Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Có được dùng điện thoại trên máy bay không?

Mục lục

    Đi máy bay có sử dụng điện thoại được không? Lúc nào bắt buộc tắt điện thoại trên máy bay? Một số hoạt động giải trí trên máy bay.

    Đi máy bay có sử dụng điện thoại được không?

    Đi máy bay có sử dụng điện thoại được không là tùy vào mỗi hãng hàng không. mỗi hãng của những quốc gia khác nhau trên thế giới đều có những quy định riêng về việc sử dụng các thiết bị di động có thu phát sóng. Việc cấm sử dụng điện thoại hay hạn chế sử dụng đều có mục đích nhưng mục đích lớn nhất là đảm bảo an toàn cho hành khách và tổ bay trong khi chuyến bay đang ở độ cao rất cao so với mặt đất.

    Đi máy bay có sử dụng điện thoại được không?

    Có được sử dụng điện thoại trên máy bay không? Câu trả lời là được vì nhiều hãng ngày nay đã nới lỏng quy định không còn khắt khe như trước, nhưng hành khách bắt buộc phải chuyển điện thoại sang chế độ máy bay (Airplane Mode).

    Vào tháng 10/2013, Cục hàng không liên bang Mỹ FAA đã cho phép hành khách có thể sử dụng các thiết bị điện tử cỡ nhỏ trong chuyến bay khi ở độ cao nhất định. Hành khách có thể dùng điện thoại kết nối Bluetooth ở khoảng cách ngắn, wifi (nếu có trên máy bay) và dùng các thiết bị ngoại vi. Tuy nhiên trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh hành khách nên tắt tất cả điện thoại và giữ chặt điện thoại trên tay hoặc cho vào túi để không bị rơi vỡ. Khi đặt vé máy bay và sử dụng thiết bị điện tử, bạn cần lưu ý về vấn đề này.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Quy định về thiết bị điện thoại khi đi máy bay ở Việt Nam

    Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã có những chỉ thị rất rõ ràng về việc sử dụng các thiết bị thu phát sóng như điện thoại di động, máy tính cá nhân, ipad... khi đi máy bay. Cá nhân vi phạm quy định hàng không về an toàn bay có thể sẽ bị xử phạt, dù là hành khách sử dụng bất kỳ hạng ghế nào.

    • Khi máy bay cất cánh, tất cả các thiết bị thu phát sóng cần ngắt kết nối.
    • Khi máy bay đạt độ cao ổn định, hành khách có thể sử dụng thiết bị điện thoại ở chế độ máy bay.
    • Khi máy bay tiến hành hạ cánh, các thiết bị điện tử, thu phát sóng lần nữa cần ngắt kết nối để đảm bảo đường truyền tín hiệu ổn định, giúp phi hành đoàn đáp cánh an toàn.

    Vì sao nên tắt điện thoại khi lên máy bay?

    Vì sao nên tắt điện thoại khi lên máy bay?

    Hành khách đi máy bay sẽ nghe các tiếp viên hàng không yêu cầu tắt điện thoại trước thời gian máy bay cất cánh. Tuy nhiên nhiều hành khách chưa thật sự tin rằng sử dụng điện thoại có thể gây mất an toàn cho chuyến bay. Những lý do sau đây chính là nguyên nhân hãng yêu cầu hành khách tắt điện thoại:

    • Hành khách không tắt điện thoại hoặc không để chế độ máy bay dù không sử dụng nhưng nó cũng sẽ liên tục bắt sóng và làm nhiễu sóng các thiết bị liên lạc, kiểm soát tàu bay của phi công. Nếu trên chuyến bay có hàng trăm hành khách cùng sử dụng điện thoại, sóng từ các thiết bị này làm nhiễu nặng khiến phi công không thể tập trung liên lạc.
    • Ngoài ra, sóng vô tuyến của các thiết bị điện tử có thể gây nhiễu các hệ thống điện tử nhảy cảm của máy bay.
    • Hành khách sử dụng điện thoại dễ lơ đễnh, không tập trung vào nghe hướng dẫn an toàn của tiếp viên hàng không như thắt dây an toàn, mở cửa sổ, đeo mặt nạ dưỡng khí. Vì thế khi gặp tình huống khẩn cấp hành khách sẽ phản ứng chậm hơn, nguy hiểm tính mạng hơn.
    • Nguy cơ khủng bố cũng là lý do để các hãng hàng không lo ngại và hạn chế quy định sử dụng điện thoại. Ngày nay chỉ với chiếc điện thoại thông minh, bất kỳ ai cũng có thể kích bom nổ hay tấn công vào hệ thống điều khiển của máy bay. Nếu hành khách có nhu cầu chụp ảnh thì cũng hãy chuyển chế độ để mọi người đều được an toàn hạ cánh. 

    Một số hoạt động giải trí trên máy bay khi không sử dụng điện thoại

    Điện thoại di động hiện nay không chỉ là một thiết bị liên lạc mà còn là thiết bị giải trí, cập nhật thông tin không thể thiếu của con người. Nếu không thể sử dụng điện thoại khi lên máy bay, bạn vẫn có thể giải trí băng rất nhiều cách hay ho khác. Nhờ vậy, hành trình bay của bạn sẽ không còn cảm giác buồn chán nữa.

    Đọc sách báo

    Mang theo một cuốn sách hay mà bạn chưa có thời gian đọc là một trong những ý tưởng không tồi khi bay. Thời gian này hoàn toàn phù hợp để bạn có thể chậm rãi lật từng trang sách. Bạn cũng có thể thay bằng báo hoặc tạp chí số mới nhất để cập nhật thông tin. Đôi khi thay đổi cách cập nhật thông tin từ báo điện tử sang báo giấy lại mang đến một cảm giác hay ho thú vị với bạn.

    Chợp mắt nghỉ ngơi

    Việc sắp xếp hành lý, làm thủ tục check-in trước và ngồi đợi đến giờ khi bay có thể khiến bạn mệt mỏi. Chợp mắt nghỉ ngơi một chút sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng để tham gia các hoạt động khi xuống sân bay. 

    Công nghệ giải trí số trên máy bay Vietnam Airlines

    Công nghệ giải trí số trên máy bay Vietnam Airlines

    Ở những chặng bay dưới 3 giờ, khách hàng có thể sử dụng công nghệ giải trí không dây trên máy bay A321neo.

    Hành khách chỉ cần mang theo tai nghe và thiết bị điện tử cá nhân là có thể sử dụng công nghệ giải trí không dây Wireless IFE. Tính năng này có khả năng nạp hàng trăm chương trình phim, nhạc và cài đặt kích hoạt tự động khi máy bay đạt độ cao 2.500 feet (700 m), không hạn chế số lượng hành khách truy cập và không gián đoạn trong suốt hành trình bay.

    Không cần tải ứng dụng, khách truy cập bằng trình duyệt là có thể kết nối thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, ipad, máy tính xách tay...) đến kho giải trí của máy bay để xem phim ảnh, ca nhạc. Khi sử dụng, những thông báo quan trọng trên chuyến bay từ phi công hoặc tiếp viên vẫn sẽ truyền đến khách hàng.

    Trên đây là thông tin về việc có được dùng điện thoại trên máy bay hay không cùng quy định liên quan. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Chúng tôi cam kết xe đời mới - tài xế lịch sự - lái xe an toàn, để quý hành khách có thể yên tâm trong mỗi một cuốc xe.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100