Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Các phương tiện đi lại tránh nóng ngày hè ở Hà Nội

Mục lục

    Hà Nội những ngày giữa hè có nền nhiệt rất cao, xe máy lúc này không phải là lựa chọn tốt cho những người sức yếu, gia đình có trẻ em và người già, hay những người phải di chuyển đường xa như đi sân bay.

    Vậy các phương tiện đi lại tránh nóng ngày hè ở Hà Nội nào là nên lựa chọn nhất? Dưới đây là những phương án cụ thể cho bạn.

    Taxi truyền thống

    Với đặc trưng thời tiết Hà Nội nắng nóng trong các tháng 5, 6, 7, 8 thì taxi truyền thống hẳn là lựa chọn phổ biến. Đi taxi vừa tránh nóng, tránh mưa lại còn an toàn, nhanh chóng.

    Taxi truyền thống

    Tuy nhiên chỉ có nhược điểm là xe taxi thường là dòng xe cũ và hành khách ít có sự lựa chọn về chất lượng xe. Nếu để đi lại quãng đường xa thì hành khách vẫn có thể chọn taxi nhưng một phương tiện hàng đầu.

    Sử dụng taxi làm bạn đồng hành thì bạn nên lựa chọn các hãng xe uy tín, có đồng hồ tính giờ, biển hiệu và thông tin rõ ràng như Mai Linh, Vinasun để không bị chặt chém. Nếu chỉ di chuyển trong khu trung tâm quận 1 thì mức giá không vượt quá 100.000đ/lượt.

    Xe bus

    Xe buýt Hà Nội

    Được coi là loại phương tiện ngon - bổ - rẻ nhất dành cho người Hà Nội, xe buýt phủ sóng khắp thành phố với chi phí khá rẻ, chỉ từ 8.000VNĐ/chặng tùy vào tuyến đường, và với tấm vé tháng là bạn có thể đi khắp Hà Nội.

    Xe buýt không chỉ phù hợp với những hành khách có ngân sách hạn chế, muốn tiết kiệm chi phí mà còn là phương tiện tránh nắng ngày hè khá hợp lý. Tuy nhiên, xe bus quá đông thì rất dễ xảy ra tình trạng móc túi và đông đúc vào giờ đi làm, tan tầm.

    Nhưng hiện tại các tuyến bus ở Hà Nội đều đã được hiện đại hóa, Xe bus điện VINBUS cũng đang đi tiên phong trong việc biến xe bus thành phương tiện công cộng hiện đại.

    Tàu điện

    Tàu điện Cát Linh Hà Đông

    Tàu điện Cát Linh Hà Đông là tuyến đường sắt trên cao có 12 nhà ga gồm: ga Cát Linh, ga La Thành, ga Thái Hà, g Láng, ga Đại học Quốc gia, ga Vành đai 3, ga Thanh Xuân 3, ga bến xe Hà Đông, ga Hà Đông, ga La Khê, ga Văn Khê, ga bến xe Yên Nghĩa đi qua những cung đường có mật độ giao thông rất lớn tại thủ đô như Nguyễn Trãi, Thanh Xuân…

    Tần suất chạy từ 6 - 7 phút mỗi chuyến, giờ cao điểm có thể giảm xuống 2 - 3 phút mỗi chuyến. Các toa tàu đều được trang bị hệ thống radio hai chiều, cho phép hành khách có thể liên lạc trực tiếp với nhân viên điều khiển trong tình huống khẩn cấp.

    Điều hòa trên tàu mát rượi, tàu chạy theo đường “độc đạo” nên không lo tắc đường và cũng không ngại nắng nóng. Giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông thì cực kỳ hợp lý, tính theo chặng từ 8.000 VND - 15.000 VND, giá vé ngày là 30.000 VND, vé tháng phổ thông 200.000 VND/người.

    >> Xem thêm: Hướng dẫn đón xe từ sân bay Nội Bài về nhà ga Cát Linh

    Đây dự báo sẽ là phương tiện công cộng được yêu thích nhất những năm sắp tới. Nhưng nếu bạn không tiện tuyến đường, hoặc đi đường xa như sân bay Nội Bài thì nên chọn phương tiện dưới đây.

    NoiBai Taxi

    NoiBai Taxi là đơn vị cung cấp xe riêng phục vụ tuyến đường giữa nội thành với sân bay Nội Bài phổ biến biến nhất hiện nay. Chúng tôi cũng phục vụ những tuyến đường nội thành và ngoại tỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

    NoiBai Taxi

    Tất cả các xe đưa đón của NoiBai Taxi đều là xe đời mới, chuẩn chất lượng, có dịch vụ riêng theo yêu cầu. Chỉ với 1 click hoặc một cuộc gọi đặt xe là hành khách sẽ được tài xế đón với xe riêng đúng giờ.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời.

    Bảng giá taxi Hà Nội – Nội Bài tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 160.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 175.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú