Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Trung Quốc có bao nhiêu sân bay? Hướng dẫn thủ tục tại sân bay Trung Quốc

Mục lục

    Hiện nay ở Trung Quốc có 3 sân bay quốc tế thường có chuyến bay từ Việt Nam là Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh,  Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, Sân bay quốc tế Hồng Kông.

    Thông tin về sân bay, hãng hàng không tới Trung Quốc

    Có thể nhiều người ngạc nhiên khi Trung Quốc, thị trường hàng không lớn nhất thế giới, không lọt vào top 10 quốc gia có nhiều sân bay nhất. Thực tế, đất nước tỷ dân này đang có khoảng 235 sân bay công cộng.

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh

    Ước tính, sân bay tại Trung Quốc sẽ cần khoảng 450 sân bay cho đến năm 2035 để bắt kịp tốc độ tăng trưởng tiềm năng của thị trường.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Đường bay và chặng bay phổ biến từ Việt Nam tới Trung Quốc

    Điểm Khởi Hành

    Điểm Đến

    Hãng Bay

    Thời Gian Bay

    Giá Vé Tham Khảo

    Hà Nội

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)

    Vietnam Airlines

    3h 40mt

    9.000.000 VNĐ

     

    Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG)
    *Quá cảnh tại Hồng Kông (HKG)

    Cathay Pacific

    7h 30m

    9.000.000 VNĐ

     

    Sân bay quốc tế Hồng Kông (HKG)

    Hong Kong Airlines

    2h 20m

    4.000.000 VNĐ

    Hồ Chí Minh (SGN)

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)

    Cathay Pacific

    10h 0m

    8.500.000 VNĐ

     

    Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG)
    *Quá cảnh tại Quảng Châu (CAN)

    China Southern Airlines

    18h 40m

    9.500.000 VNĐ

     

    Sân bay quốc tế Hồng Kông (HKG)
    *Quá cảnh tại Kuala Lumpur (KUL)

    Malaysia Airlines

    17h 0m

    5.000.000 VNĐ

    Đà Nẵng (DAD)

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK)
    *Quá cảnh tại Hồng Kông (HKG)

    Cathay Pacific

    11h 40m

    9.000.000 VNĐ

     

    Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (PVG) *Quá cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh (CAN)

    Vietnam Airlines

    16h 40m

    9.500.000 VNĐ

    Top 10 sân bay lớn nhất Trung Quốc

    Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh

    Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh

    Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh là một trung tâm giao thông tổng hợp hàng không quốc tế siêu lớn được xây dựng giữa quận Đại Hưng của Bắc Kinh và quận Quảng Dương của thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc.

    Cách Quảng trường Thiên An Môn 46 km, cách sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh 67 km. Đây là Là tòa nhà ga đơn lớn nhất ở Trung Quốc, ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ trong vận hành.

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh

    Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, cách trung tâm thành phố 25 km, là sân bay dân dụng cấp 4F. Là một trong ba trung tâm phức hợp cửa ngõ lớn ở Trung Quốc. Đây cũng là sân bay siêu lớn trên thế giới với 314 chỗ ngồi. Ngày 14/12/2016, lượng hành khách sử dụng dịch vụ chính thức vượt mốc 90 triệu lượt.

    Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải

    Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải nằm ở quận Mới Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. Cách trung tâm Thượng Hải khoảng 30 km. Đây là sân bay dân dụng cấp 4, là một trong ba trung tâm phức hợp cửa ngõ lớn ở Trung Quốc.

    Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu

    Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu là một sân bay dân dụng nằm cách thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Sân bay cách thành phố Quảng Châu khoảng 28 km về phía bắc, khu vực bay của sân bay là 4F. Đây là một trong ba sân bay trung tâm phức hợp cửa ngõ lớn của Trung Quốc. Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu cũng lot top 100 sân bay lớn trên thế giới.

    Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô

    Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô nằm ở phía Tây Nam của thành phố, trung tâm quận Song Lưu, cách trung tâm Thành Đô 16 km. Đây là một trong tám sân bay trung tâm của Trung Quốc, trung tâm hàng không và trung tâm phân phối hành khách và hàng hóa trong nội địa Trung Quốc.

    Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh

    Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh

    Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh tọa lạc tại Trường Thủy, huyện Quế Lâm, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Sân bay cách thành phố Côn Minh 24,5 km về phía đông bắc, được vận hành và quản lý bởi Yunnan Airport Group Co., Ltd.

    Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An

    Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An nằm ở thành phố Hàm Dương, phía Tây Bắc thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cách thành phố Tây An 25 km.

    Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải

    Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải thuộc quận Thường Ninh, Thượng Hải, Trung Quốc, cách trung tâm thành phố 13 km. Đây là sân bay quốc tế dân dụng cấp 4E.

    Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải được xây dựng vào năm 1921 và được xây dựng lại vào năm 1950, đến năm 1971, nó được chuyển từ mục đích quân sự-dân dụng sang sử dụng hàng không dân dụng.

    Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh

    Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh tọa lạc tại quận Du Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc, cách trung tâm thành phố 19 km. Đây là sân bay quốc tế dân dụng cấp 4 và là một trong tám sân bay trung tâm lớn tại Trung Quốc.

    Sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu

    Sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu nằm ở quận Tiêu Sơn, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, cách trung tâm thành phố 27 km.

    Các đường bay thằng từ Hà Nội đi Trung Quốc

    Máy bay của hãng Xiamen Airlines hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều 18/4/2023

    Lần đầu có đường bay thẳng Hạ Môn - Hà Nội

    Hãng hàng không Xiamen Airlines khai thác đường bay thẳng thường lệ từ thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) đến sân bay Nội Bài. Đường bay Hạ Môn - Hà Nội có 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ ba, thứ năm, thứ sáu và chủ nhật, thời gian bay khoảng 2,5 giờ. Xiamen Airlines hiện là một trong 5 hãng có đường bay kết nối Hà Nội với Trung Quốc.

    Đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến bay một tuần

    Chiều 19-3-2023, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đường bay Hà Nội - Bắc Kinh (Trung Quốc) sau ba năm tạm dừng khai thác vì đại dịch COVID-19. 

    Từ sân bay Nội Bài đi sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh có 3 hãng hàng không khai thác chặng bay thẳng từ Hà Nội đến Bắc Kinh là Vietnam Airlines, China Airlines và Air China. Tổng thời gian cho chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Bắc Kinh trung bình là 3 giờ 35 phút. Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Bắc Kinh dao động từ 4.689.000Đ - 16.685.000Đ.

    Đường bay Hà Nội – Quảng Châu

    Từ Hà Nội, hành khách có thể đón các chuyến bay thẳng đi Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu với tổng thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ 40 phút. Đối với các chuyến bay quá cảnh, thời gian bay sẽ kéo dài từ 8 giờ 10 phút đến 25 giờ 40 phút.

    Đường bay Hà Nội – Thượng Hải

    Trong thời điểm hiện tại có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines đang khai thác chuyến bay thẳng từ sân bay Nội Bài - HAN (Hà Nội) đến sân bay Phố Đông - PVG (Thượng Hải). Thời gian cho chuyến bay thẳng từ sân bay Hà Nội đến sân bay Thượng Hải tổng là 3 tiếng 10 phút. Giá vé từ 8 – 15 triệu đồng.

    Đường bay Hà Nội – Thành Đô

     

    Chuyến bay đi từ Hà Nội đến Thành Đô, Trung quốc khởi hành từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài và hạ cánh tại sân bay Song Lưu (Shuangliu - CTU) Thành Đô. Các chuyến bay hoạt động thường xuyên và rải đều các khung giờ cho hành khách tùy chọn với giá vé trung bình chỉ từ 180 - 399 USD/người/chiều.

    Hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay trung Quốc

    Thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Bắc Kinh

    Thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Bắc Kinh

    Bước 1: Điền thông tin nhập cảnh, tờ khai hàng hóa

    Điền thông tin nhập cảnh, tờ khai hàng hóa là bước không thể thiếu khi hành khách nhập cảnh vào bất cứ quốc gia nào. Chúng ta nên điền đầy đủ thông tin để quá trình nhập cảnh diễn ra thuận lợi.

    Bước 2: Làm thủ tục nhập cảnh

    Khi làm thủ tục nhập cảnh, hành khách sẽ xuất trình các giấy tờ cần thiết, đó là hộ chiếu gốc đi kèm với thị thực, chứng minh thư hoặc giấy thông hành. Ngoài ra, các bạn đừng quên mang theo tờ khai hải quan, tờ khai hàng hóa, arrival card và giấy xác nhận âm tính với axit nucleic nhé!

    Sau khi cán bộ hải quan kiểm tra, hành khách sẽ được thông qua và có thể nhập cảnh vào Trung Quốc.

    Bước 3: Nhận hành lý

    Giống như các sân bay quốc tế khác, sau khi hoàn thiện thủ tục nhập cảnh, hàng khách sẽ nhận hành lý ký gửi và có thể rời khỏi sân bay.

    Thủ tục xuất cảnh

    Bước 1: Di chuyển tới nhà ga quốc tế

    Như đã chia sẻ ở trên, sân bay quốc tế Bắc Kinh có quy mô rộng, đặc biệt là nhà ga số 3 - nơi dành cho hành khách di chuyển quốc tế. Do đó, hành khách cần nắm được thông tin chuyến bay của mình, chủ động tra cứu thông tin trên bảng tin và di chuyển tới đúng cổng được chỉ định.

    Bước 2: Làm thủ tục hàng không và xuất cảnh

    Khi làm thủ tục hàng không, hành khách sẽ xuất trình một số giấy tờ cần thiết, ví dụ như: giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và visa để nhận vé máy bay, làm thủ tục ký gửi hành lý nếu cần. 

    Bước 3: Kiểm tra an ninh, hải quan

    Nếu tìm hiểu kỹ hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh ở sân bay quốc tế Bắc Kinh, bạn sẽ biết kiểm tra an ninh, hải quan là bước không thể thiếu. Ở bước này, hành khách được kiểm tra đồ đạc cá nhân, hành lý xách tay để đảm bảo chúng ta không may chất cấm lên máy bay.

    Bước 4: Lên máy bay

    Sau khi hoàn thiện các thủ tục kể trên, hành khách được phép vào phòng chờ và chẩn bị lên máy bay.

    Kinh nghiệm “săn” vé máy bay đi Bắc Kinh giá rẻ

    Bên trong sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh

    • Nên đặt vé sớm trước ngày khởi hành từ 2 - 3 tháng để có giá vé tốt nhất.
    • Thay vì bay vào những khung giờ đẹp trong ngày thì hãy sắp xếp công việc và lựa chọn các giờ bay sớm hoặc muộn hẳn.
    • Thêm vào đó, vào các dịp lễ Tết, đặc biệt là dịp du lịch Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán, vé máy bay đến Bắc Kinh thường rơi vào tình trạng “cháy vé” hoặc vé có giá rất cao. Do đó, nếu mua vé máy bay Tết cho hành trình từ Việt Nam đến thủ đô Trung Quốc, bạn nên cân nhắc và đặt vé càng sớm càng tốt. Bên cạnh việc mua vé, đừng quên đặt khách sạn Bắc Kinh sớm để có nhiều lựa chọn về giá phòng và loại hình lưu trú bạn nhé!

    Gọi taxi NoiBai để đón chuyến bay đi Trung Quốc

    Taxi NoiBai là phương tiện di chuyển giữa nội thành Hà Nội với sân bay Nội Bài phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ. Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng, nên taxi noibai airport của chúng tôi là lựa chọn lý tưởng để tới sân bay đón chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Trung Quốc hoặc ngược lại.

    Trung bình một chuyến xe taxi airport đưa bạn đến Hà Nội từ sân bay Nội Bài là từ 160.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    NoiBai Airport Taxi

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì Nội Bài airport taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Hà Nội – Nội Bài tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 195.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 285.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống Taxi Nội Bài luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần đặt xe qua hotline: 0888.100.100!

    3.56 / 5 ( 101 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100