Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Bạn có biết chỗ ngồi tốt nhất và tệ nhất trên máy bay?

Mục lục

    5 chỗ ngồi tốt nhất trên máy bay? 5 chỗ ngồi tệ nhất trên máy bay? Các ghế gần cửa thoát hiểm có tốt không?

    Khi đặt vé máy bay hay check in, điều nhiều hành khách thường quan tâm nhất chính là vị trí chỗ ngồi. Sau hơn một thập kỷ đi khắp thế giới với tư cách tiếp viên hàng không, một nữ tiếp viên đã chia sẻ trên Insider đâu là chỗ tốt nhất và chỗ tệ nhất.

    5 vị trí tốt nhất trên máy bay

    Các hàng ghế thoát hiểm

    Các hàng ghế thoát hiểm

    Một ưu điểm từ hàng ghế ở vị trí cạnh cửa thoát hiểm mà có lẽ bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, đó chính là chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái. Nếu bạn không thích bị gò bó, muốn duỗi thẳng chân thì đây sẽ là một vị trí mà bạn nên ưu tiên lựa chọn khi đi máy bay. Không chỉ thế, vị trí cạnh cửa thoát hiểm cũng sẽ giúp bạn dễ dàng thoát ra khi máy bay gặp sự cố. Các tiếp viên sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng ngay khi gặp phải tình trạng khẩn cấp.

    Chính bởi thế, thông thường những hàng ghế này thường ưu tiên dành cho những hành khách trẻ tuổi, khỏe mạnh. Hành khách là người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai sẽ không được ưu tiên ngồi những vị trí này. Theo đó, khi lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay, đặc biệt với những chuyến bay dài bạn có thể chọn những vị trí này để có một hành trình thoải mái nhất.

    Những hàng chỉ có hai ghế

    Thông thường những đội bay có kích thước nhỏ như ATR72 của Vietnam Airlines hay Embraer 190 của Bamboo Airways mỗi hàng ghế chỉ có 2 ghế. Theo đó, hành khách sẽ có 2 sự lựa chọn cho chỗ ngồi, hoặc là cạnh cửa sổ, hoặc ngay sát lối đi, sẽ không có chỗ ngồi ở giữa, giúp không gian ghế ngồi của bạn thoải mái hơn trong mỗi chuyến bay. Trên đường bay nội địa Việt Nam, với những điểm đến như: Côn Đảo, Điện Biên, Cà Mau, Rạch Giá… hành khách sẽ được trải nghiệm đội bay này.

    Chỗ bên cửa sổ

    Chỗ bên cửa sổ

    Với những chuyến bay ngày, bay vào lúc hoàng hôn hay bình minh thì vị trí ngồi cạnh cửa sổ luôn là chỗ ngồi được nhiều hành khách ưu tiên, yêu thích nhất. Vừa có tầm nhìn, vừa không bị ảnh hưởng bởi người đi qua đi lại ở sát lối đi, chỗ ngồi cạnh cửa sổ giúp bạn có vị trí ngồi riêng tư và thoải mái nhất. Thêm vào đó, sau khi máy bay đã cất cánh thì khung cảnh hiện ra trước mắt bạn sẽ là mây trời, khung cảnh thiên nhiên bên dưới mặt đất vô cùng ấn tượng.

    Những ghế ở phía trước

    Vị trí này thường êm, ít bị xóc hơn cuối máy bay. Hành khách lên, xuống máy bay tiện hơn do ghế ngồi gần cửa. Khi tiếp viên phục vụ đồ ăn, thức uống, những người ngồi hàng đầu sẽ được phục vụ đầu tiên

    Những ghế ở giữa

    Ghế khu vực này được coi là êm nhất nếu máy bay đi qua vùng nhiễu động, vì nó ở trọng tâm. Tuy nhiên, nhược điểm là ồn hơn vì gần động cơ.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    5 vị trí tệ trên máy bay

    Chỗ ngồi cạnh phòng kho

    Chỗ ngồi cạnh phòng kho

    Đây là nơi phi hành đoàn chuẩn bị tất cả các bữa ăn và đồ uống trên chuyến bay. Chúng thường được đặt ở phía trước và phía sau của máy bay, nhưng các máy bay lớn hơn đôi khi cũng có thêm một phòng ở giữa. 

    Mọi thứ được đựng trong hộp kim loại và xe đẩy, vì vậy khu vực xung quanh phòng kho có thể khá ồn ào. Thêm vào đó, các tiếp viên cũng buộc phải trao đổi với nhau ở trong đó.

    Ít nhất sẽ có một thành viên phi hành đoàn làm nhiệm vụ trên toàn bộ chuyến bay, điều này đồng nghĩa với việc phòng này luôn được để đèn sáng.

    Ghế ngay trước hoặc sau vách ngăn trên máy bay

    Không gian tại những vị trí chỗ ngồi này thường có không gian hẹp, bạn ít khi có thể ngồi thoải mái vì không thể ngả ra. Hơn hết, những vị trí ngồi phía sau vách ngăn thường đường ưu tiên cho những gia đình nhỏ có sử dụng nôi em bé. Và nếu bạn không muốn bị làm phiền với tiếng khóc trẻ em thì không nên chọn những vị trí ngồi này nhé!

    Ghế kẹp giữa

    Dù ngồi ở hàng nào, thì ghế giữa cũng là cực hình với nhiều người. Đây là nơi bạn có ít không gian nhất vì bị kẹp giữa hai người ngồi cạnh. Đôi khi, người ngồi giữa đành ngồi khoanh tay trước ngực vì tay vịn đều bị những người ngồi cạnh chiếm dụng. Theo chuyên gia du lịch người Australia, Angus Kidman, nếu là máy bay thân rộng, mỗi dãy có 9 ghế chia làm ba hàng, hãy chọn ghế giữa của hàng giữa. Như vậy, ít nhất bạn sẽ không bị ai làm phiền nếu người đó muốn đứng dậy lấy đồ hay dùng nhà vệ sinh.

    Chỗ ngồi gần nhà vệ sinh

    Ngoài mùi ra, hành khách còn thường bị làm phiền vì đây là chỗ đám đông đứng xếp hàng chờ đến lượt dùng nhà vệ sinh. Do đó, nơi này ồn ào hơn các vị trí khác. Bên cạnh đó, những người ngồi ở lối đi khu vực này sẽ thường bị người đi qua lại vô tình chạm vào tay, người, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Điểm cộng duy nhất khi ngồi đây là bạn không cần xếp hàng nếu muốn đi vệ sinh.

    Những ghế cuối máy bay

    Những ghế cuối máy bay

    Nhiều hành khách thường xuyên đi máy bay cho rằng đây là những vị trí ngồi tệ nhất trên máy bay, và bạn không nên lựa chọn. Cảm giác xóc, ồn ào, thường gần nhà vệ sinh, gần vách ngăn trên máy bay… sẽ khiến bạn luôn có cảm giác gò bó trong suốt thời gian bay, đặc biệt với những chuyến bay dài. Để tránh những vị trí này, bạn có thể ưu tiên dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên máy bay hoặc đến sân bay sớm để chọn được chỗ ngồi ưng ý nhất.

    Trên đây là chỗ ngồi tốt nhất và tệ nhất trên máy bay mà có thể bạn chưa biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100