Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Từ sân bay Nội Bài đi sân bay Điện Biên Phủ có chuyến bay không? Có thể đi taxi được không?

Mục lục

    Sân bay Điện Biên Phủ (mã DIN) là một sân bay mới hoạt động dân dụng gần đây, đem lại cho giao thông miền bắc thêm một sự tiện lợi to lớn khi rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà  Nội đi Điện Biên từ 12 tiếng (ô tô) xuống còn 1,5 tiếng đường bay. Vậy chuyến bay từ Nội Bài tới sân bay Điện Biên Phủ là chuyến nào? Nếu không thể đi máy bay, thì còn cách nào nhanh nhất để đi từ sân bay Nội Bài tới sân bay Điện Biên?

    Thông tin về sân bay bay Nội Bài và sân bay Điện Biên Phủ

    Sân bay Nội Bài là cảng hàng không quốc tế lớn nhất của miền Bắc Việt Nam. Tại đây hành khách có thể đón các chuyến bay đi hầu hết các sân bay nội địa của Việt Nam, và các chuyến bay tới các nước Âu – Á, Mỹ - Phi. Gần đây, bắt đầu có chuyến bay ngắn từ sân bay Nội Bài tới sân bay Điện Biên Phủ. Từ Nội Bài, mỗi ngày có hàng ngàn lượt hành khách đón xe taxi, xe khách để đi tới các tỉnh miền Bắc.

    Sân bay Điện Biên Phủ

    Trong khi đó, sân bay Điện Biên Phủ với tên cũ là sân bay Mường Thanh, được xây dựng trong thời thực dân Pháp. Sân bay thuộc thuộc phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Sân bay này đã từng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp vận lượng thực, súng đạn, quân được và người. Từ năm 1958, sân bay Mường Thanh được sử dụng với mục đích quân sự dưới sự quản lý của quân đội.

    Hiện tại, sân bay Điện Biên đóng vai trò là cảng hàng không dân dụng có tiềm năng và có đóng góp quan trọng trong sự phát triển của thành phố Điện Biên Phủ. Bây giờ, duy nhất hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hiện nay đang khai thác các đường bay thẳng tới Điện Biên từ Hà Nội với tần suất từ 1 chuyến – 2 chuyến/ ngày, thời gian bay khoảng 1h5p. Những người ở Hà Nội hay tỉnh khác muốn tới Điện Biên bằng máy bay, thì phải có điểm xuất phát là sân bay Nội Bài.

    Nói thêm về tỉnh Điện Biên, từ Nội Bài đi Điện Biên khoảng 450 kilomet, đi ô tô liên tục cũng mất khoảng 8 – 10 tiếng đồng hồ. Điện Biên cũng là điểm đến nổi tiếng khi có rất nhiều danh thắng tuyệt vời. Hãy đến Điện Biên vào:

    • Tháng 3 dương lịch ngắm hoa ban nở trắng các khu rừng và trong làng bản
    • Tháng 9 mùa lúa chín, có thể đi tour Tây Bắc để kết hợp ngắm ở các khu vực như Sapa, A Pa Chải
    • Tháng 11 ngắm hoa cải vàng, tháng 12 ngắm hoa dã quỳ nở rực rỡ ven đèo

    Nội Bài đi sân bay Điện Biên có phương tiện nào?

    Máy bay

    Mới có hãng hàng không Vietnam Airlines là khai thác chuyến bay Nội Bài đi Điện Biên

    Như đã nói ở trên, hiện tại chỉ mới có hãng hàng không Vietnam Airlines là khai thác chuyến bay Nội Bài đi Điện Biên và ngược lại. Giá vé máy bay 1 chiều tham khảo: 1.050.00 – 1. 600.000 đ. Thời gian bay một chuyến là khoảng 1h5p, tuy nhiên nếu điểm đến cuối cùng của bạn là làng bản xa xôi, thì bạn vẫn phải thuê xe ôm hoặc xe taxi để đi tiếp sau khi đáp xuống sân bay Điện Biên.

    1 ngày có 2 chuyến bay, khởi hành lúc 10h50 và 14h05, hành khách nên đặt vé sớm nếu như muốn di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, vì chuyến bay quá ít nên chưa đáp ứng được hết nhu cầu của nhiều hành khách. Đừng lo, vì bạn vẫn có thể chọn phương tiện xe khách hoặc xe taxi nếu như máy bay khôn phù hợp với bạn

    Xe khách

    Xe khách Hà Nội - Điện Biên

    Xe khách Hà Nội – Điện Biên thường là xe giường nằm, vì quãng đường đi rất xa, mất khoảng 8 – 12 tiếng. Nhiều hãng xe khách uy tín từ Hà Nội về sân bay Điện Biên phải kể đến: hãng xe Hải Vân, Tiền Tuế, Khánh Lệ, Xây Dương,… Hãy gọi đặt chỗ trước cho hãng xe để tránh đón phải xe dù, xe không uy tín.

    Hầu hết các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa,… đều có trung chuyển hoặc xe chạy thẳng về các tỉnh Điện Biên. Bạn có thể được nhà xe đón tại điểm ngã tư Nội Bài, vì vậy bạn phải đón xe ôm hoặc taxi từ sân bay ra ngã tư để chờ xe khách tới đón. Hãy nhắc nhà xe cho bạn xuống tại nơi gần sân bay Điện Biên nhất, sau đó bạn có thể đón xe ôm hoặc taxi để tới khu vực sân bay theo ý muốn.

    Taxi

    Taxi đi từ Nội Bài về Điện Biên là phương tiện cơ động nhất khi mà bao giờ chạy, dừng dỗ ở những đâu, dừng đỗ bao lâu là do hành khách quyết định. Taxi là phương án thuận tiện nhất, bạn sẽ có không gian riêng trên xe, có thể thoải mái ngủ nghỉ, giải trí.

    NoiBai Taxi

    NoiBai Taxi cung cấp dịch vụ đón tiễn sân bay Nội Bài về Điện Biên với nhiều chủng loại xe 4 chỗ , 7 chỗ , 16 chỗ , 29 chỗ , 35 chỗ và 45 chỗ. Sân bay Nội Bài nằm tại khu vực thành phố Điện Biên, nên hành trình này cũng sẽ khá nhanh chóng, đường sá thuận tiện, bạn sẽ mất khoảng 7 - 10 tiếng để tới nơi.

    Giá xe taxi Nội Bài đi Điện Biên vào khoảng 3.400.000 – 7.500.000 tùy quãng đường và loại xe. Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Tại đây, bạn có thể hẹn điểm đón, giờ đón, và yêu cầu dịch vụ thêm như vận chuyển hành lý, chờ ngoài sảnh,… Tiền cước xe sẽ thanh toán trực tiếp cho tài xế ở cuối hành trình.

    Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: (024) 7777.8888!

    4.5 / 5 ( 6 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú