Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những bí mật của tiếp viên hàng không bạn có thể chưa biết

Mục lục

    Trong mỗi chuyến bay không thể thiếu bóng dáng của tiếp viên hàng không. Mức độ chuyên nghiệp của tiếp viên hàng không chắc chắn đã khơi dậy tò mò của hành khách về tiêu chuẩn nghề nghiệp của họ. Dưới đây là một số bí mật của tiếp viên hàng không mà bạn có thể chưa biết.

    Họ phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về ngoại hình

    Đối với những ai từng than thở về việc phải mặc trang phục công sở đến nơi làm việc thay vì kết hợp quần jean và áo phông thoải mái, hãy cân nhắc rằng các tiếp viên hàng không chỉ có đồng phục tiêu chuẩn.

    Để có được cơ hội đặt chân vào đội ngũ tiếp viên hàng không, những ứng viên phải trải qua những yêu cầu, thử thách về ngoại hình vô cùng nghiêm khắc.

    Đặc biệt là ở Trung Đông và Châu Á, nơi ngoại hình là được yêu cầu rất cao cũng được đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt về cách bạn có thể giữ, màu sắc và tạo kiểu tóc và trang điểm của mình. Móng tay phải được sơn theo một cách nhất định, và đồ trang sức được giữ ở mức tối thiểu tiêu chuẩn. Đặc biệt, hầu hết các hãng hàng không đều đưa ra yêu cầu bắt buộc các ứng viên dự tuyển vào hãng hàng không của họ phải đảm bảo không có bất kì vết sẹo hay vết dị tật nào trên người. Trước khi xuất hiện trước mặt các hành khách với tư cách là một tiếp viên của hãng bay, trang phục của họ cũng vô cùng chỉn chu.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Tiếp viên hàng không được đào tạo kĩ năng đỡ đẻ trên máy bay

    rên thực tế đã ghi nhận có nhiều trường hợp trở dạ trên máy bay, do đó để phục vụ hành khách một cách tốt nhất, nhiều hãng hàng không đã tập huấn cho nhân viên của họ cách đỡ đẻ trên máy bay.

    Làm tiếp viên hàng không đi kèm với các đặc quyền bao gồm đi du lịch đến các địa phương kỳ lạ trên khắp thế giới, nhưng để đạt được vị trí đó họ phải học rất nhiều kỹ năng.

    Tại cơ sở đào tạo tiếp viên của Emirates ở Dubai, những nhân viên mới được thuê học mọi thứ, từ cách chống cháy trên chuyến bay và duy trì thân nhiệt ở nhiệt độ đóng băng, đến các thói quen chăm sóc da và thể dục để hỗ trợ cuộc sống du lịch. Đây là những gì cần thiết để trở thành tiếp viên hàng không của một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

    Tiếp viên hàng không vẫn có thể say máy bay

    Về cơ bản say tàu xe (được gọi là say máy bay khi bạn đang trên máy bay) là một vấn đề gây ra bởi các tín hiệu xung đột giữa não, tai trong và các giác quan của bạn. Cơ thể và tai trong của bạn đang phát hiện chuyển động mà mắt bạn không ghi nhận. Những tín hiệu hỗn hợp này khiến não bộ của bạn bối rối và có thể khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

    Bất kỳ ai cũng có thể bị say tàu xe hay say máy bay trong những trường hợp thích hợp. Điều này bao gồm phi hành gia, phi công và tiếp viên hàng không.

    Tiếp viên hàng không rất dễ bị sa thải

    Sau quá trình đào tạo khắt khe, các tiếp viên hàng không thường phải thử thách trong vòng 6 tháng, qua được khoảng thời gian này họ mới được ký tiếp hợp đồng, thế nhưng kể cả khi đã ký được hợp đồng, họ cũng rất dễ bị sa thải vì những nguyên nhân nhỏ nhặt. Thậm chí ngành hàng không Mỹ còn ghi nhận những trường hợp sa thải tiếp viên vì mặc váy quá ngắn hoặc không mặc đồng phục chỉnh chu.

    Sợ nhất khách gọi đồ uống có ga

    Bởi vì ở trên không trung, những loại đồ uống có ga lại càng dễ sủi bọt, vì vậy, tiếp viên hàng không phải rất cẩn thận mỗi khi rót những loại đồ uống này, trung bình thời gian để rót một cốc nước có ga sẽ gấp 3 lần thời gian rót loại các đồ uống khác.

    Mắc khá nhiều bệnh nghề nghiệp

    Vì đặc thù công việc phải di chuyển liên tục giữa các quốc gia với những múi giờ khác nhau, tiếp viên hàng không luôn sống trong tình trạng lệch múi giờ, dẫn đến căn bệnh mất ngủ hoặc rối loạn sinh lý, một số người còn bị rụng tóc hoặc gặp các bệnh về da. Hơn nữa, việc thường xuyên “đi mây về gió” bằng máy bay khiến đại đa số các tiếp viên hàng không đều bị mắc bệnh viêm tai giữa và các vấn đề về hô hấp. Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng những căn bệnh này cũng gây ra rất nhiều trở ngại trong cuộc sống thường ngày của các tiếp viên hàng không.

    Tỉ lệ cạnh tranh 1 chọi 100

    Rất nhiều người nuôi ước mơ được làm tiếp viên hàng không vì sự hào nhoáng của công việc này, thế nên số người đăng ký dự tuyển vào ngành trong mỗi đượt tuyển dụng đều cao ngất ngưởng. Một hãng hàng không từng tiết lộ, chỉ tiêu tuyển dụng của hãng này là 1,000 tiếp viên, thế nhưng mỗi năm đều có tới hơn 100,000 người nộp hồ sơ dự tuyển.

    Có giới hạn chiều cao

    Muốn phục vụ được khách hàng, trước tiên, các tiếp viên hàng không phải đủ cao để với tới ngăn để hành lý xách tay trên máy bay, thế nhưng họ cũng không thể quá cao, giới hạn về chiều cao của nữ tiếp viên hàng không là từ 160cm tới 175cm, cao hơn mức này sẽ rất khó để xin được việc vì không đồng đều ngoại hình với các đồng nghiệp khác.

    Cửa máy bay đóng lại mới bắt đầu được tính lương

    Tiền lương của các tiếp viên hàng không được tính theo thời gian bay trên bầu trời, không bao gồm thời gian chờ đợi hay di chuyển bên dưới mặt đất, cho dù chuyến bay có bị chậm hay bị hủy vì bất kỳ lý do gì, tiếp viên sẽ chỉ được tính lương kể từ khi cánh cửa máy bay khép lại.

    Trên đây là những bí mật của tiếp viên hàng không. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100