Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Bí kíp sắp xếp hành lý xách tay để không quá cân

Mục lục

    Quy định về hành lý xách tay của các hãng hàng không đôi khi khiến hành khách gặp rắc rối. Hành lý xách tay quá cân có thể khiến hành khách phải trả thêm khoản tiền lớn, dù số cân bị quá chẳng là bao. Vì thế hãy nghiên cứu bí kíp sắp hành lý xách tay để không quá cân dưới đây.

    Quy định về hành lý xách tay

    Dưới đây là quy định về hành lý xách tay của 3 hãng hàng không nội địa:

    Quy định về hành lý xách tay

    Hành Lý

    Phổ Thông

    Phổ Thông Đặc Biệt

    Thương Gia

    Vietnam Airline

    12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

    12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

    18kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

    Pacific Airlines

    7kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

    Chưa khai thác

    Chưa khai thác

    VietJet Air

    7kg (1 kiện)

    7kg (1 kiện)

    10kg (1 kiện)

    Bamboo Airways

    7kg (1 kiện)

    7kg (1 kiện)

    7kg (2 kiện)

    Vietravel Airlines

    7kg (1 kiện)

    7kg (1 kiện)

    12kg (1 kiện)

    Bí kíp sắp hành lý xách tay để không quá cân

    Chọn vali

    Sau khi đã biết trọng lượng hành lý tối đa bạn hãy lên kế hoạch “nhét” đồ đạc vào vali, túi xách. Bạn nên chọn loại vali tối màu và có bánh xe để trông túi hành lý của mình có vẻ nhỏ gọn hơn, dễ di chuyển.

    Khi cho đồ vào túi bạn cần sắp xếp thật gọn gàng, tránh làm vali căng phồng hoặc bị bung khóa. Chú ý: Vali này bạn chỉ xếp số hàng hóa có trọng lượng tối đa bằng số cân lớn nhất mà hãng hàng không quy định. Phần hành lý quá cân sẽ được xách trong túi phụ khi đi máy bay.

    Sắp xếp hành lý

    Bí kíp sắp hành lý xách tay để không quá cân

    Hành lý xách tay thường dùng để những vật dụng quan trọng và cần thiết trong hành trình bay. Tuy nhiên bạn cần lưu ý sắp xếp chúng không quá cồng kềnh trong một chiếc va li vừa khoang hành lý trên ghế ngồi và ít vật dụng trong túi xách cá nhân.

    Các thiết bị điện tử như: máy ảnh, máy tính cá nhân, điện thoại, đồ dễ vỡ và đồ có giá trị… nên để trong hành lý xách tay, tránh bị làm hỏng hóc hay bị thất lạc. Đặc biệt, bạn không nên để tài sản và những vật dụng quan trọng ở ngăn ngoài, bên hông hay phía trước vali, vì đây là những vị trí thuận lợi cho kẻ trộm cắp ra tay. Hãy photo các giấy tờ cần thiết của bạn thêm một bản và cất trong hành lý ký gửi.

    Với các mẹ có con nhỏ sẽ được mang theo đồ ăn nhẹ, sữa, đồ chơi cùng các vật dụng cần thiết cho bé trong một túi gọn gàng. Tốt nhất là một túi cho đồ của mẹ và một balo nhỏ cho đồ của bé.

    Tuýp kem đánh răng nhỏ, mỹ phẩm trong các lọ nhỏ và được bỏ váo túi có khóa. Ngoài ra, bạn không mang theo các chất tẩy rửa như: sữa tắm, dầu gội,… vì có thể mua tại điểm đến.

    Trang phục và phụ kiện

    • Đối với quần áo, bạn nên chọn những bộ có chất liệu phù hợp thời tiết và quan trọng là màu sắc, kiểu dáng nên trung tính, dễ kết hợp. Nhờ đó bạn có thể xoay vòng, kết hợp với nhau để tạo thành những set trang phục khác nhau mà không cần mang theo quá nhiều.
    • Đối với giày dép cũng vậy, nên chọn  kiểu dáng và màu sắc dễ kết hợp. Tùy mục đích chuyến đi, bạn nên cân nhắc mang giày dép như thế nào cho phù hợp. Chẳng hạn nếu chuyến đi chỉ thuần túy là đi chơi, du lịch thì nên ưu tiên sandal, dép tông, giày bệt. Còn nếu chuyến đi của bạn có buổi họp mặt, gặp gỡ quan trọng thì có thể mang theo một đôi sandal hay giày cao gót, tuy nhiên chỉ nên mang một đôi để thay đổi thôi nhé.
    • Các phụ kiện nhỏ xinh và nhẹ nhàng như vòng cổ, khuyên tai, khăn quàng, choker… không tốn trọng lượng nhiều nên bạn cũng ưu tiên mang theo để giúp trang phục của mình thêm sinh động. Tuy nhiên nên lưu ý không mang theo các loại trang sức đắt tiền để tránh việc mất mát trong quá trình di chuyển.
    • Các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, đồ trang điểm… nên được mang dưới dạng gói/ tuýp/ chai bé (minisize) để tiết kiệm diện tích và trọng lượng vali. Bạn cũng nên lưu ý quy định mang theo chất lỏng lên máy bay để sắp xếp các vật dụng này cho đúng.

    Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

    Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay

    Lời khuyên tốt nhất là hãy mang hành lý gọn nhẹ, với những vật dụng cần thiết nhất cho chuyến du lịch.

    Trong đó, trọng lượng và chất lượng va ly cũng là điều đáng quan tâm. Đừng ngần ngại bỏ khoản tiền để mua chiếc va ly nhẹ. bạn sẽ thấy việc làm đó rất xứng đáng khi nó giúp bạn có thêm vài kg để chứa đồ dùng. Ngoài ra, độ bền của va ly sẽ không gây hư hỏng cho vật dụng của bạn, đặc biệt là hành lý ký gửi.

    Ngoài chiếc vali “đúng chuẩn” dùng để đặt lên bàn cân ở cửa kiểm soát, bạn nên chuẩn bị 1 chiếc balo hoặc túi xách chắc chắn để đựng phần hành lý “thừa cân”.

    Đây chính là chiếc túi thần kỳ giúp bạn xách hành lý quá cân khi đi máy bay. Chiếc túi hoặc balo này cũng cần được sắp xếp gọn gàng để tránh gây sự chú ý. Khi đến quầy thủ tục đi máy bay, bạn chỉ mang theo chiếc vali “đạt chuẩn” cân nặng hành lý xách tay phía trên.

    Đối với những hành lý xách tay quá cân, hành khách có thể được lựa chọn hình thức mua thêm hành lý xách tay, hoặc chuyển hành lý xách tay sang hành lý ký gửi. Dù chi phí mua thêm hành lý khá đắt nhưng vẫn hơn là bị trì trệ chuyến bay vì hành lý quá cân.

    Trên đây là bí kíp sắp hành lý xách tay để không quá cân mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú