Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những công việc chính của tiếp viên hàng không là gì?

Mục lục

    Công việc của tiếp viên hàng không bao gồm: hướng dẫn khách hàng về an toàn trong khi bay, phục vụ thức ăn, đồ uống và các dịch vụ khác trên chuyến bay, xử lý các vấn đề liên quan đến khách hàng, cũng như giải quyết các tình huống khẩn cấp trong khi bay.

    Tiếp viên hàng không là gì?

    Tên gọi khác: tiếp viên hàng không, chiêu đãi viên hàng không

    Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 61/2011/TT-BGTVT Quy định về nhân viên hàng không, cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, cơ sở đánh giá trình độ tiếng Anh nhân viên hàng không, hướng dẫn bởi Khoản 2 Mục I Phần B Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013. Theo đó:

    Tiếp viên hàng không thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho hành khách trong chuyến bay, phục vụ trên tàu bay theo sự phân công của người khai thác tàu bay hoặc người chỉ huy tàu bay theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành về khai thác bay và tàu bay.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Những công việc của tiếp viên hàng không

    Hoạt động công việc chính của tiếp viên hàng không sẽ là xoay quanh nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho chuyến bay và hành khách, cụ thể là:

    Nhiệm vụ chính

    Công việc cụ thể

    Tiếp nhận thông tin chuyến bay

    • Tiếp viên trưởng sẽ đưa ra các thông tin về điều kiện thời tiết, thời gian bay và các yếu tố có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyến bay.
    • Tiếp nhận thông tin về các thiết bị an toàn và nguồn cung cấp thiết bị khẩn cấp liên quan đến máy bay họ sẽ bay.
    • Kiểm tra danh sách khách hàng và lưu ý những nhu cầu đặc biệt của khách hàng, trẻ nhỏ hay người khuyết tật.

    Hướng dẫn và theo dõi công tác an toàn

    • Kiểm tra máy bay, đảm bảo các thiết bị an toàn được đặt đúng chỗ, hoạt động tốt.
    • Tiếp viên hỗ trợ hành khách lên máy bay, xác định vé và vị trí ngồi của khách hàng được đặt đúng chỗ.
    • Thông báo cho hành khách về các tiêu chuẩn an toàn dành riêng cho máy bay như: Cách thắt dây an toàn đúng cách, xác định được lối thoát hiểm gần nhất, sử dụng áo phao mặt nạ oxy trong những tình huống xấu.
    • Đảm bảo các thiết bị điện tử đã được tắt, hành lý xếp gọn gàng, ghế ngồi ở vị trí tiêu chuẩn trước khi máy bay khởi hành.
    • Thường xuyên kiểm tra an toàn và lắng nghe những tiếng động bất thường suốt hành trình bay.

    Cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng

    • Cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho hành khách như: ăn uống, nghỉ ngơi, tai nghe, báo chí, sách, …
    • Giải đáp những thắc mắc của hành khách trên chuyến bay
    • Quan tâm, hỗ trợ những hành khách đặc biệt như trẻ em, người già, người khuyết tật.
    • Sau khi hạ cánh hỗ trợ khách hàng xuống máy bay an toàn.
    • Hướng dẫn hành khách di chuyển khỏi chỗ ngồi an toàn và thoải mái nhất
    • Dọn dẹp lại cabin sau chuyến bay đảm bảo sự sạch sẽ, vệ sinh nơi khoang hành khách

    Những công việc chính của tiếp viên hàng không là gì?

    Thông thường, ứng viên tuyển dụng phải trải qua 4 vòng kiểm tra, gồm phỏng vấn sơ tuyển, kiểm tra ngoại hình chi tiết, kiểm tra tổng thể và kiểm tra y tế, sức khỏe. Sau đó, các ứng viên sẽ trải qua vòng thi tiếng Anh viết và phỏng vấn. Một số hãng hàng không còn kiểm tra tài năng bên cạnh yếu tố kỹ năng, kiến thức chuyên môn. Sau khi vượt qua vòng tuyển dụng, các ứng viên còn phải hoàn thành khóa tập huấn đào tạo tại Trung tâm huấn luyện bay, và được kiểm tra định kỳ hằng năm. Một số thành viên xuất sắc được hãng hàng không đầu tư đi học nâng cao kiến thức, kỹ năng thông qua các khóa đào tạo ở nước ngoài.

    Trên mỗi chuyến bay, công việc của một tiếp viên hàng không không chỉ là đưa đồ ăn, phát đồ uống, đáp ứng những nhu cầu cá nhân của hành khách, họ còn được huấn luyện để có thể xử lý trong những tình huống khẩn cấp nếu máy bay không may bị tai nạn, phát hiện bom trên khoang, dập lửa khi có hỏa hoạn phát sinh trong khi ở trên không hay khi máy bay đâm phải những nơi có điều kiện và hoàn cảnh khắc nghiệt.

    Tiếp viên hàng không luôn phải đối mặt với hàng trăm tình huống éo le, trong đó thậm chí có cả những tình huống bị hành khách hành hung. Trong trường hợp gặp phải những hành khách thô lỗ, không tuân thủ quy định và có những hành động quá khích trên máy bay, các tiếp viên hàng không được trang bị những bài tập tự vệ để đối phó với họ. Họ cũng được huấn luyện để đối phó với những trường hợp tệ hơn như có cướp hay khủng bố trên chuyến bay.

    Trên đây là những công việc chính của tiếp viên hàng không mà có thể bạn chưa biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100