Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Bạn đã thực sự hiểu về bay quá cảnh?

Mục lục

    Bay quá cảnh là gì? Bay quá cảnh, bay chuyển tiếp và bay thẳng khác nhau như thế nào? Làm gì tại sân bay quá cảnh?

    Bay quá cảnh là gì?

    Chuyến bay quá cảnh (Quá cảnh Tiếng Anh là Transit) là chuyến bay có thể có một hoặc nhiều điểm dừng giữa hành trình bay từ A đến B. Thời gian giữa các điểm dừng này dùng để tiếp nhiên liệu cho máy bay, hoặc dừng để đón thêm khách và hàng hóa.

    Bay quá cảnh là gì?

    Tùy trường hợp mà hành khách khách vẫn ngồi trên máy bay trong thời gian quá cảnh hoặc phải di chuyển ra khu vực quá cảnh tại sân bay.

    Quá cảnh và chuyển tiếp khác nhau thế nào?

    Đối với chuyến bay quá cảnh, máy bay chỉ hạ cánh để tiếp thêm nhiên liệu, đón thêm hành khách hoặc nhận thêm hành lý kí gửi. Bạn sẽ KHÔNG CẦN phải lên một chuyến bay với số hiệu khác.

    Với chuyến bay chuyển tiếp, máy bay cũ sẽ hạ cánh và chuyển giao hành khách sang một máy bay mới do một hãng hàng không khác khai thác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ trải nghiệm  được dịch vụ của nhiều hãng khác nhau trong một chặng bay.

    Làm gì tại sân bay quá cảnh?

    Khi xuống máy bay tại sân bay quá cảnh, bạn hãy chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương và đi theo dòng người phía trước đến khi gặp biển chỉ dẫn. Tại các nhà ga sân bay, thông thường có hai lối là Immigrant và Transit. Nếu quá cảnh, bạn đi theo hướng Transit để ra cổng an ninh, soi chiếu hành lý trước khi lên máy bay cho chặng bay kế tiếp.

    Làm gì tại sân bay quá cảnh?

    Ngay lập tức tìm đến đúng nhà ga (Terminal) cho chuyến bay tiếp theo. Các sân bay quốc tế thường có nhiều hơn một nhà ga. Thậm chí có đến chục nhà ga khác nhau và khoảng cách giữa các nhà ga thường khá xa. Vì vậy, bạn phải chú ý thông tin nhà ga trên vé máy bay. Sau đó, tìm đến đúng nhà ga và làm thủ tục lên máy bay.

    Chú ý các bảng điện tử đặt trong sân ga để tìm cổng ra máy bay. Trên vé máy bay của bạn sẽ có ghi số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành và số ghế ngồi nhưng không có cổng ra máy bay. Do đó bạn phải chủ động đi tìm số cổng ra trên các bảng điện tử. Trên bảng điện tử thường ghi thông tin chuyến bay đến (Arrivals) và chuyến bay đi (Departures). Hãy tìm thông tin trùng khớp với hành trình của mình nhé!

    Sự khác nhau giữa bay quá cảnh và bay thẳng

    Khác nhau lớn nhất giữa hai loại hình này là thời gian bay và giá vé máy bay. Ví dụ với tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 5 đêm đến Osaka, Kyoto, Nagoya, Tokyo, núi Phú Sĩ, Narita, khách sẽ đi theo đúng lịch trình này. Nhưng giá tour phụ thuộc vào bạn chọn bay quá cảnh hay bay thẳng. Tour bay thẳng ở Tugo là 29.999.000 đồng, trong khi đó tour bay quá cảnh ở mức thấp hơn.

    Sự khác nhau giữa bay quá cảnh và bay thẳng

    Bay quá cảnh: Thời gian quá cảnh thông thường là một đến hai tiếng, có trường hợp lên đến 12 tiếng. Hình thức bay này phù hợp với những du khách có ngoại ngữ tốt, hỗ trợ việc di chuyển trong lúc quá cảnh.

    Ngoài ra, du khách có thể tận dụng thời gian chờ để tham quan du lịch địa điểm quá cảnh. Vì vậy, bay quá cảnh được nhiều du khách thích khám phá và không quá gấp gáp về giờ bay lựa chọn. Một số khách hàng của Tugo nói khi tham gia tour đường dài như Anh, Mỹ, Canada, họ thích bay quá cảnh hơn vì không phải ở trên máy bay quá lâu.

    Bay thẳng: Thời gian bay được xác định cụ thể và không phải di chuyển lên xuống quá nhiều. Điều này phù hợp với những khách du lịch muốn bay nhanh đến địa điểm chính và không phải tốn quá nhiều thời gian đi máy bay. Những khách du lịch lần đầu đi máy bay và không thông thạo tiếng Anh nên lựa chọn hình thức bay này. Bay thẳng còn hạn chế các sự cố như thất lạc vali, túi xách khi di chuyển. Giá của những chuyến bay thẳng thường cao hơn so với các chuyến bay quá cảnh.

    Bay quá cảnh có cần visa không?

    Điều này sẽ tùy thuộc theo quốc gia mà bạn phải quá cảnh có yêu cầu visa hay không. Nếu du khách Việt Nam bay quốc tế, quá cảnh tại một trong những nước không yêu cầu visa như: Singapore, Thái Lan, Indonesia,…

    Còn nếu bạn buộc phải quá cảnh ở những quốc gia phải có visa như: Trung Quốc, Pháp, Đức,… thì ngoài việc xin visa đến thành phố mong muốn, bạn cần xin thêm visa quá cảnh cho chuyến bay của mình.

    Xem thêm:

    Chờ quá cảnh có được ra ngoài sân bay không?

    Chờ quá cảnh có được ra ngoài sân bay không?

    Câu trả lời cho thắc mắc này là:” Tùy thuộc thời gian quá cảnh mà bạn lựa chọn”. Giả sử thời gian quá cảnh của bạn trên 4 tiếng, thì việc ra khỏi máy bay là điều bình thường. Chín vì vậy mà Vietnam Booking có một số lưu ý sau giúp bạn hiểu rõ hơn về thời gian quá cảnh:

    • Luôn nắm bắt thông tin thời gian quá cảnh trước khi đặt vé
    • Chỉnh đồng hồ theo múi giờ tại thành phố mà bạn quá cảnh
    • Cân do đong đếm khối lượng thời gian được ra ngoài, không nên trễ giờ lên máy bay cho chuyến bay sau

    Giải trí tại sân bay khi chờ quá cảnh

    Bạn nên mang theo một ít bánh kẹo, snack, hạnh nhân, sandwich… và một chai nước suối nhỏ. Những đồ ăn này sẽ cứu đói bạn khi chờ đợi ở sân bay và còn tiết kiệm được kha khá tiền nữa đấy. Tuy nhiên, đừng quên xem quy định của hãng hàng không về đồ ăn được mang lên máy bay để tránh bị tịch thu nhé!

    Bạn có thể mang theo laptop, ipod, ipad và cả sạc dự phòng trong thời gian chờ bay quá cảnh ở sân bay. Các sân bay quốc tế đều có trang bị wifi miễn phí cho du khách truy cập Internet thoải mái nhưng khá tốn pin điện thoại.

    Bạn cũng có thể tranh thủ tham quan mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế (duty-free) ở sân bay. Cửa hàng miễn thuế thường bán đầy đủ các mặt hàng như trang sức, rượu vang, đồ chơi… Nhưng bạn nên mua những món thực sự cần thiết vì nhân viên bán hàng nhận thanh toán USD hoặc Euro nhưng trả lại tiền thừa bằng tiền bản xứ mà bạn hiếm khi dùng. Hơn nữa, khi mua sắm nhiều thì bạn sẽ xách theo nhiều hành lý và thêm khó khăn lúc di chuyển.

    Một số sân bay nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… có dịch vụ tour tham quan quá cảnh. Bạn sẽ được đi tham quan, mua sắm vòng quanh thành phố trong thời gian chờ đợi. Nếu thời gian quá cảnh của bạn lâu tầm 8-10 tiếng thì bạn nên đăng kí một tour tham quan quá cảnh để được du lịch thêm một quốc gia nữa nhé.

    Lưu ý khi ngủ đêm tại sân bay quá cảnh quốc tế

    Lưu ý khi ngủ đêm tại sân bay quá cảnh quốc tế

    • Chọn vị trí ngủ an toàn: Bạn nên chọn vị trí không quá ồn ào nhưng cũng đừng quá vắng vẻ và trong tầm ngắm của camera an ninh là tốt nhất.
    • Cảnh giác với trộm cắp tại sân bay: Tiền bạc, giấy tờ tùy thân quan trọng luôn để ở nơi kín đáo và mang theo bên mình. Hạn chế ngủ ở phòng chờ hoặc trên ghế ngồi vì kẻ gian thường lợi dụng lúc này để trộm cắp. Bạn nên đặt vali hay túi xách ở cạnh mình, lấy balo, túi để gối đầu. Nếu có kẻ gian định lấy trộm thì bạn cũng có thể biết và tỉnh dậy ngay.
    • Chuẩn bị các vật dụng cá nhân ở bên ngoài: Bạn cần chuẩn bị trước những đồ dùng cần thiết như bàn chải, kem đánh răng, chăn mỏng và gối để có giấc ngủ thoải mái trong khi chờ đợi chặng bay tiếp theo. Ban đêm ở sân bay khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị thêm cả thuốc cảm, đau bụng, hạ sốt để phòng hờ những trường hợp đổ bệnh do thời tiết nhé.
    • Không ngủ ở sân bay một mình: Trừ những trường hợp bất đắc dĩ, bạn đừng ngủ tại sân bay một mình nhé, đặc biệt là các bạn nữ.
    • Đặt chuông báo thức: Bạn hãy đặt chuông báo thức trước chuyến bay 1 tiếng để tránh trường hợp bạn mệt quá ngủ quên và bị trễ chuyến bay tiếp.

    Trên đây là những thông tin về bay quá cảnh và những lưu ý hữu ích khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 4 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú