Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Sân bay Buôn Ma Thuột và thông tin cần biết

Mục lục

    Sân bay Buôn Ma Thuột là sân bay nằm tại tỉnh Đắk Lắk, phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại của cư dân nơi khác với khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra, sân bay này cũng là cầu nối du lịch để phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Dưới đây là những thông tin quan trọng về sân bay Buôn Ma Thuột mà các hành khách sắp có nhu cầu gọi taxi Nội Bài để thực hiện lộ trình đi sân bay Buôn Ma Thuột.

    Thông tin về sân bay Buôn Ma Thuột

    • Tên đầy đủ: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột
    • Tên tiếng Anh: Buon Ma Thuot Airport (BMA)
      Địa chỉ: Xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak;
    • Mã IATA: BMV
    • Mã ICAO: VVBM
    • Đảm bảo khai thác các loại máy bay A320, 321 và tương đương.
    • Cấp sân bay: 4C
    • Sân bay dùng chung quân sự và hàng không dân dụng
    • Cơ quan điều hành: Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam
    • Năng lực thông qua: 1 triệu hành khách/năm

    Sân bay Buôn Ma Thuột

    Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đóng một vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông tại tỉnh Đak Lak và khu vực Tây nguyên, là một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng thủ bảo vệ vùng trời khu vực tỉnh Tây Nguyên và biển đảo của Tổ Quốc

    Sân bay này là một sân bay hỗn hợp quân sự và dân sự tại thành phố Buôn Ma Thuột. Sân bay có đường băng dài 3000 m, rộng 45 m có thể tiếp nhận những máy bay tầm ngắn như ATR 72, Fokker 70, tầm trung như A320, A321, B767 và có đèn chiếu sáng phục vụ bay đêm. Sân bay do Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam quản lý. Trước 1975, đây là sân bay quân sự của Không quân Hoa kỳ và Không lực Việt Nam Cộng hòa.

    Lịch sử xây dựng và phát triển

    Sân bay Buôn Ma Thuột, 2011

    • Sân bay Buôn Ma Thuột do người Pháp xây dựng năm 1950.
    • Năm 1968 Quân đội Việt Nam Cộng Hòa phục hồi lại và đưa vào sử dụng năm 1970 với chức năng là căn cứ chỉ huy không quân để thay cho Sân bay L19 tại thị xã Buôn Ma Thuột - tỉnh Đăk Lăk (với tên gọi đầu tiên là Sân bay Phụng Dực hay Hòa Bình).
    • Hòa bình lập lại, ngày 10/3/1977, Nhà nước đã mở lại các đường bay từ: Buôn Ma Thuột đi TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, với chức năng là Sân bay hàng không dân dụng.
    • Hoạt động khai thác tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thực sự nhộn nhịp bắt đầu từ năm 2000 trở lại đây cùng với chủ trương mở cửa, đổi mới của Đảng và Nhà nước.
    • Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trong các năm qua Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (nay là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) đã đầu tư nhiều kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động bay tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.
    • Năm 2003, cải tạo và mở rộng đường HCC, đường lăn, sân đỗ tàu bay; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu khu bay để tiếp nhận các loại máy bay tầm trung như A320, A321 và tương đương cả ngày lẫn đêm.
    • Quyết định số 977/QĐ-BGTVT ngày 28 tháng 4 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xác định Thành phố Buôn Ma Thuột với vị trí địa lý mang tầm chiến lược đặc biệt, vốn được mệnh danh là Thủ phủ của Tây Nguyên nên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột được xây dựng với chức năng dùng chung cho hàng không dân dụng và nhu cầu quân sự.
    • Năm 2010, khởi công dự án "Xây dựng Nhà ga hành khách mới" công suất thiết kế đạt một triệu khách/năm. Ngày 24/12/2011, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam đã long trọng tổ chức khánh thành đưa nhà ga mới vào khai thác.

    Các tuyến bay và các hãng hàng không

    Các tuyến bay và các hãng hàng không

     

    Hãng hàng không

    Các điểm đến

    Bamboo Airways

    Hà Nội, Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh, Vinh, Đà Nẵng.

    Pacific Airlines

    Tp. Hồ Chí Minh

    Vietnam Airlines

    Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Phú Quốc, Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh, Vinh

    VietJet Air

    Đà Nẵng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh.

    Thống kê lượng hành khách

    Năm

    Số hành khách thông qua

    2012

    410.000

    2014

    695.000

    2015

    830.000

    2016

    1.220.000

    Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về Sân bay Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk. Hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi Nội Bài hai chiều để đón, tiễn chuyến bay Nội Bài – Buôn Ma Thuột, vui lòng gọi hotline đặt xe 0888.100.100 để được phục vụ tốt nhất!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú