Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Hướng dẫn check in sân bay Ninoy Aquino

Mục lục

    Sân bay Ninoy Aquino ở đâu? Các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục tại sân bay Ninoy Aquino? Các bước làm thủ tục xuất nhập cảnh sân bay Ninoy Aquino.

    Các nhà ga của sân bay Ninoy Aquino

    Sân bay quốc tế Ninoy Aquino cũng được gọi là sân bay quốc tế Manila, là sân bay trung tâm nằm ở giữa thành phố Paranaque và Pasay - thuộc vùng đô thị Manila (Metro Manila). Ninoy Aquino được xem là cổng lưu thông quốc tế chính của du khách nước ngoài tại Philippines.

    Sân bay quốc tế Ninoy Aquino

    • Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Ninoy Aquino hay Sân bay quốc tế Manila
    • Địa chỉ: Pasay, 1300 Vùng đô thị Manila, Philippines
    • Khoảng cách tới trung tâm thủ đô Manila: Khoảng 12km
    • Mã Sân bay: MNL
    • Mã quốc gia: +63
    • Điện thoại: +63 28771109
    • Số nhà ga: 4
    • Giờ GMT: +8

    Không chỉ nổi tiếng về vị trí toạ lạc tại trung tâm, Ninoy Aquino còn được mệnh danh là một trong những sân bay bận rộn nhất Châu Á về lưu lượng hành khách chuyến bay chở hàng và tổng số chuyển động máy bay. Hiện nay tổng cộng có 5 sân ga nằm ở các vị trí khác nhau quanh Metro Manila.

    • Nhà ga số 1 tại Sân bay Manila khai thác các chuyến bay quốc tế ngoại trừ các chuyến bay do hãng PAL Express, hãng hàng không Cebu Pacific Air, Philippine Airlines, All Nippon Air (ANA), KLM Royal Dutch Airlines, Delta Air Lines, Emirates Airline, Cathay Pacific Airways và Singapore Airlines khai thác. Nhà ga số 1 có các cửa lên máy bay từ 1 đến 7, 9 đến 12 và 14 đến 16.
    • Nhà ga số 2 hoạt động với các chuyến bay nội địa và quốc tế của Philippine Airlines, hãng vận tải quốc gia và PAL Express. Nhà ga này còn được gọi là Nhà ga Centennial để kỷ niệm 500 năm tuyên bố độc lập của Philippines. Nhà ga số 2 là tòa nhà có 6 tầng, tất cả đều tập trung vào tòa nhà trung tâm, được gọi là Rotunda. Nhà ga số 2 có thiết kế hình chữ “V” với các cạnh Bắc và Nam. Phía Bắc hoạt động với các chuyến bay quốc tế, phía Nam phục vụ các chuyến bay nội địa. Ngoài ra, Philippine Airlines còn có dịch vụ đưa đón sân bay giữa các Nhà ga 2 và 3 để kết nối với các chuyến bay của PAL Express.
    • Nhà ga số 3 phục vụ các chuyến bay quốc tế do hãng hàng không Cebu Pacific Air, Nippon Air (ANA), KLM Royal Dutch Airlines, Delta Air Lines, Emirates Airline, Cathay Pacific Airways và Singapore Airlines khai thác. Từ năm 2017, Nhà ga số 3 được nối với thành phố Newport bằng một cây cầu dài 220m.
    • Nhà ga số 4 là nhà ga nội địa của sân bay Manila, đây cũng là nhà ga lâu đời nhất với 26 quầy check-in. Tại đây phục vụ các chuyến bay của hãng Cebgo và các hãng hàng không nội địa không bay quốc tế khác của Philippines.

    Các nhà ga được kết nối với nhau bằng xe buýt đưa đón miễn phí. Xe chạy 24h với thời gian cứ 15p/chuyến, qua các Nhà ga 1, 2, 3 và 4. Cửa đón xe buýt này nằm phía bên trong ga chờ, sau khi bạn đã làm thủ tục check-in và nhập cảnh. Tức là bạn có thể không bay ga ở nhà ga số 1 nhưng hãy cứ làm thủ tục đầy đủ sau đó vào khu chờ để đón xe đi tới nhà ga có chuyến bay của bạn.

    Ngoài xe buýt miễn phí của sân bay, bạn cũng có thể sử dụng taxi để di chuyển giữa các nhà ga. Tuy nhiên hãy chú ý thời gian vì giao thông ở Manila khá đông đúc và dễ bị ùn tắc.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Thông tin các đường bay tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino

    Bên trong sân bay quốc tế Ninoy Aquino

    • Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa đến thủ đô Manila hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: Air Philippines, Cebu Pacific, PAL Express,...
    • Một số đường bay nội địa phổ biến đến Manila là: Basco - Manila, Laoag - Manila, Legazpi - Manila, Puerto Princesa - Manila,...
    • Đường bay quốc tế: Vé máy bay đi Philippines đang được các nước: Thái lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam,... khai thác, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu du lịch của du khách.

    Với chuyến bay đến Manila (Philippines) bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không phổ biến như: Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar Asia, Singapore Airlines, Philippine Airlines... với việc khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh), sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Trong đó, bạn có thể sử dụng các chuyến bay thẳng của 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Philippines Airlines.

    Thủ tục xuất nhập cảnh sân bay Ninoy Aquino

    Dưới đây là thủ tục cho các chuyến bay từ Việt Nam:

    Arrival Terminal (Ga đến): Chuyến bay từ Việt Nam đến Manila sẽ đến Terminal 3 (Ga 3) của Sân bay Manila

    1. Quarantine (Kiểm dịch) 

    2. Passport Control (Kiểm tra hộ chiếu): Vui lòng xuất trình hộ chiếu và Tờ khai nhập cảnh

    3. Baggage Claim (Nhận hành lý) 

    4. Customs (Hải quan) 

    Khách hàng có chuyến bay nối tiếp

    Sau khi hoàn tất toàn bộ thủ tục đến, vui lòng đến quầy làm thủ tục hoặc ga sân bay của chuyến bay tiếp theo.

    Quý khách cần phải xuất trình vé máy bay khứ hồi hoặc vé cho chuyến bay đến quốc gia thứ ba khi hoàn tất thủ tục Immigration (Nhập cảnh). Vui lòng lưu ý rằng hành khách không có vé giấy hoặc Biên nhận hành trình đã in ra giấy sẽ không được nhập cảnh.
    *Hình ảnh trên màn hình máy tính và điện thoại di động không được chấp nhận và quý khách sẽ không được nhập cảnh, vì vậy xin cẩn trọng.

    *Để di chuyển giữa các ga/sân bay, có dịch vụ taxi và xe buýt đưa đón miễn phí .

    Gọi taxi NoiBai để đón chuyến bay đi Philippines

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì noibai taxi airport là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    NoiBai Taxi

    Bảng giá Nội Bài Airport Taxi tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 180.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 200.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100.

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100