Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Các phương tiện từ sân bay Nội Bài đi Đền Hùng, Phú Thọ

Mục lục

    Lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn ở Việt Nam vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm thu hút hàng vạn du khách khắp cả nước. Du khách đã đáp xuống sân bay Nội Bài, có thể lựa chọn đi bằng nhiều phương tiện để tới đền Hùng. Quý khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Từ Nội Bài đi đền Hùng bao nhiêu kilomet, đi theo đường nào nhanh nhất?

    Đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Linh, giữa đất Phong Châu, nay thuộc xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Quần thể di tích đền Hùng cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 10km và nền móng kiến trúc đền được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì.

    Đền Hùng  - Nơi chốn linh thiêng dân tộc

    Ngày 6 tháng 1 năm 2001, Chính phủ Việt Nam ban hành Nghị định số 82/2001/NĐ-CP, quy định về quy mô, nghi lễ tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương và lễ hội Đền Hùng hàng năm. Ngày 10 tháng 3 âm lịch trở thành ngày quốc lễ, ngày giỗ Tổ Hùng Vương.

    Các hoạt động văn hóa mang tính chất nghi thức còn lại đến ngày nay là lễ rước kiệu vua và lễ dâng hương. Hiện nay, du khách có thể tới đền Hùng quanh năm để dâng hương, vãn cảnh, cũng là để tránh cảnh đông đúc chen chúc mùa chính hội

    • Từ sân bay Nội Bài đi đền Hùng khoảng 62 kilomet, đi trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.
    • Cung đường di chuyển: Sân bay Nội Bài -> cao tốc Nội Bài Lào Cai -> nút giao IC8 -> tp Việt Trì -> đền Hùng.
    • Từ Nội Bài đi địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 60 kilomet.

    Phương tiện đi từ sân bay Nội Bài tới Đền Hùng

    Nếu bạn đang ở khu vực sân bay Nội Bài, tùy vào điều kiện mà bạn có thể di chuyển tới Đền Hùng bằng phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô riêng. Tuy nhiên, nếu như bạn mới đáp chuyến bay và vẫn còn mệt mỏi, cũng chưa quen đi xe đường ở Hà Nội thì nên di chuyển bằng các phương tiện sau.

    Xe khách

    Từ sân bay Nội Bài đi đền Hùng khoảng 62 kilomet

    Mỗi ngày, có hàng trăm chuyến xe khách Hà Nội đi Phú Thọ và các tỉnh phía bắc có qua cổng Đền Hùng thông qua tuyến đường chính là Quốc lộ 2A. Xe khách cũng sẽ đón khách ở gần sân bay Nội Bài, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn chuyến xe phù hợp với lộ trình, giờ giấc của mình.

    • Xe khách Sao Việt (xuất phát 7 Phạm Văn Đồng)
    • Xe khách Hiếu Nghĩa (xuất phát bến xe Mỹ Đình)
    • Xe khách Thùy Chính (xuất phát bến xe Mỹ Đình)
    • Xe khách Liên Hằng (xuất phát bến xe Mỹ Đình) 
    • Xe khách Bảo Minh (xuất phát bến xe Mỹ Đình)

    Tàu hỏa

    Ga Tiên Kiên gần đền Hùng

    Từ ga Hà Nội có các chuyến tàu đi qua Phú Thọ. Bạn phải dừng tại ga Tiên Kiên, Phú Thọ. Từ ga Tiên Kiên bạn sẽ cách Đền Hùng khoảng 3km nữa, bạn đón xe ôm hoặc taxi là tới đền Hùng. Giá vé tàu chỉ khoảng 60.000/lượt nhưng hành khách cần đi xe bus hoặc taxi từ sân bay về ga Hà Nội để đón tàu.

    Limousine

    Nếu bạn có dư dả kinh phí cho chuyến đi và muốn được thoải mái trên phương tiện chất lượng cao này, hãy lựa chọn hãng xe Limousine đi đền Hùn. Các nhà xe có đón khách gần sân bay Nội Bài. Một số nhà xe phục vụ lộ trình Hà Nội – Phú Thọ như sau:

    • Hà My Limousine
    • Mekong Limousine
    • Nam Cường Limousine

    Taxi Nội Bài đi thẳng đền Hùng

    NoiBai Taxi

    Có nhiều phương tiện để bạn lựa chọn di chuyển từ Nội Bài đi Đền Hùng. Nhưng taxi sân bay Nội Bài vẫn là lựa chọn hợp lý và tiện lợi nhất để di chuyển giữa Nội Bài – Đền Hùng.

    Nếu bạn không muốn chờ đợi, không muốn đi chung xe với bất kỳ ai ngoài lái xe và khả năng kinh tế tốt thì có thể liên hệ với các công ty cho thuê xe riêng đưa đón khách du lịch từ Nội Bài đi Đền Hùng.

    Việc thuê xe taxi đi Đền Hùng sẽ giúp cho bạn có được thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn đến địa điểm bất kỳ của Phú Thọ đều được đáp ứng nhanh chóng.

    Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài đi Đền Hùng này đó vô cùng linh hoạt về thời gian, chỉ cần bạn muốn thì bất kỳ thời gian nào cũng có xe đón bạn đi Đền Hùng thưởng lãm và trải nghiệm. Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Đền Hùng từ sân bay Nội Bài là từ 450.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài – Đền Hùng hay từ Hà Nội đi Đền Hùng một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài - Đền Hùng:

    • Taxi 4 chỗ hatchback (Morning, Fadil, Getz...) : 450.000 VND/Chiều - 2 chiều giá 1.000.000 vnd 
    • Taxi 5 chỗ sedan (Vios, Civic, Cruze, Cerato..) : 500.000 VND/chiều - 2 chiều giá 1.100.000 VND 
    • Taxi 7 chỗ (Rush, Xpander..) : 600.000 vnd/chiều - 2 chiều giá 1.200.000 VND

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.67 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú