Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Làm sao để giảm sợ hãi khi đi máy bay?

Mục lục

    Đối với một số du khách, bay là một chuyện đáng sợ. Mặc dù thực tế thì máy bay là phương tiện có độ an toàn cao nhất. Làm sao để giảm được nỗi sợ vô hình này?

    Tìm hiểu về máy bay

    Rất nhiều người sợ đi máy bay vì họ không tin rằng một vật bằng kim loại nặng như thế lại có thể bay được. Để vượt qua nỗi sợ hãi này, hãy tìm đọc các học thuyết liên quan đến máy bay.

    Bạn có thể tìm thông tin trên internet bằng các từ khoá như nguyên lý hoạt động của máy bay, các đường bay được thiết lập như thế nào. Từ đó bạn sẽ hiểu rằng các hãng hàng không đã lập kế hoạch rất kỹ lưỡng cho từng đường bay để máy bay không va chạm trên không.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Đánh giá số liệu

    Theo số liệu ước tính, khả năng bạn thiệt mạng trên máy bay là vô cùng nhỏ 1/30 triệu. Để giúp bạn an tâm hơn khi đi máy bay, có thể so sánh mức độ an toàn của máy bay với các loại tai nạn khác.

    Ví dụ như bạn dễ dàng chết do ngộ độc thực phẩm hơn là tai nạn máy bay. Và phương tiện nguy hiểm nhất không phải máy bay mà là ô tô. Máy bay an toàn hơn 6,000 lần so với xe hơi.

    Hiểu về cách vận hành của các sân bay

    Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi biết có bao nhiêu người đi lại bằng máy bay mỗi ngày và máy bay được bảo dưỡng thường xuyên như thế nào. Hãy đến thăm sân bay nào đó và nhìn cách sân bay vận hành.

    Cứ 5 năm, máy bay được kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ. Trước mỗi chuyến bay, máy bay đều được kiểm tra lỗi. Kiểm tra toàn bộ máy bay được thực hiện tối thiểu 3 tháng một lần.

    Chuẩn bị tâm lý trước khi bay

    Nỗi sợ hãi thường đến với các hành khách lần đầu đi máy bay. Cơ thể chúng ta thường phán ứng khi thay đổi áp suất, vì thế hãy lường trước những điều có thể xảy ra với bạn trong suốt hành trình bay.

    Cảm giác hơi lạ khi ngồi trên máy bay là bình thường. Máy bay tăng tốc khi cất cánh và hạ cánh là bình thường. Cánh máy bay chuyển động trong khi bay cũng là bình thường. Khi đạt được độ cao, bạn sẽ cảm giác như máy bay đang dừng lại nhưng thực tế là máy bay vẫn đang di chuyển.

    Phân tán sự chú ý của bản thân

    Bạn càng dành ít thời gian lo lắng về những rủi ro, lý giải mọi tiếng ồn, và theo dõi từng bước chân của các tiếp viên trên chuyến bay, điều đó càng tốt cho bạn. Hãy đọc sách, chơi trò chơi, xem tất cả các bộ phim, và nghe những bài hát yêu thích của bạn càng nhiều càng tốt. Nếu không có thứ gì trong số đó thú vị với bạn: Ngủ và ăn cũng là những cách hiệu quả để khiến thời gian trôi nhanh.

    Thực hiện các bài tập thư giãn

    Thậm chí nếu bạn không sợ bay, một chỗ ngồi nhỏ và thiếu chỗ để chân cũng có thể làm bạn cảm thấy căng thẳng, vì vậy thư giãn và tập thiền có thể cực kỳ hữu ích. Tìm kiếm trên Google (hoặc trong kho ứng dụng của bạn) và tải về hoặc in ra để bạn có thể thực hành ngay cả trong lúc hạ cánh và cất cánh. Khi đèn báo thắt dây an toàn chưa bật, thỉnh thoảng bạn hãy duỗi chân (và thư giãn cơ thể) và đi bộ loanh quanh.

    Tìm hiểu các tính năng an toàn

    Phi công Korry Franke chia sẻ: “Máy bay có thể nói là những cỗ máy tuyệt vời. Chúng tạo ra tiếng động lạ và mang đến nhiều cảm giác độc đáo. Máy bay có kết cấu rất phức tạp. Vì vậy, hãy tự an ủi bản thân bằng cách tìm hiểu cách máy bay được thiết kế để chống lại các trường hợp khẩn cấp. Chuẩn bị sẵn sàng là chìa khóa trong mọi tình huống”.

    Bên cạnh đó, bạn có thể nghiên cứu về việc lưu thông không khí trên máy bay để giảm bớt nỗi sợ nhiễm Covid-19 trên chuyến bay. Theo đó, không khí trong lành liên tục được bơm vào máy bay sau mỗi 3 phút, không khí được đẩy qua bộ lọc HEPA giúp loại bỏ 99,9% tạp chất, bao gồm cả vi khuẩn và vi rút.

    Không khí trong cabin thường đi từ trần nhà xuống sàn nhà, không phải từ trước ra sau. Vì vậy, các chất gây ô nhiễm thường không xoáy xung quanh. Tất nhiên, nếu người ngồi cùng hắt hơi, bạn có thể bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể được giảm xuống khi sử dụng khẩu trang và đây là yêu cầu của tất cả hãng hàng không ở thời điểm hiện tại.

    Chọn chỗ ngồi phù hợp

    Một trong những điều hành khách có thể kiểm soát trên chuyến bay là chọn chỗ ngồi. Nếu không thoải mái khi ngồi trên không, bạn nên chi thêm một chút tiền cho lựa chọn của mình.

    Khi đã xác định chính xác điều gì bạn sợ lúc đi máy bay, hãy sử dụng lựa chọn chỗ ngồi để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Nếu sợ độ cao, hãy tránh xa cửa sổ. Nhưng nếu bạn cần biết những gì đang diễn ra bên ngoài, hãy ngồi ở ghế bên cửa sổ.

    Ghế ngồi ở lối đi có thể hữu ích cho những người cảm thấy ngột ngạt hoặc bồn chồn và cần di chuyển. Bạn cũng có thể nâng cấp lên hạng thương gia hoặc hạng nhất để thoải mái hơn, đồng thời được hưởng nhiều tiện ích.

    Nói với đội bay hoặc hành khách ngồi cạnh bạn

    Đôi khi có thể hữu ích nếu bạn nói với những người ngồi ngay cạnh và đội bay trong cabin rằng bạn sợ. Nhắc tới những điều mà họ có thể làm để giúp bạn: Có lẽ bạn muốn được ở một mình, cần một người nhắc nhở mình phải hít thở sâu, hoặc muốn có một người lắng nghe khi bạn nói về những điều khiến bạn sợ. Những tiếp viên hỗ trợ bay rất có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ những hành khách lo lắng, nhưng họ có thể không có khả năng để đứng dậy và giúp bạn trong thời gian cất và hạ cánh. (Đó là khi những hành khách bên cạnh trở nên hữu ích.)

    Bay thường xuyên hơn

    Con người thường có cảm giác sợ hãi trong những lần trải nghiệm đầu tiên, vì vậy bạn càng bay nhiều thì càng quen với máy bay và không còn cảm giác sợ hãi nữa. Giá vé máy bay hiện nay khá bình dân, vậy tại sao bạn không bay thường xuyên hơn để làm quen với phương tiện di chuyển hiện đại, tiện lợi này nhỉ?

    Tránh đọc tin xấu

    Hãy tránh đọc các thông tin xấu trước mỗi chuyến bay. Bạn không cần phải biết các vụ tai nạn máy bay, các vụ va chạm máy bay. Đặc biệt không tìm hiểu kỹ về tai nạn máy bay bằng cách lục lại các vụ tai nạn trước đây.

    Điều chỉnh nhịp thở

    Nếu bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng trong suốt chuyến bay thì hãy cố gắng điều chỉnh tâm trạng bằng cách điều chỉnh nhịp thở như sau: hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở trong 4 giây, thở ra trong 4 giây, giữ hơi thở trong 4 giây. Cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi bạn cảm thấy hết lo lắng. Hãy nhớ là thở bằng cả phần bụng.

    Chấp nhận sự bị động

    Nhiều người sợ đi máy bay vì họ không được kiểm soát phương tiện mà mình đang ngồi bên trong. Để xua đi nỗi sợ này, bạn chỉ cần tin rằng máy bay được điều khiển bởi các phi công rất giàu kinh nghiệm, họ có thể xử trí với hầu hết các tình huống bất ngờ.

    Tập trung vào điểm đến cuối hành trình

    Hãy nghĩ đến những nhà hàng có món tapas tuyệt vời mà bạn sẽ khám phá tại Barcelona, sushi tươi ngon mà bạn sẽ ngấu nghiến ở Tokyo, và tách café bạn sẽ nhâm nhi khi ngồi quan sát người qua lại tại trung tâm Notting Hill… Đó là tất cả những thứ ở cuối cuộc hành trình mà bạn đang khiếp sợ, và sẽ – và bạn tận sâu thẳm bạn biết điều này – đáng giá hơn thế nhiều.

    Trên đây là những mẹo giúp giảm sợ hãi khi đi máy bay mà có thể bạn chưa biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100