Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Từ Nội Bài đi sân bay Long Thành sắp có chuyến bay chưa? Thông tin dự án sân bay Long Thành

Mục lục

    Sân bay Long Thành đang là một dự án được xây dựng, nhưng sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai, được gọi là siêu sân bay. Khi sân bay hoàn thành, nó có thể thay thế cho sân bay Tân Sơn Nhất, nên nếu bạn thường xuyên hoặc sẽ có nhu cầu đi từ Hà Nội tới các tỉnh Đông Nam Bộ, thì hãy theo dõi bài biết dưới đây, để nắm được thông tin về sân bay Long Thành này.

    Thông tin sân bay Long Thành, Đồng Nai

    Dự án sân bay quốc tế Long Thành là một dự án xây dựng một sân bay quốc tế tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về hướng Đông. Giai đoạn 1 của dự án này được dự kiến sẽ khánh thành năm 2025. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn (gồm 3 giai đoạn), đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

    Dự án sân bay quốc tế Long Thành

    Kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành đã có từ lâu, nhưng gần đây, ngày 11/11, Chính phủ mới chính thức phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Sân bay Long Thành được quy hoạch theo 3 giai đoạn đến năm 2040, bao gồm: 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đảm bảo công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm. Một số thông tin khái quát cho sân bay Long Thành:

    • Địa chỉ: Bình Sơn, Long Thành, Đồng Nai
    • Tỉnh: Đồng Nai
    • Chủ công trình: Chính phủ Việt Nam
    • Cơ quan quản lý: Tổng công ty cảng hàng không Miền Nam
    • Thành phố: Long Thành (Đồng Nai)

    Bối cảnh ra đời dự án sân bay Long Thành

    Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay quốc tế duy nhất phục vụ nhu cầu vận tải hàng không khu vực TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên dân số HCM đã ở mức gần 22 triệu người với khoảng 77% dân số sống ở nội thành. Trong khi đó, Sân bay Tân Sơn Nhất vốn được xây dựng trong chiến tranh Việt Nam nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động dân sự và quân sự. Hiện tại, sân bay vẫn nằm trong khu vực nội đô đông đúc, thường xuyên tắc đường, và tiếng ồn của máy bay rất ảnh hưởng đến đời sống đô thị xung quanh.

    Sân bay Long Thành với quy mô lớn sẽ đáp ứng được mức tăng trưởng lượng khách

    Cùng với đó, số lượng khách quốc tế và cả trong nước có nhu cầu bay tại Tân Sơn Nhất lại ngày càng tăng cao, việc mở rộng tại chỗ sân bay Tân Sơn Nhất không khả quan, cho nên dự án sân bay Long Thành mới được quan tâm đúng mực và chính thức được phê duyệt vào năm 2020.

    Công suất tối đa của sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng năm 2015, sân bay này đã phục vụ 26,5 triệu lượt khách/năm, năm 2016 sẽ đạt mức 30 triệu hành khách/năm. Tốc độ tăng trưởng lượng khách trên 18%-20% mỗi năm.

    Sân bay Long Thành với quy mô lớn sẽ đáp ứng được mức tăng trưởng lượng khách vào khoảng 15-20% trung bình mỗi năm và thị trường hàng không quốc nội đầy tiềm năng. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam nhận thấy rằng, cần phải có một sân bay với quy mô lớn nhằm cạnh tranh kinh tế với các cảng hàng không trung chuyển lớn khác trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

    Từ sân bay Nội Bài sẽ có chuyến bay thẳng tới sân bay Long Thành?

    Điều đó có thể nói là đương nhiên, nhu cầu cao về các chuyến bay Bắc - Nam cũng là lý do thúc đẩy dự án sân bay Long Thành, vì vậy sắp tới sẽ có đường bay thẳng khi sân bay Long Thành bắt đầu đi vào hoạt động. Hành khách có thể sẽ đi xa hơn khi muốn từ sân bay Long Thành về trung tâm Sài Gòn, nhưng quãng đường này cũng chỉ khoảng hơn 30 kilomet.

    Sân bay Nội Bài

    Với nhu cầu đó, thì NoiBai Taxi vẫn luôn sẵn sàng lực lượng, tăng chuyến và tăng chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách có nhu cầu từ nội thành Hà Nội tới sân bay Nội Bài nhanh Nhất.

    Hệ thống của noibai.vn luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần đặt taxi đi sân bay Nội Bài qua hotline: 0888.100.100!

    4 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú