc đều được đáp ứng nhanh chóng.

    Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên này vô cùng linh hoạt về thời gian, chỉ cần bạn muốn thì bất kỳ thời gian nào cũng có xe đón bạn đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên.

    Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên từ sân bay Nội Bài là từ 410.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài – Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài - Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên (Vios, Civic, K3, Accent...): 410.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Nội Bài đi Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên (Innova, Fortuner, Xpander...): 440.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    => Xem thêm: Từ Nội Bài đi Vĩnh Phúc, Tam Đảo nên đón xe gì là nhanh nhất và rẻ nhất?

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú