Taxi Nội Bài: Xe đưa đón sân bay giá rẻ - Tổng đài đặt xe: 0888.100.100

Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những quy tắc gọi taxi an toàn mà bạn nên ghi nhớ

Mục lục

    Taxi là phương tiện đi lại an toàn bậc nhất, tuy nhiên nếu là những lần đầu đi taxi hoặc gọi taxi gấp thì hành khách cũng không nên chủ quan mà hãy ghi nhớ những quy tắc an toàn sau đây.

    Tìm hiểu trước thông tin về hãng taxi

    Tại mỗi địa phương sẽ có một số hãng taxi phổ biến và được tin dùng. Ví dụ như tại Hà Nội, người dân thường lựa chọn taxi Mai Linh, taxi Thanh Nga, taxi G7,... và các hãng xe công nghệ cũng đang rất được ưa chuộng. Nhưng ở những địa phương khác thì lại có những hãng taxi của riêng địa phương đó.

    Tìm hiểu trước thông tin về hãng taxi

    Vậy nên, trước khi đến một thành phố, tỉnh thành mới, bạn nên tìm hiểu, đọc review về các hãng taxi tại nơi mà mình sắp đến. Nếu bạn đi du lịch, bạn có thể hỏi người quen ở đó, hay nhân viên tại khách sạn hoặc người dân xung quanh để được gợi ý những hãng taxi chất lượng.

    Tuyệt đối không nên sử dụng các dịch vụ taxi "dù", đó là đi những chiếc xe mà tài xế vẫy khách dọc đường. Những dịch vụ này thường không chỉ đắt đỏ mà còn không đảm bảo về chất lượng và an toàn.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Chỉ nên đặt taxi của hãng xe uy tín

    Những  hãng taxi uy tín này thường đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho khách hàng hơn. Chẳng hạn, tài xế của những hãng này thường được tuyển chọn kỹ càng, đào tạo chuyên nghiệp và có bảo hiểm cho khách hàng trong trường hợp có sự cố xảy ra.

    Đặt taxi của hãng xe uy tín sẽ đảm bảo cho bạn về mặt an toàn và giá cả hợp lý. Các hãng xe taxi uy tín thường có các tiêu chuẩn chất lượng và dịch vụ dành cho khách hàng cao hơn, nhờ đó bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

    Nên đặt taxi trực tuyến qua app

    Có rất nhiều hãng taxi cung cấp cho khách hàng app gọi xe của riêng họ, có app gọi xe cũng là một điểm cộng lớn cho uy tín của hãng xe. Nhiều đơn vị thương mại điện tử (không phải hãng xe) cũng có app gọi xe được liên kết với các hãng xe, đó cũng là một công cụ gọi xe uy tín.

    Kiểm tra mức giá trước khi lên xe hoặc thanh toán

    Kiểm tra mức giá trước khi lên xe hoặc thanh toán

    Với trường hợp vẫy xe trên đường, bạn nên hỏi giá trước khi lên xe, yêu cầu bật đồng hồ tính tiền và ghi lại biển số của taxi để phòng trường hợp xảy ra vấn đề gì sau đó.

    Nếu bạn đặt xe online qua các app thì thường giá cước đã hiển thị sẵn để bạn quyết định có đặt xe hay không. Đặc biệt khi bạn đặt taxi sân bay Nội Bài, bạn càng phải để ý trước giá xe hiển thị trên app, để có thể nắm được giá cước và thanh toán chính xác khi kết thúc chuyến xe.

    Quan sát thật cẩn thận trước khi lên xe

    Nếu bạn đi taxi một mình thì càng cần phải cẩn thậ, nhất là với lộ trình dài như từ Hà Nội đi sân bay Nội Bài. Đây là một số lời khuyên khi đi taxi:

    Chọn công ty taxi uy tín và có thông tin tài xế, chuyến đi rõ ràng: Nên đặt xe qua ứng dụng của công ty taxi để có đầy đủ thông tin của lái xe (ảnh, tên, số điện thoại).

    Quan sát cẩn thận trước khi quyết định lên xe: Tuyệt đối không lên xe nếu có những dấu hiệu như tài xế say rượu, xe bẩn, có mùi ẩm mốc, xe không có logo thương hiệu, không có số tổng đài,...

    Ngồi ở vị trí sau cùng bên phải: Ngồi ở vị trí này sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh trước mặt và  có nhiều không gian riêng tư hơn

    Gửi thông tin chuyến đi cho người thân nếu bạn đi một mình

    Theo kinh nghiệm đi taxi một mình, đặc biệt là vào buổi tối thì bạn nên gửi những thông tin về chuyến đi về cho người thân. Bạn có thể chụp lại biển số xe, hãng xe, và tên tài xế để gửi về cho người thân. Điều này sẽ giúp bạn có cảm giác an toàn hơn. Đồng thời, cách này sẽ giúp bạn dễ dàng yêu cầu sự hỗ trợ của người thân nếu có tình huống không may xảy ra.

    Không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân với tài xế

    Không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân với tài xế

    Khi sử dụng xe taxi để di chuyển, bạn không nên chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân với tài xế lái xe. Các thông tin cá nhân như tuổi, địa chỉ, thành viên gia đình, số điện thoại,.... không được tiết lộ với tài xế taxi. Điều này nhằm giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân, không bị xâm phạm quyền riêng tư của bản thân.

    Luôn cài dây an toàn

    Khi sử dụng xe taxi hay bất kỳ phương tiện giao thông công cộng nào khác, bạn đều cần phải đeo dây an toàn. Dây an toàn sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân bạn trong những trường hợp không may có thể xảy ra. Một số loại xe đời mới hiện nay cũng có chế độ cảnh báo nếu người ngồi ghế trước không thắt dây an toàn.

    Sử dụng bản đồ để theo dõi đường đi thực tế

    Bạn có thể sử dụng bản đồ trên Google Maps của smartphone để nắm bắt được hành trình đang đi. Dựa vào tuyến đường được cung cấp trên Google Maps, bạn có thể đảm bảo rằng tuyến đường tài xế đang đi là đúng và an toàn, cũng như cảnh giác khi thấy tài xế cố tình đi sang một tuyến đường lạ.

    Không ngủ khi đang đi taxi

    Hành khách không nên ngủ khi đang di chuyển, đặc biệt là khi bạn đi một mình và với tuyến đường dài từ 10 km. Khi bạn ngủ, không biết là sẽ có điều gì xảy ra và không thể phản ứng kịp với các nguy hiểm có thể phát sinh. Vì vậy, bạn cần duy trì sự tỉnh táo trong suốt chuyến đi.

    Kiểm tra lại các chi tiết trên hóa đơn trước khi thanh toán

    Kiểm tra lại các chi tiết trên hóa đơn trước khi thanh toán

    Nếu bạn yêu cầu hóa đơn, trước khi thanh toán, bạn nên kiểm tra lại cẩn thận các thông tin ở trên hóa đơn. Bạn nên hỏi lại tài xế ác thông tin mà bạn cảm thấy bất thường hoặc không chính xác để tránh thiệt thòi cho bản thân nhé.

    Bảo quản và kiểm tra tài sản cá nhân trước khi rời xe

    Các tài sản cá nhân của bạn như điện thoại, túi xách, tiền bạc,... nên được bảo quản cẩn thận để tránh bị mất hay thất lạc trong quá trình di chuyển. Những vật dụng có giá trị nên được để bên cạnh hay trong tầm nhìn của bạn trong suốt chuyến đi. Trước khi xuống xe, bạn nên kiểm tra lại vật dụng cá nhân một lần nữa để đảm bảo không bỏ quên bất cứ thứ gì.

    Trên đây là những quy tắc gọi taxi an toàn. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Chúng tôi cam kết xe đời mới - tài xế lịch sự - lái xe an toàn, để quý hành khách có thể yên tâm trong mỗi một cuốc xe.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    Phạm Quỳnh
    Tác giả Phạm Quỳnh

    Cố vấn nội dung cho NOIBAI.VN 's Team - Chuyên gia truyền thông với 8 năm kinh nghiệm, nổi bật trong vai trò Content Creator và Event Organizer.

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100