Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Hướng dẫn gọi xe sân bay Nội Bài đi chùa Keo, Thái Bình

Mục lục

    Chùa Keo là ngôi chùa cổ nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Đây là nơi tìm đến của các tăng ni Phật tử, cũng là nơi cho các bạn trẻ “đi trốn”, để khám phá và nghỉ dưỡng.

    Từ sân bay Nội Bài đi chùa Keo, hành khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Quãng đường Nội Bài đi chùa Keo bao xa, có thuận tiện không?

    Chùa Keo có tên chữ là Thần Quang Tự là một ngôi chùa ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đây là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn hầu như còn nguyên vẹn kiến trúc 400 năm tuổi. Ban đầu, chùa có tên là Nghiêm Quang Tự, đến năm 1167 mới đổi thành Thần Quang Tự. Vì Giao Thủy có tên Nôm là Keo, nên ngôi chùa này cũng được gọi là chùa Keo.

    Chùa Keo có tên chữ là Thần Quang Tự

    Theo Thánh tổ thực lục diễn ca lưu giữ ở chùa thì ban đầu chùa Keo có tên gọi là Nghiêm Quang Tự, sư tổ của chùa chính là Lý Triều Quốc Sư: Thiền sư Nguyễn Minh Không (pháp hiệu là Không Lộ).

    Sau gần 500 năm tồn tại, năm 1611, nước sông Hồng lên to, làm ngập làng Giao Thủy, nơi có chùa. Một bộ phận dân cư dời đi nơi khác, lập thành làng Hành Thiện, xây dựng nên ngôi chùa Keo mới, thường được gọi là chùa Keo Dưới (Keo Hạ) hay chùa Keo Hành Thiện (nay ở xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, Nam Định). Một bộ phận dân cư dời sang tả ngạn sông Hồng, lập làng Dũng Nhuệ trên đất Thái Bình và cũng dựng lên một ngôi chùa, gọi là chùa Keo Trên (Keo Thượng).

    Sau khi xây dựng xong, chùa được trùng tu nhiều lần, vào các năm 1689, 1707, 1941… Lần trùng tu năm 1941, có sự giúp đỡ của Trường Viễn Đông Bác Cổ Pháp.

    Từ sân bay Nội Bài đi chùa Keo khoảng 142 kilomet. Đường đến chùa khá rộng rãi, dễ đi. Nếu đi xe riêng, bạn chỉ mất tầm 3 tiếng tới tận cổng chùa.

    Các tài xế thường lái xe theo tuyến đường sau:

    • Từ sân bay bạn đi vào nội thành theo đường vành đai 3, sau đó ra khỏi nội thành theo tuyến ĐCT Hà Nội – Ninh Bình, đi qua TP Phủ Lý rồi theo QL 21B đi tiếp qua TP Nam Định. Chùa Keo cách TP Nam Định chỉ còn 25 kilomet.

    Có những phương tiện nào để đi từ Nội Bài tới chùa Keo?

    Xe khách

    Từ sân bay Nội Bài đi chùa Keo khoảng 142 kilomet

    Xe khách là phương tiện rất tiện lợi. Từ sân bay bạn có thể đón xe bus hay taxi về bến xe Mỹ Đình. Bạn có thể tham khảo xe khách Mai Tuyến đón – trả khách ở Bến xe Mỹ Đình, đi qua chùa Keo.

    • Loại xe: Ghế ngồi 35 chỗ. Xuất phát: 13h15 từ bến xe Mỹ Đình. 
    • Cập bến: 16h150 tại bến xe Bồng Tiên, chùa Keo – Vũ Thư – Thái Bình. Thời gian di chuyển: dự kiến 2 tiếng 30 phút.
    • Giá vé: 85.000 đồng.

    Đi Taxi từ Nội Bài về chùa Keo

    NoiBai Taxi

    Nếu bạn không muốn chờ đợi, không muốn đi chung xe với bất kỳ ai ngoài lái xe và khả năng kinh tế tốt thì có thể liên hệ với các công ty cho thuê xe riêng đưa đón khách du lịch từ Nội Bài đi chùa Keo.

    Việc thuê xe taxi đi chùa Keo sẽ giúp cho bạn có được thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn đến địa điểm bất kỳ của tỉnh Thái Bình đều được đáp ứng nhanh chóng.

    Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài đi chùa Keo này vô cùng linh hoạt về thời gian, chỉ cần bạn muốn thì bất kỳ thời gian nào cũng có xe đón bạn đi chùa Keo.

    Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến chùa Keo từ sân bay Nội Bài là từ 1.125.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài – chùa Keo một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài - chùa Keo tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Nội Bài đi chùa Keo (Vios, Civic, K3, Accent...): 1.125.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Nội Bài đi chùa Keo (Innova, Fortuner, Xpander...): 1.290.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú