Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Hướng dẫn đón xe từ sân bay Nội Bài về nhà ga Cát Linh

Mục lục

    Nhà ga Cát Linh đang trở thành địa điểm trải nghiệm và check in tuyệt vời của Hà Nội, cực kỳ thu hút những người trẻ và cả người già. Từ sân bay Nội Bài đi ga Cát Linh, hành khách chưa biết chọn phương tiện gì an toàn, lịch sự, chu đáo, giá cả phải chăng, di chuyển nhanh chóng, thì dưới đây chính là những gợi ý chi tiết nhất!

    Thông tin về nhà ga Cát Linh và tuyến tàu Cát Linh – Hà Đông

    Sáng 6/11/2021, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, đưa vào vận hành và khai thác thương mại. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, lãnh đạo Bộ GTVT, các đơn vị liên quan và đông đảo phóng viên báo chí.

    Ga thị đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông

    Hanoi Metro đã chuẩn bị hơn 200 nghìn vé 0 đồng (thẻ từ cứng) để phát cho hành khách trải nghiệm tàu trong 15 ngày đầu vận hành. Sau khi kết thúc hành trình, hành khách trả lại vé này cho đơn vị vận hành ở cửa ra.

    Như vậy, sau 13 năm, 10 lần lỡ hẹn và qua 5 đời Bộ trưởng, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam cũng như của Hà Nội chính thức đưa vào vận hành. Người dân Thủ đô cũng được mục sở thị đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

    Hướng dẫn mua vé và kết nối xe buýt khi đi tàu Cát Linh – Hà Đông

    Theo hướng dẫn của nhân viên tại ga, để mua vé tại quầy bán vé tự động, hành khách dùng tiền mặt đưa vào khe nhận tiền và chọn ga đến. Các nút bấm trên máy đều dạng cảm ứng vân tay. Sau khi nhận tiền, máy sẽ nhả vé (thẻ nhựa) và tiền thừa (nếu có).

    Theo thiết kế, hệ thống máy bán vé chưa có chế độ cài đặt tích hợp mua bằng thẻ thanh toán (ngân hàng) nên ban đầu chỉ vận hành bán vé theo hình thức nhận tiền mặt.

    Hướng dẫn mua vé và kết nối xe buýt khi đi tàu Cát Linh – Hà Đông

    Nếu không mua được tại máy bán vé tự động, có thể mua trực tiếp tại quầy bán vé trong sảnh.

    Trước khi lên tàu, khách dùng vé đi qua cổng soát vé tự động (bằng cách quẹt thẻ) để lên ke ga đợi tàu. Tại ga xuống, khách phải dùng thẻ quẹt (đưa vào khe cổng soát vé) tại sảnh ga tầng 2 (nơi bán vé, kiểm soát vé) để đi qua cổng soát vé chiều ra.

    Dự kiến, giá vé tàu Cát Linh – Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách. Trong đó, tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.

    Giá vé ngày 30.000 đồng/người không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày. Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

    Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn vé.

    Trong 15 ngày đầu khai thác, vận hành, tuyến Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành, chở khách miễn phí. Sau đó, sẽ bán vé tháng tại các nhà ga.

    Thời gian sử dụng vé tháng được tính theo thời gian thực trong 30 ngày (kể từ ngày phát hành vé).

    Phương tiện đi từ sân bay Nội Bài về ga Cát Linh

    Xe bus

    Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (TRAMOC), hiện dọc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông có 52 tuyến buýt, bằng gần 40% số lượng tuyến của toàn mạng lưới buýt Hà Nội công cộng kết nối. Từ sân bay Nội Bài, hành khách đón xe số 86, xe sẽ dừng tại ga Hà Nội, cách ga Cát Linh gần 3km, bạn có thể đón thêm xe bus hoặc xe ôm để tới nơi.

    Xe bus 86

    Tuyến xe bus đi thẳng từ khu vực Đống Đa đến sân bay Nội Bài hiện nay là xe số 86, xuất phát từ Ga Hà Nội. Đây là tuyến xe bus chất lượng cao:

    • Giá vé: 30.000 đ/vé/người/lượt
    • Lộ trình chiều đi: Ga Hà Nội – Bờ Hồ – Sân bay Nội Bài
    • Lộ trình chiều về: Sân bay Nội Bài – Bờ Hồ – Ga Hà Nội 
    • Tần suất: 25 – 30 phút/chuyến
    • Thời gian xe chạy: 5h10 đến 22h30

    Taxi

    NoiBai Taxi

    Taxi là phương tiện di chuyển giữa nội thành với sân bay phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ. Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng.

    Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Nhà ga Cát Linh từ sân bay Nội Bài là từ 200.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Nhà ga Cát Linh một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Nội Bài - Nhà ga Cát Linh tham khảo

    • Giá taxi 4 chỗ Nội Bài đi Nhà ga Cát Linh (Vios, Civic, K3, Accent...): 200.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Nội Bài đi Nhà ga Cát Linh (Innova, Fortuner, Xpander...): 295.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú