Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Tất tần tật kinh nghiệm bay từ Nội Bài đi Cần Thơ

Mục lục

    Cần Thơ từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Tây, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Vẻ đẹp giản dị và ẩm thực tuyệt vời của nơi đây thu hút du khách khắp Việt Nam và cả thế giới, đó cũng là một trong những lý do mà sân bay Cần Thơ đi vào hoạt động nhộn nhịp, để giúp du khách thuận lợi di chuyển hơn trong nhiều năm nay. Du khách khu vực Hà Nội đặc biệt yêu mến vẻ đẹp sông nước miền Tây của Cần Thơ, vì thế mà bài viết dưới đây gửi tới các bạn kinh nghiệm bay từ sân bay Nội Bài tới sân bay Cần Thơ hữu ích nhất, để bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời.

    Thông tin về sân bay Cần Thơ

    Sân bay Cần Thơ còn có tên gọi là sân bay Trà Nóc, nằm tại thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Sân bay là cửa ngõ và nút giao thông trọng điểm của tỉnh Cần Thơ và cả khu vực miền Tây Nam Bộ cũng như đồng bằng sông Cửu Long. Tần suất chuyến bay ở sân bay Cần Thơ còn khá thấp nhưng sẽ không thiết chuyến bay phục vụ lộ trình Hà Nội – Cần Thơ mỗi ngày.

    Sân bay Cần Thơ

    Sân bay Trà Nóc khai thác chuyến bay đầu tiên tới TP Hồ Chí Minh vào năm 1978 nhưng từ đó ngưng hoạt động nhiều năm, tới năm 2001 thì sân bay được đổi tên mới thành sân bay quốc tế Cần Thơ (Can Tho International Airport – CTIA) và chính thức hoạt động dân sự. Mỗi ngày sân bay này tiếp nhận tổng cộng khoảng 12 chuyến bay đến và đi khác nhau. Một số thông tin khái quát về sân bay Cần Thơ:

    • Địa chỉ: 179B Lê Hồng Phong, Long Hoà, Bình Thủy, Cần Thơ
    • Mã: VCA
    • Điện thoại: 0292 3844 301
    • Số lượng các chuyến bay cất, hạ cánh: 5.254
    • Số lượng hàng hóa: 4.089
    • Cơ quan quản lý: Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam – CTCP
    • Phục vụ bay cho: Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, VASCO
    • Trang mạng: http://www.canthoairport.vn

    Đường bay và chặng bay phổ biến từ Hà Nội đi Cần Thơ

    Các hãng hàng không đang khai thác đường bay từ sân bay Nội Bài đi Cần Thơ gồm có Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Mỗi hãng có tần suất bay từ 1 – 4 chuyến bay/ngày, hành khách có nhu cầu có thể từ Hà Nội đi Cần Thơ bất cứ lúc nào.

    Đường bay và chặng bay phổ biến từ Hà Nội đi Cần Thơ

     

    Nếu hành khách mua vé đúng thời điểm khuyến mãi của hãng, thì vé máy bay Hà Nội – Cần Thơ thì từ 99.000 chưa kể thuế phí cho 1 lượt bay. Để mua được vé máy bay giá rẻ Hà Nội đi Cần Thơ, bạn nên theo dõi liên tục các chương trình khuyến mãi của hãng bay mà bạn muốn đi.

    Thời gian bay từ Hà Nội đi Cần Thơ là bao lâu?

    Khoảng cách gần nhất Hà Nội đi Cần Thơ là 1877 km. Hà Nội và Cần Thơ gần như là hai điểm tận cùng phía Bắc và Nam của nước ta nên quãng đường di chuyển khá xa và rất ít người lựa chọn đi bằng tàu hỏa hay ô tô, vì sẽ mất từ 2 ngày để tới nơi. Tuy nhiên đi bằng máy bay thì chỉ mất khoảng 2 giờ 10 phút tính từ khi máy bat cất cánh đến lúc hạ cánh. Thời gian kéo dài là từ lúc hành khách đi từ nội thành Hà Nội tới sân bay Nội Bài và chờ đợi để check in lên máy bay.

    Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cần Thơ và các điểm đến thú vị ở Cần Thơ

    Khí hậu Cần Thơ khá giống Sài Gòn, có mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Tháng 4, 5, 6 là 3 tháng đẹp nhất để ghé thăm thành phố Cần Thơ vì khi này trời khá mát mẻ, ít mưa, và đây cũng là dịp thích hợp nhất để ghé thăm các vườn cây ăn trái đang trĩu quả của miệt vườn Cần Thơ.

    Chợ nổi Cái Răng

    Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa Cần Thơ bởi các lễ hội, thì thời điểm tốt là quanh năm. Cần Thơ là nơi có khá nhiều người Khmer, người Hoa cùng sinh sống, nên bạn có thể đến với các lễ hội như lễ hội Tống phong diễn ra từ 12 – 14 tháng Giêng âm lịch, Lễ giỗ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa ngày 19 – 20 tháng Giêng, Lễ hội Kỳ Yên Đình Bình Thủy ngày 12 – 14 tháng 4 âm lịch, ngày vía Quan Thánh Đế Quân ngày 24 tháng 6 âm lịch…

    Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ tới các điểm đến và điểm du lịch ở Cần Thơ

    • Chợ nổi Cái Răng: Sân bay Cần Thơ cách chợ nổi Cần Thơ khoảng 22km.
    • Bến Ninh Kiều: Sân bay Cần Thơ cách bến Ninh Kiều khoảng 23km.
    • Làng du lịch Mỹ Khánh: Sân bay Cần Thơ cách vườn Mỹ Khánh khoảng 32km.
    • Nhà cổ Bình Thủy: Sân bay Cần Thơ cách nhà cổ Bình Thuỷ khoảng 6km.

    Từ sân bay Cần Thơ tới các huyện trong tỉnh Cần Thơ

    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến quận Bình Thủy khoảng 4km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến quận Cái Răng khoảng 15km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến Ninh Kiều khoảng 8km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến Ô Môn khoảng 12km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến quận Thốt Nốt khoảng 34km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến huyện Cờ Đỏ khoảng 36km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến huyện Phong Điền khoảng 24km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến huyện Thới Lai khoảng 20 km
    • Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến huyện Vĩnh Thạch khoảng 50 km

    Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Cần Thơ về trung tâm thành phố Cần Thơ

    Sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ thì tùy vào ngân sách của mình mà bạn có thể chọn các cách di chuyển sau để đi về trung tâm thành phố hay về nơi mà bạn muốn lưu trú:

    • Taxi: Sân bay Cần Thơ cách trung tâm thành phố chỉ 10 km nên chi phí đi taxi dao động từ 120.000 – 150.000 VND/lượt tùy loại xe.
    • Xe ôm: Phù hợp với 1 số bạn dễ bị say xe khi đi taxi thì và có ít hành lý. Giá cước xe ôm dao động từ 60.000 – 80.000/người.

    Cách di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài

    Từ nội thành Hà Nội tới sân bay Nội Bài những 30 kilomet, tùy thời gian bay của bạn là vào giờ cao điểm hay giờ thấp điểm mà bạn có thể lựa chọn các cách di chuyển sau đây để đến sân bay Nội Bài. Bạn có thể đi xe riêng, đi xe bus tùy vào chi phí và quỹ thời gian. Tuy nhiên gợi ý tốt nhất cho bạn là NoiBai Taxi.

    NoiBai Taxi

    NoiBai Taxi là nhà cung cấp dịch vụ vận tải mới, giúp hành khách dễ dàng đặt được xe sang – giá hời ở các tuyến di chuyển trong thành phố, giữa các bến xe, tuyến Hà Nội đi Nội Bài, Nội Bài đi các tỉnh, hoặc là thuê xe riêng theo hợp đồng.

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Tại đây, bạn có thể hẹn điểm đón, giờ đón, và yêu cầu dịch vụ thêm như vận chuyển hành lý, chờ ngoài sảnh,… Tiền cước xe sẽ thanh toán trực tiếp cho tài xế ở cuối hành trình.

    Hệ thống của noibai.vn luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần đặt taxi đi sân bay Nội Bài qua hotline: 0888.100.100!

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú