Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Có được hút thuốc trên máy bay không? Được mang thuốc lá lên máy bay không?

Mục lục

    Có được hút thuốc trên máy bay không? Hút thuốc lá trên máy bay bị phạt bao nhiêu tiền? Được mang thuốc lá lên máy bay (mà không hút) không?

    Có được hút thuốc trên máy bay không?

    Tất cả các hãng hàng không nội địa và nhiều hãng bay quốc tế đều nghiêm cấm tuyệt đối hành khách sử dụng thuốc lá trên máy bay, chỉ nên dùng tại khu vực cho phép sử dụng thuốc lá của sân bay.

    Có được hút thuốc trên máy bay không?

    Tuy một số hãng bay đã cho phép mang và sử dụng bật lửa trên máy bay nhưng chỉ là loại bật lửa sử dụng một lần điển hình như que diêm. Với những loại bật lửa khác sẽ không được phép mang lên máy bay.

    Trong nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá. Được biết, hành vi này nếu bị phát hiện và lập biên bản trong lãnh thổ Việt Nam thì hành khách sẽ phải đóng phạt với mức tiền phạt khá cao.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Có được hút thuốc lá điện tử trên máy bay không?

    Thuốc lá truyền thống hay Vape ( Thuốc lá điện tử ) điều thuộc dạng hành lý bị hạn chế mang lên máy bay. Tức bạn được phép mang nhưng bị giới hạn số lượng nhỏ và phải tuân theo quy định của hãng. Hầu hết các hãng hàng không, bạn được phép mang theo một gói thuốc nhỏ an toàn hoặc thuốc lá nhẹ không chứa chất gây nghiện, không có khả năng hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm. Tuy được phép mang lên máy bay nhưng bạn tuyệt đối không được phép sử dụng thuốc lá trên máy bay.

    Hút thuốc lá trên máy bay bị phạt bao nhiêu tiền?

    Nghị định 162/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng quy định hành vi hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử, trên máy bay bị phạt từ 3-5 triệu đồng. Trước khi máy bay khởi hành, tiếp viên hàng không đều thông báo để hành khách biết không được hút thuốc trên máy bay.

    KHÔNG ĐƯỢC hút thuốc lá điện tử trên máy bay

    Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hành khách vi phạm còn có thể bị xem xét cấm bay từ 3 - 12 tháng nếu trong trường hợp hành khách đã được đơn vị chức năng có thẩm quyền phối hợp với địa phương nơi hành khách đó cư trú liên tục thông báo về việc xử phạt nhưng vẫn không thực hiện nộp phạt.

    Được mang thuốc lá lên máy bay không?

    Về việc mang thuốc lá lên máy bay (mà không hút) sẽ có quy định riêng đối với mỗi hãng hàng không mà bạn sử dụng dịch vụ, nhân viên sẽ kiểm tra hành lý và có quyền cho phép bạn mang hoặc không mang thuốc lá lên máy bay.

    Đối với hầu hết các hãng hàng không, bạn được phép mang theo một gói thuốc nhỏ an toàn hoặc thuốc lá nhẹ không chứa chất gây nghiện, không hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm.

    Bạn cần tuân thủ những quy định sau để có thể mang thuốc lá điện tử lên máy bay:

    • Tốt nhất bạn nên tách mẫu thuốc lá điện tử của bạn và để vào các túi nhựa để đảm bảo quá trình kiểm tra an ninh không bị hải quan làm khó. Đặt thiết bị điện tử như pin và bộ sạc trong một túi, điếu thuốc vào 1 túi, với tinh dầu sẽ để vào túi thứ ba. Hãy luôn nhớ rằng, quy định chất lỏng mang lên máy bay ở chuyến bay quốc tế chỉ được phép mang 100ml/1 chai lọ do đó chất lỏng tinh dầu của vape bạn phải đảm bảo chia nhỏ theo đúng dung tích trên. Điếu thuốc lá để trống, hoặc cho vào túi nhựa trong, bên trong không chứa bất kỳ chất lỏng nào.
    • Để cho quá trình kiểm tra an ninh dễ dàng bạn nên giữ thuốc lá và chất lỏng trên cùng một túi để bạn có thể làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh và không cần phải lục lọi hành lý khi họ yêu cầu. Bạn nên tránh để pin trong hộp đứng hành lý xách tay vì đều đó có thể khiến cho bạn gặp rắc rối khi kiểm tra an ninh.
    • Bạn nên khai báo với hải quan rằng trong hành lý của bạn có thuốc lá điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho hải quan kiểm tra.

    Vì sao máy bay cấm hút thuốc nhưng vẫn có gạt tàn?

    Gạt tàn xuất hiện để phòng trường hợp khách hút trộm, đặc biệt trong nhà vệ sinh

    Hút thuốc đã bị cấm trên các chuyến bay nội địa Mỹ từ năm 1990 và bây giờ là trên mọi chuyến bay quốc tế. Các tiếp viên thường xuyên đọc thông báo trước mỗi chuyến bay về việc hành khách không được phép hút thuốc trong cabin.

    Cục Hàng không Mỹ (FAA) quy định các hãng hàng không phải có gạt tàn trên cửa phòng vệ sinh của mọi máy bay. Trong một chỉ thị được cập nhật gần nhất vào năm 2000, gạt tàn là một phần của "thiết bị tối thiểu". Có nghĩa là nếu có điều gì đó xảy ra với bất kỳ chiếc gạt tàn nào, hãng hàng không phải thay thế cái mới trong vòng 3-10 ngày, tùy thuộc vào hoàn cảnh. Liên minh châu Âu cũng có quy định tương tự về vấn đề này.

    Một phát ngôn viên của FAA cho biết dù việc hút thuốc bị cấm, nhiều người vẫn cố tình hút trộm. Nơi họ hay hút trộm nhất là trong nhà vệ sinh. Gạt tàn xuất hiện là để phòng trường hợp khách hút trộm, họ có thể gạt tàn thuốc lên đó, thay vì thùng rác hay bất cứ nơi nào, giảm thiểu tối đa việc tàn thuốc lá hoặc điếu thuốc hút dở có thể gây ra một vụ cháy.

    Xem thêm: Những thứ được mang và không được mang lên máy bay

    Trên đây là thông tin về việc có được hút thuốc trên máy bay hay không cùng quy định mang thuốc lá trong hành lý. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Chúng tôi cam kết xe đời mới - tài xế lịch sự - lái xe an toàn, để quý hành khách có thể yên tâm trong mỗi một cuốc xe.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100