Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những lời khuyên hữu ích khi bay đường dài

Mục lục

    Làm gì trong thời gian chờ nối chuyến, có nên ăn trước khi lên máy bay, không ngủ có sao không là những điều hành khách thường thắc mắc.​​​​

    Check-in online càng sớm càng tốt

    Nhiều hãng hàng không hiện khuyến khích khách hàng check-in online trên website hoặc ứng dụng của hãng, vừa để tiết kiệm thời gian, vừa giảm tải cho nhân viên ở sân bay. Có hãng cho check-in trước 24h, 48h, có hãng còn cho check-in sớm tới 30 ngày trước khi khởi hành.

    Xếp hàng check in tại sân bay

    Ngay sau khi mua vé máy bay, bạn hãy tìm thông tin check-in online của hãng và thực hiện ngay khi có thể. Check-in sớm đồng nghĩa với việc bạn còn rất nhiều lựa chọn về chỗ ngồi và có thể dễ dàng chọn được nơi mình mong muốn.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Nên làm gì khi đợi nối chuyến?

    Nếu thời gian chờ đợi để nối chuyến lâu, nên thuê phòng khách sạn gần sân bay để ngủ bù. Bạn cũng nên đi bộ xung quanh càng nhiều càng tốt, để cơ thể đỡ mệt sau thời gian ngồi trên máy bay. Nên rời sân bay, ra ngoài hít thở không khí trong lành nếu thời gian đủ lâu.

    Nên thuê phòng khách sạn gần sân bay để ngủ khi chờ nối chuyến

    Một số sân bay có dịch vụ hộp ngủ hoặc cho thuê phòng ngủ tại sân bay tuy nhiên giá thuê sẽ cao. Bạn nên cầm theo chăn hoặc gối tiện dụng để ngả lưng tại sân bay.

    Có nên ăn trước khi bay đêm?

    Nếu muốn ngủ trên máy bay thì nên ăn từ trước. Nếu đi hạng thương gia, hạng nhất, nên ăn ngay trong phòng chờ rồi hãy lên máy bay bởi việc đợi tiếp viên phục vụ sẽ lâu, ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi.

    Sau khi ăn xong bạn có thể lên máy bay và trùm chăn ngủ, không bị cơn đói hành hạ hoặc bị làm phiền bởi tiếp viên.

    Nếu bay đường dài, bạn có thể được phục vụ nhiều bữa. Nên làm bất kỳ điều gì khiến bạn thoải mái. Nếu kiệt sức, hãy từ chỗi bữa ăn trên máy bay để tranh thủ ngủ.

    Nên mang theo gối chữ U?

    Nên mang theo gối chữ U, chăn riêng, bịt mắt

    Các hãng thường cung cấp chăn cho khách. Nhưng bạn mang theo gối, chăn, mặt nạ mắt theo có thể giúp họ cảm thấy thoải mái nhất. Sử dụng những thứ quen thuộc vẫn giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

    Có nên vận động trên chuyến bay đường dài?

    Ngồi trong nhiều giờ liên tục đương nhiên sẽ khiến bạn không thoải mái. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể đứng dậy vươn vai một cách dễ dàng, đặc biệt là những người ngồi ở ghế phía bên trong. Không cần tập thể dục trên chuyến bay dài, nhưng bạn nên thỉnh thoảng di chuyển (từ chỗ ngồi đến nhà vệ sinh) hoặc đứng lên vươn vai nhẹ và thư giãn gân cốt để mạch máu được lưu thông, giảm bớt mệt mỏi.

    Ghế nào tốt nhất cho chuyến bay dài?

    Chọn dãy ít ghế để được vận động dễ dàng

    Chọn dãy ít ghế để được vận động dễ dàng

    Tiếp viên chuyến bay đường dài luôn khuyến khích hành khách đứng dậy đi lại, vận động điều độ để giảm căng thẳng, mệt mỏi, giải tỏa áp lực. Tuy vậy nếu bạn ngồi ghế gần cửa sổ trong một dãy có ba ghế thì sẽ khá ngại mỗi lần phải làm phiền hai người còn lại để ra phía lối đi.

    Chọn ghế sát cửa sổ để được ngủ nhiều hơn

    Trong trường hợp bạn đang thiếu ngủ và chỉ muốn chợp mắt, không cần vận động, hãy chọn ghế ngồi sát cửa sổ, gập bàn ăn phía trước, đeo bịt mắt, hạn chế ngả lưng ghế, thắt dây an toàn bên ngoài chăn và có thể dựa vào vách yên tâm ngủ hàng giờ mà không bị hành khách hoặc tiếp viên đánh thức.

    Chọn ghế gần đầu khoang để không phải xếp hàng

    Nhà vệ sinh thường được bố trí ở đầu mỗi khoang hành khách. Cách nhà vệ sinh 2-3 hàng ghế là chỗ ngồi lý tưởng, vì bạn hạn chế được thời gian đứng xếp hàng đợi người khác.

    Chọn ghế gần đầu máy bay để tránh rung lắc

    Chọn ghế gần đầu máy bay để tránh rung lắc

    Mỗi khi đi qua vùng thời tiết xấu hoặc có những nhiễu động trong không khí, phần đuôi máy bay sẽ bị rung lắc mạnh hơn so với phần đầu, gây khó chịu cho hành khách.

    Cân nhắc trả thêm tiền cho những ghế đẹp nhất

    Ghế gần lối thoát hiểm, ghế không có dãy nào chắn trước mặt là những nơi được ưa thích nhất vì không gian rộng rãi. Trên một chuyến bay đường dài với hàng trăm ghế, chỉ có chưa đầy ba mươi chỗ ngồi như vậy, và thông thường các hãng sẽ yêu cầu khách trả thêm phí nếu muốn chọn.

    Nên làm gì nếu đưa trẻ nhỏ trên chuyến bay đường dài?

    Nếu cha mẹ căng thẳng, con cái sẽ căng thẳng. Nếu bạn vui vẻ, chúng cũng vui vẻ. Do đó, hãy khiến trẻ cảm thấy thoải mái, chúng sẽ hạn chế việc khóc hay hoảng loạn. Nên mang theo những món đồ chơi yêu thích của trẻ, chăn lên máy bay để giúp chúng bình tĩnh hơn.

    Tránh những sai lầm khi bay đường dài

    Không mang theo bản photo giấy tờ tùy thân

    Đừng quên photo các giấy tờ tùy thân và cả vé máy bay của mình để mang theo. Mặc dù nếu bình thường thì sẽ không có vấn đề gì, nhưng khi có một số rắc rối phát sinh, chẳng hạn như bạn không may bị mất hộ chiếu thì vẫn có bản photo để làm các thủ tục xin cấp lại, làm mới.

    Không chuẩn bị kỹ về vấn đề tài chính

    Đầu tiên bạn hãy lên chi phí cho chuyến đi của mình, sau đó hãy tính đến việc đổi tiền. Hãy cân nhắc và tham khảo xem đổi sang đơn vị tiền tệ nào là thuận tiện nhất cho việc chi tiêu ở nước bạn đến. Bên cạnh đổi tiền mặt, bạn cũng nên tìm hiểu xem thẻ tín dụng của mình có được chấp nhận thanh toán ở nước ngoài hay không.

    Không quan tâm đến sự chênh lệch múi giờ

    Khi du lịch nước ngoài thì một điều không tránh khỏi là sự chênh lệch múi giờ. Bạn nên tìm hiểu kỹ và đặt vé máy bay cũng như lên lịch trình cho phù hợp với múi giờ ở điểm đến, tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại, vui chơi.

    Không kiểm tra điện thoại và sim liên lạc

    Trước chuyến đi, bạn cũng nên kiểm tra với nhà cung cấp xem có thể sử dụng sim, mạng gì khi ở nước ngoài. Bên cạnh mạng điện thoại thì các dịch vụ 3G, 4G cũng rất quan trọng để giúp bạn kết nối mọi lúc, mọi nơi. Đừng quên vấn đề quan trọng này nhé, bởi nếu không bạn rất dễ rơi vào tình trạng bị cắt đứt liên lạc với xung quanh. Đặc biệt khi bạn ở nước ngoài thì việc liên lạc được với người thân, bạn bè ở nhà là vô cùng cần thiết.

    Mặc quần áo không thoải mái

    Hãy mặc quần áo thoải mái

    Ngay cả khi muốn trông thật lộng lẫy, lịch sự hay đẹp đẽ trên máy bay, bạn vẫn nên chọn những bộ cánh thoải mái hơn là hợp thời trang.

    Quên mang đồ ăn nhẹ theo

    Mang đồ ăn nhẹ theo giúp bạn bớt mệt mỏi

    Thức ăn phục vụ trên các chặng đường dài thường không ngon, do khách bay mệt mỏi và áp suất trên cao góp phần thay đổi vị giác. Điều tệ nhất là ngồi suốt một chặng bay dài mà bạn không có gì để ăn, hay đồ không hợp khẩu vị.

    Trên đây là những lưu ý khi bay đường dài và những thông tin hữu ích khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống Taxi Nội Bài luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100