Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Nội Bài đi Lai Châu có xe nào đi thẳng không?

Mục lục

    Lai Châu là một tỉnh biên giới nên khoảng cách từ Hà Nội đi Lai Châu tương đối xa. Tuy nhiên nếu như hành khách có dịp đáp xuống sân bay Nội Bài, vẫn có thể đón được xe đi thẳng từ Nội Bài về Lai Châu. Để chủ động thời gian đón xe nhất thì taxi là phương tiện được khuyên dùng.

    Về vị trí địa lý của tỉnh Lai Châu

    Lai Châu là tỉnh biên giới, phía bắc giáp tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, phía tây và phía tây nam giáp tỉnh Điện Biên, phía đông giáp tỉnh Lào Cai, phía đông nam giáp tỉnh Yên Bái, và phía nam giáp tỉnh Sơn La.

    Hồ Thuỷ Sơn ở thành phố Lai Châu

    TP Lai Châu

    Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 10/63 tỉnh thành Việt Nam, với địa hình chính là núi rừng, cao nguyên. Vì là một tỉnh giáp biên nên hoạt động giao thương và giao thông ở đây luôn tấp nập. Kinh tế du lịch của tỉnh phát triển vượt bậc, hạ tầng giao thông liên tục được nâng cấp.

    Khí hậu Lai Châu tương đối dễ chịu, quanh năm chỉ có nhiệt độ trung bình 21 – 23 độ, có 2 mùa mưa và khô khá rõ rệt. Lai Châu còn được tạo hóa ban tặng nhiều địa danh tuyệt vời như cao nguyên Sìn Hồ, Hồ Thầu, Dào San, đỉnh Fansipang, dãy Pu Sam Cáp (cao trên 1.700 m), sông Đà, sông Nậm Na, sông Nậm Mu…

    Từ Nội Bài đi Lai Châu có xa không, đi theo đường nào?

    Tính từ sân bay Nội Bài tới TP Lai Châu, thì quãng đường này là 358 kilomet. Quãng đường này không gần để có thể tự lái ô tô, xe máy đi một mạch, nhưng cũng không quá xa để đón một chuyến taxi hay xe khách duy nhất.

    Nội Bài tới TP Lai Châu là 358 kilomet

    Lộ trình lái xe Nội Bài đi Lai Châu phổ biến như sau:

    • Tuyến đường này phù hợp với lái ô tô: Từ sân bay Nội Bài đi lên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai => đến địa phận Bắc Cường, Lào Cai thfi rẽ trái sang đường QL 4D => đi thêm 100km là tới TP Lai Châu.

    Từ sân bay Nội Bài đi Lai Châu có những xe nào?

    Hành khách có thể chọn một hoặc kết hợp sử dụng các phương tiện sau

    1. Tàu hỏa kết hợp xe khách

    Đối với những bạn sợ say xe, hay ngại những cung đường đèo khúc khuỷu thì có thể đi tàu hỏa. Phương án này cần kết hợp nhiều phương tiện di chuyển khác nhau:

    • Từ sân bay, hành khách đón xe bus 86 (SB Nội Bài – Ga Hà Nội) hoặc đi taxi tới Ga Hà Nội
    • Mua vé tàu LC hoặc SP, xuất phát từ Hà Nội lên đến Lào Cai. Vé tàu từ 150.000/vé
    • Đến Lào Cai hành khách đón xe khách đi thêm 100km nữa là đến thành phố Lai Châu.

    2. Xe khách Hà Nội đi Lai Châu

    Xe khách Hà Nội đi Lai Châu

    Trước hết hành khách cần xác định mình sẽ đi xe khách nào, tuyến nào, điểm dừng ở đâu, sau đó tìm và liên hệ các nhà xe để có phương tiện đi từ Hà Nội tới Lai Châu. Một số xe sẽ đón khách tại khu vực nút giao đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nhưng một số xe chỉ đón tại bến xe trong nội thành Hà Nội.

    Một số nhà xe khách đi từ Hà Nội đi Lai Châu: Nhà xe Ngân Hà, Nhà xe Hoàng Anh - Lai Châu, Nhà xe Việt Anh, Nhà xe Thế Anh, Nhà xe Hưng Thành,… Giá vé xe là từ 220.000/vé. Riêng nhà xe Thế Anh có chuyến đón khách tại sân bay Nội Bài.

    3. Tự lái xe

    Để có thể tự lái ô tô hoặc xe máy từ Nội Bài đi Lai Châu, trước hết bạn phải có sẵn phương tiện, sau đó là cần phải có kinh nghiệm lái xe đường dài. Quãng đường gần 400 kilomet cần phải dừng nghỉ vài lần để nạp năng lượng, và cũng cần phải có kinh nghiệm “leo” đường đèo để có thể xử lý các khúc cua hay các con dốc của miền tây bắc.

    Lưu ý luật giao thông và đi lại một cách an toan nhất có thể. Xe phải luôn được đổ đầy xăng và luôn có sẵn người có thể lái thay cho bạn để đảm bảo hành trình.

    4. Taxi

    Taxi là phương tiện từ Nội Bài đi Lai Châu được hành khách mong muốn được đi nhất. Xe taxi sẽ đi 1 mạch mà không cần dừng đỗ hay đổi tuyến hay bắt thêm xe khác, hành khách có thể chủ động dừng đỗ theo nhu cầu của mình. Ngoài ra giá taxi Nội Bài đi Lai Châu (xe 5 chỗ) tương đối rẻ, nếu đi 4 người chia theo người thì chỉ từ hơn 500.000/người.

    NoiBai Taxi

    Dưới đây là những tuyến đường phổ biến nhất và giá taxi Nội Bài đi Lai Châu tham khảo:

    Lộ trình

    Quãng đường

    Giá taxi 5 chỗ tham khảo

    Taxi Nội Bài đi TP Lai Châu

    358 km

    2.930.000đ

    Taxi Nội Bài đi Mường Tè

    482 km

    4.220.000đ

    Taxi Nội Bài đi Nậm Nhùn

    503 km

    4.350.000đ

    Taxi Nội Bài đi Phong Thổ

    399 km

    3.340.000đ

    Taxi Nội Bài đi Sìn Hồ

    373 km

    3.250.000đ

    Taxi Nội Bài đi Tam Đường

    336 km

    2.880.000đ

    Taxi Nội Bài đi Tân Uyên

    308 km

    2.580.000đ

    Taxi Nội Bài đi Than Uyên

    285 km

    2.280.000đ

    Bạn chỉ cần cung cấp thông tin chuyến bay đáp xuống Nội Bài, hoặc là địa chỉ của bạn ở khu vực Hà Nội, tên và số điện thoại của bạn - Lái xe của chúng tôi luôn sẵn sàng đón bạn tại sân bay Nội Bài - đưa bạn tới Lai Châu.

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú