Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Top 10 sân bay sạch nhất thế giới

Mục lục

    Bạn sẽ không bất ngờ với danh sách này, trong 10 sân bay sạch nhất thế giới năm 2023 thì Nhật Bản có 3 cái tên gồm Haneda, Centrai Nagoya và Narita.

    10 sân bay sạch nhất thế giới 2023 Skytrax, tổ chức đánh giá và xếp hạng sân bay, hãng hàng không có trụ sở tại London, ngày 15/3 công bố danh sách những sân bay sạch thế giới trong khuôn khổ giải thưởng The World's Best Airports. 

    Sau đại dịch, tiêu chuẩn về độ sạch của sân bay trở nên quan trọng hơn rất nhiều đối với khách hàng, theo Skytrax. 10 sân bay được vinh danh đều phải đạt và duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh, thông qua đánh giá từ du khách và chuyên gia đến từ 100 quốc gia.

    Sân bay Haneda

    Đứng đầu danh sách là Tokyo Haneda (Nhật Bản). Haneda đã giành danh hiệu này ba năm liên tiếp. Ngoài ra, nơi này còn xuất hiện trong top 10 sân bay tốt nhất, sân bay nội địa và nơi có sở vật chất thân thiện, phục vụ người khuyết tật tốt nhất thế giới.

    Sân bay Haneda

    Với công suất phục vụ hơn 80 triệu lượt khách mỗi năm, sân bay này thuộc top 5 sân bay bận rộn nhất thế giới. Sở hữu vị trí chiến lược quan trọng, sân bay Haneda là cửa ngõ chính yếu, kết nối thủ đô Tokyo của Nhật Bản với hàng trăm điểm đến thuộc hàng chục quốc gia trên toàn thế giới.

    Sân bay Changi

    Singapore Changi đứng thứ hai. Đại diện Singapore là cái tên quen thuộc trong mọi giải thưởng hàng không quốc tế trên thế giới, không riêng Skytrax. Sân bay tốt nhất thế giới năm nay cũng thuộc về Changi. Sân bay Changi là sân bay duy nhất tại “đảo quốc sư tử” Singaporem được đánh giá là một trong những sân bay 5 sao hàng đầu có chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

    Sân bay Doha Hamad

    Doha Hamad, á quân hạng mục Sân bay tốt nhất thế giới 2023, đứng thứ ba trong top sân bay sạch nhất. Đại diện đến từ Qatar còn cung cấp nhiều dịch vụ cho khách du lịch quá cảnh, một trong số đó là các chuyến tham quan thành phố.

    Sân bay Centrair Nagoya

    Centrair Nagoya Airport

    Centrair Nagoya đứng thứ 4. Sân bay Nhật Bản nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Ise, tỉnh Aichi. Nơi này còn đứng thứ nhất tại hai hạng mục: Sân bay khu vực tốt nhất thế giới (năm thứ 9 liên tiếp) và châu Á (năm thứ 13 liên tiếp).

    Sân bay Tokyo Narita

    Tokyo Narita, sân bay nằm ở thành phố Chiba đứng thứ 5 và là đại diện thứ ba đến từ Nhật Bản xuất hiện trong danh sách. Nơi này cũng xuất hiện trong top 10 sân bay tốt nhất thế giới. Sân bay quốc tế Tokyo Narita nằm cách thành phố Tokyo, Nhật Bản khoảng 60km về phía Đông. Đây là cảng hàng không hoạt động nhộn nhịp thứ 2 tại Nhật Bản, chỉ đứng sau sân bay quốc tế Tokyo Haneda. 

    Sân bay quốc tế Hong Kong 

    Sân bay quốc tế Hong Kong là đại diện duy nhất thuộc Trung Quốc. Nơi đây còn biết đến với tên gọi Check Lap Kok và là sân bay dân dụng chính thức cũng như duy nhất của đặc khu hành chính Hong Kong. Đây cũng là một trong những cửa ngõ chính vào Đông Á và Đông Nam Á trên thế giới.

    Sân bay Incheon

    Seoul Incheon, nằm cách thủ đô Seoul khoảng 70 km, đứng thứ 7. Sân bay lớn nhất Hàn Quốc còn xuất hiện trong top điểm đến có đội ngũ nhân viên được đánh giá cao, quá trình xuất nhập cảnh tốt nhất thế giới. Là sân bay chính phục của thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, sân bay quốc tế Incheon không chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa thành phố Seoul với các thành phố khác trong nước mà còn là cửa ngõ giao thông quan trọng giữa Hàn Quốc với các nước trong khu vực Đông Bắc Á và trên toàn thế giới.

    Sân bay Helsinki-Vantaa

    Sân bay Helsinki-Vantaa

    Helsinki-Vantaa, đại diện đến từ quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2023 Phần Lan, đứng thứ 8. Nơi này nằm cách trung tâm thủ đô Helsinki gần 20 km, đón khoảng 16 triệu hành khách mỗi năm, theo Tripadvisor. Nó cũng là sân bay đông khách nhất nước và thứ tư Bắc Âu.

    Sân bay Zurich

    Zurich, sân bay đến từ bang Kloten, Thụy Sĩ xếp thứ 9. Nơi đây cũng được vinh danh tại hai hạng mục: sân bay tốt và có quy trình kiểm tra an ninh hàng đầu thế giới. Đây là sân bay quốc tế chính và lớn nhất của Thụy Sĩ. Sân bay tọa lạc tại bang Kloten, cách trung tâm thành phố Zurich 13km về phía Bắc.

    Sân bay Copenhagen 

    Sân bay Copenhagen là đại diện cuối cùng trong bảng xếp hạng. Nơi này không chỉ đón khách đến và đi tại Đan Mạch, mà còn phục vụ khách đến từ khu vực miền nam Thụy Điển. Trước dịch, Copenhagen đón hơn 30 triệu hành khách mỗi năm. Đây là một trong những sân bay quốc tế lâu đời nhất châu Âu và bận rộn thứ tư Bắc Âu.

    Trên đây là top 10 sân bay sạch nhất thế giới 2023 và những lưu ý hữu ích khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú