Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những món ăn được phục vụ trên máy bay nội địa Việt Nam

Mục lục

    Những món ăn được phục vụ trên máy bay nội địa Việt Nam như Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways có gì hấp dẫn. Quy định về mang đồ ăn lên máy bay như thế nào?

    Quy định chung về đồ ăn trên máy bay

    Dưới đây là một số quy định về việc có được mang đồ ăn lên máy bay, hay chuyến bay nào có suất ăn miễn phí...

    Quy định chung về đồ ăn trên máy bay

    Quy định đối với suất ăn miễn phí trên máy bay

    • Hành trình nội địa: nếu bạn sử dụng hạng vé phổ thông có chặng bay dài 2 tiếng trở lên như từ Hà Nội đi  Sài Gòn, hay Cần Thơ,  Phú Quốc,… bạn sẽ được phục vụ một suất ăn miễn phí. Với hành khách đi các chặng bay có thời gian ngắn hơn sẽ có 1 chai nước suối nhỏ và khăn ướt.
    • Hành trình quốc tế: các hạng vé phổ thông đều được phục vụ suất ăn miễn phí trên hầu hết các chặng bay, trừ những chặng bay quá ngắn như Sài Gòn đi Siêm Riệp hay Phnôm Pênh chỉ mất 45 phút bay. Đồ ăn nhẹ của Vietnam Airlines rất được yêu thích, bên cạnh những món tự chọn như cơm hoặc mì, thêm trái cây hoặc chè tráng miệng,… 

    Được mang đồ ăn lên máy bay không?

    Không có quy định cấm. Thực tế, một số hãng hàng không hiện nay do muốn tiết kiệm chi phí nên không phục vụ các suất ăn trên các chuyến bay nội địa có thời gian bay ngắn nên bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị một số đồ ăn mang lên máy bay để ăn khi đói. 

    Nhưng lưu ý đồ ăn dạng chất lỏng là một trong những thứ không được mang lên máy bay, bạn nên chuẩn bị các đồ ăn khô mang theo.

    Các đồ ăn trên máy bay có thể không hợp với khẩu vị của bạn hoặc đôi khi có giá bán cao hơn dưới mặt đất nên việc chuẩn bị đồ ăn mang theo sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng, tiết kiệm chi phí hơn. 

    Ngoài ra, bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn mang theo lên máy bay đề phòng thời gian quá cảnh hoặc chuyến bay bị hoãn, bạn sẽ bị mệt và đói.

    Món ăn trên các chuyến bay nội địa

    Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines

    Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines

    Đối với những chặng có thời gian bay ngắn như: Hồ Chí Minh - Vinh/Đồng Hới/Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn,… hành khách sẽ được phục vụ nước suối và khăn lạnh.

    Đối với những chặng dài từ 2 tiếng trở lên như: Hồ Chí Minh - Hà Nội/ Hải Phòng, Hà Nội - Cần Thơ/ Phú Quốc,… Vietnam Airlines có phục vụ suất ăn miễn phí.

    Nếu giờ bay của bạn trùng với bữa trưa hoặc tối, bạn sẽ được phục vụ cơm, mì (cá, thịt heo) và tráng miệng bằng hoa quả, chè. Nếu giờ bay của bạn trùng với buổi sáng hoặc xế chiều, bạn sẽ được phục vụ bánh mì kẹp thịt nguội hoặc hoa quả, đậu phộng rang thập cẩm.

    Đồ ăn trên máy bay VietJet Air

    Đồ ăn trên máy bay VietJet Air

    Hãng hàng không VietJet Air có cước phí được đánh giá là rẻ hơn so với các hãng hàng không khác, cũng vì vậy mà VietJet Air không phục vụ miễn phí đồ ăn trên máy bay mà phải trả phí nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

     

    Đặc điểm

    Mức giá tham khảo

    Đồ ăn

    Đồ ăn trên máy bay VietJet Air tương đối phong phú, đủ từ món chính đến phụ, ngọt đến mặn. Đồ ăn của hãng được chính tay các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện với nguyên liệu chế biến luôn được thay đổi sau mỗi lần hạ cánh để tươi mới. Thực đơn sẽ tùy thuộc vào độ dài của chuyến bay. 

    Khoảng 30.000 - 50.000 VNĐ/suất

    Thức uống

    Thực đơn trên máy bay Vietjet, bên cạnh các loại đồ uống đóng chai, sữa, hãng hàng không còn có phục vụ các loại nước ép trái cây, cà phê hòa tan, hay cà phê do bartender chuyên nghiệp pha chế. 

    Khoảng 20.000 - 40.000 VNĐ/loại

    Đồ ăn trên máy bay Jetstar Pacific

    Đồ ăn trên máy bay Jetstar Pacific

    Giống như VietJet Air, Jetstar là hãng hàng không giá rẻ nên cũng không cung cấp suất ăn miễn phí trên máy bay và phục vụ có thu phí. Từ hạng vé phổ thông trở lên, hành khách sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ, nhưng phải mua bữa ăn chính. 

    Giá thành đồ ăn trên máy bay của Jetstar dao động khoảng 50.000 VNĐ/ suất trở lên, thực đơn đa dạng có cơm, mì, cháo, phở,… đáp ứng nhu cầu ẩm thực của từng hành khách. Jetstar cho phép hành khách mang theo đồ ăn lên máy bay, nhưng bạn phải tự chuẩn bị thìa dĩa, giấy ăn, cốc chén,...

    Đồ ăn trên máy bay Bamboo Airways

    Đồ ăn trên máy bay Bamboo Airways

    Tương tự như Vietnam Airlines, hãng hàng không Bamboo Airways cũng có thực đơn đa dạng dành cho hạng vé tương ứng. Đồ ăn dành cho hành khách của Bamboo cũng chia làm 2 loại là mất phí và miễn phí.

    Suất ăn

    Đặc điểm

    Hạng thương gia

    Được phục vụ đồ ăn ở cả chuyến bay quốc tế và nội địa với thực đơn luôn được thay đổi để phục vụ nhu cầu của hành khách. Nếu hành khách có nhu cầu cho những món ăn đặc biệt sẽ cần đặt trước ít nhất 24 tiếng trước khi bay.

    Hạng phổ thông

    Thực đơn đồ ăn dành cho hạng vé phổ thông cũng khá đa dạng và được thay đổi theo mùa. Có cả những món ăn mang đậm hương vị Việt như: cơm cá kho, canh rau, các loại nước ép trái cây,…

    Đặc biệt

    Suất ăn dành cho hạng ghế này gồm khá nhiều các món ăn ngon miệng. Ngoài món ăn truyền thống, hành khách có thể yêu cầu các món ăn nhẹ như bánh mì sandwich, nước ép trái cây. 

     
    Trên đây là những món ăn được phục vụ trên máy bay nội địa Việt Nam mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú