Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý

Mục lục

    Sẽ không ai mong muốn mình gặp bất kỳ điều gì trên chuyến bay sắp tới, tuy nhiên có những tình huống hành khách không lường trước. Do vậy, hành khách hãy tìm hiểu trước cho mình kinh nghiệm xử lý các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý nhanh gọn.

    Quên giấy tờ tùy thân

    Không có giấy tờ tùy thân thì bạn không thể lên máy bay. Nếu có quay trở về để lấy thì có thể bạn sẽ bị trễ chuyến. Trong trường hợp di chuyển nội địa, không có chứng minh thư bạn có thể sử dụng bằng lái xe, thẻ ngành, thẻ Đảng, ảnh chụp chứng minh thư trên điện thoại hoặc trình thẻ tín dụng. Nhưng nếu đi nước ngoài, quên giấy tờ thì cơ hội lên máy bay của bạn gần như không có.

    Quên giấy tờ đi máy bay phải làm sao?

    Giải pháp tốt nhất cho hành khách: cần kiểm tra lại nhiều lần xem đã đem theo giấy tờ tùy thân, đặc biệt là hộ chiếu nếu ra nước ngoài, trước khi rời nhà. Tốt nhất nên bỏ vào giỏ xách hoặc vali, đừng cầm trên tay.

    =>> Xem thêm: Không mang chứng minh thư có được lên máy bay không?

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Đến trễ chuyến bay

    Đến trễ hơn giờ làm thủ tục lên máy bay, đừng quá hoảng hốt, hãy bình tĩnh bởi sẽ có nhiều cách để xử lý vấn đề. 

    Việc đầu tiên nên làm là vẫn đến sân bay cho dù bạn chắc chắn là đã quá giờ làm thủ tục. Đến gặp nhân viên hỗ trợ và nói ra vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được bay chuyến tiếp theo cách sau vài giờ. Với một số hãng, bạn sẽ được bay trong chuyến kế tiếp mà không phải trả thêm bất cứ loại phí nào hoặc nếu may mắn bạn cũng sẽ nhận được một số ưu đãi nào đó. Nên hãy cứ đến sân bay dù có trễ giờ nhé!

    Gọi điện cho người thân thông báo rằng bạn bị lỡ chuyến bay và không thể đến gặp họ như dự kiến. Nếu bạn vẫn cần tiếp tục hành trình, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì cũng nên gọi họ và đặt lại phòng vào giờ khác.

    Để tránh việc trễ chuyến bay, bạn nên đặt trước xe đi sân bay để tài xế đưa đón được đúng giờ.

    Bị hoãn/hủy chuyến do thời tiết xấu

    Làm gì khi chuyến bay bị delay, bị hủy?

    Đây là lý do rất thường gặp đối với tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Trong trường hợp này bạn cần phải thật kiên nhẫn. Nếu quá gấp gáp về công việc, bạn nên thường xuyên gọi điện cho hãng đề được hỗ trợ. Nếu bị hoãn quá 3 tiếng, bạn có quyền hủy chuyến và được hoàn lại đúng số tiền vé của mình.

    =>> Xem thêm: Làm gì khi chuyến bay bị delay, bị hủy?

    Phải chờ đợi, xếp hàng lâu ở sân bay

    Tại điểm làm thủ tục check-in, soi chiếu an ninh sân bay, nhận phòng khách sạn. Việc chờ đợi để đến lượt, người phía trước làm thủ tục lâu do thiếu giấy tờ, tác phong chậm chạp có thể khiến bạn dễ bực bội.

    Hãy cố gắng giữ bình tĩnh cùng thái độ cảm thông. Có thể đây là lần đầu tiên họ đi du lịch, hoặc ít đi. Họ không có nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị mọi thứ trôi chảy. Mọi người có thể hạn chế gặp phải sự việc này bằng cách đến sân bay sớm hoặc đặt ghế hạng cao hơn để được tận hưởng các quyền lợi đặc biệt.

    Bị chiếm chỗ trên máy bay

    Thậm chí khi đã có vé máy bay, bạn vẫn có thể bị chiếm ghế với lý do như xin đổi chỗ vì có trẻ em, muốn ngồi gần bạn đồng hành,… Trường hợp này bạn nên thông báo với tiếp viên của chuyến bay. Và hãy tự tin rằng bạn không có trách nhiệm phải nhường chỗ hay đổi chỗ cho ai nếu như bạn không muốn.

    Ù tai khi đi máy bay

    Ù tai khi đi máy bay lúc cất – hạ cánh là do màng nhĩ phải sự thay đổi áp suất đột ngột. Khi gặp phải vấn đề này bạn có thể dùng những cách tạm thời như: nuốt nước bọt, nhai kẹo cao su hoặc ngáp để tai bình thường trở lại. Nhưng với trường hợp ù tai mãi không hết hay nặng hơn thì bạn nên liên hệ với tiếp viên hàng không để được hỗ trợ.

    Lỡ làm phiền người khác

    Khi bạn vô ý làm phiền đến người khác ở máy bay hay ở khách sạn, khu du lịch, tốt nhất hãy nói lời xin lỗi. Bạn nên dùng những từ ngữ lịch thiệp để bày tỏ ý kiến như "tôi vô cùng xin lỗi", "rất mong bạn thông cảm".

    Nếu sự cố do bạn gây ra gây thiệt hại về vật chất hoặc khiến cho đối phương gặp phiền phức, đừng ngại việc bồi thường. Việc này tránh được rất nhiều tranh cãi và ảnh hưởng xấu đến chuyến du lịch của bạn và những người thân yêu.

    Đi cùng con nhỏ nhưng không đặt được hai ghế cạnh nhau

    Bạn nên lên tiếng, nhờ nhân viên quầy vé giúp đỡ trước khi lên máy bay. Nếu họ không thể giúp, bạn có thể nhờ tiếp viên hàng không giúp trao đổi chỗ với hành khách khác. Hãy nhớ, bạn cần thật lịch sự và chân thành. Tiếp viên hàng không với những kỹ năng xử lý tình huống chuyên nghiệp có thể hỗ trợ cho bạn trong trường hợp này.

    Hành lý quá cân quy định

    Hành lý quá cân quy định là vấn đề quá đỗi quen thuộc trong mỗi chuyến bay. Nếu bạn dự định mua thêm đồ khi du lịch thì bạn nên mang ít đồ để chừa chỗ cho những món đồ mình định mua.

    Nếu hành lý của bạn có quá nhiều đồ, bạn có thể gửi bớt qua người thân để tránh đóng tiền phạt. Để an toàn, bạn nên mua thêm hành lý ký gửi khi mua vé máy bay, hoặc tuỳ chỉnh online trước khi ra sân bay 1 ngày để tránh bị đóng thêm nhiều khoản phí. 

    =>>Xem thêm: Bí kíp sắp xếp hành lý xách tay để không quá cân

    Mất hành lý ở sân bay

    Bạn nên giữ thái độ bình tĩnh và kiên nhẫn. Việc thất lạc hoặc mất hành lý sẽ gây ra cho bạn rất nhiều phiền phức, làm chậm hành trình cũng như phát sinh thêm nhiều vấn đề rắc rối. Tuy nhiên lúc này bạn cần giữ thái độ bình tĩnh để phố hợp cùng hãng hàng không trong việc tìm kiếm cũng như giải quyết sự việc.

    Nếu hành lý bị mất, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu hãng hàng không hoàn trả phí hành lý ký gửi. Tuy nhiên cụ thể việc hoàn trả như thế nào còn tùy thuộc vào từng hãng hàng không khác nhau.

    Bạn cũng có thể yêu cầu hãng hàng không bồi thường nếu hành lý bị mất. Tuy nhiên trước đó, hãng hàng không sẽ tiến hành tìm kiếm hành lý bị thất lạc. Nếu thực sự hành lý của bạn bị mất và không tìm lại được thì hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho bạn. Việc bồi thường như thế nào sẽ tùy thuộc từng trường hợp cụ thể.

    Làm gì khi máy bay rơi vào vùng thời thiết xấu?

    Sự cố máy bay rơi vào vùng có thời tiết xấu là điều chẳng ai muốn. Thường khi có thời tiết xấu sẽ được các hãng bay dự đoán được, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ máy bay gặp nhiễu động. Vì thế, khi gặp phải sự cố này bạn nên thật sự bình tĩnh không nên hoảng hốt, phải nghe theo sự hướng dẫn của tiếp viên hàng không và cơ trưởng để có được những cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp nguy hiểm này.

    "Ngồi yên và thắt chặt dây an toàn là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trong lúc nhiễu động," Thomas Guinn, một giáo sư khoa học hàng không ứng dụng tại Đại học Hàng không Embry-Riddle khuyên.

    Ngay cả khi đèn báo dây an toàn tắt, hãy giữ dây an toàn được cài lỏng. Chỉ cần cài dây an toàn, dù là lỏng, cũng có thể là sự khác biệt giữa an toàn và chấn thương. Nhiễu động đột ngột có thể xảy ra mà không có cảnh báo, biến những hành khách không được buộc chặt thành các "vật thể bay".

    Khi máy bay gặp nhiễu động và bạn đang đi trong khoang máy bay thì hãy cúi thấp xuống và bám chặt vào một thứ gì đó chắc chắn, như tay vịn hoặc lưng ghế. Không dùng nhà vệ sinh trong những thời điểm có khả năng gặp nhiễu động, thường là trong những chuyến bay vượt đại dương. Bạn nên quay trở lại ghế ngồi.

    Nếu cảm thấy khó thở, đau đầu chóng mặt, bạn nên đeo mặt nạ dưỡng khí vào để có thể điều hòa lại.

    Trên đây là các sự cố thường gặp khi đi máy bay và cách xử lý mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống Taxi Nội Bài luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần đặt xe qua hotline: 0888.100.100!

    Phạm Quỳnh
    Tác giả Phạm Quỳnh

    Cố vấn nội dung cho NOIBAI.VN 's Team - Chuyên gia truyền thông với 8 năm kinh nghiệm, nổi bật trong vai trò Content Creator và Event Organizer.

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100