Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những quy định và hướng dẫn an toàn trên máy bay

Mục lục

    Máy bay hiện đang là phương tiện thuận lợi và nhanh chóng nhất cho mọi người, nhu cầu di chuyển bằng máy bay cũng vì thế mà tăng cao. Tuy nhiên đối với những người lần đầu đi máy bay thì chắc chắn sẽ có rất nhiều điều bỡ ngỡ với những quy định và hướng dẫn an toàn trên máy bay.

    Về cơ bản, quy định và hướng dẫn an toàn trên máy bay của 3 hãng hàng không nội địa là giống nhau, hành khách có thể nghiên cứu trước để có một chuyến đi suôn sẻ hơn.

    Không hút thuốc trên máy bay

    Với các chuyến bay nội địa Việt Nam đều bị cấm không cho hút thuốc, quý khách sẽ được yêu cầu không hút thuốc trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, với một vài chuyến bay đường dài thì quý khách có thể hút thuốc, nhưng những hàng trình cho hút thuốc là rất ít!

    Không hút thuốc trên máy bay

    Ngồi đúng chỗ ngồi của mình

    Thẻ lên máy bay của quý khách đã có in sẵn số ghế, quý khách cần lưu ý ngồi đúng ghế của mình. Nếu thực sự có nhu cầu đổi chỗ, phải yêu cầu với tiếp viên hàng không.

    Hành lý xách tay

    Hành lý xách tay quý khách nên để xuống dưới ghế phía trước hoặc trong ngăn đựng hành lý phía trên chỗ ngồi. Không hoặc cần cẩn thận khi mở ngăn đựng hành lý ở phía trên để tránh làm rơi các đồ vật bên trong gây nguy hiểm.

    Sử dụng thiết bị điện tử

    Không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy nhắn tin hay các loại thiết bị thu phát tín hiệu vì có thể gây nhiễu sóng thiết bị dẫn đường của máy bay. Quý khách phải tắt các thiết bị này theo yêu cầu của hãng hàng không cho đến khi vào bên trong nhà ga sân bay. Các thiết bị điện tử khác có thể được dùng khi máy bay đã ổn định độ cao và tuyệt đối không được dùng trong lúc máy bay cất cánh và hạ cánh.

    Cách sử dụng dây an toàn

    Cài dây an toàn trên máy bay

    Quý khách chú ý, đèn hiệu cài dây an toàn được đặt ngay trước tầm nhìn của các hành khách, luôn làm theo hướng dẫn của đèn khi yêu cầu cài dây an toàn khi đèn hiệu sáng.

    Dây an toàn được cài bằng cách ấn mạnh hai đầu dây vào nhau. Kéo mạnh một đầu dây để thắt chặt. Kéo ngược đầu khóa để nới lỏng. Tháo dây bằng cách nhấc nắp đầu khóa. Vì an toàn của quý khách, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cài dây an toàn trong suốt chuyến bay. Dây an toàn cho trẻ em và dây an toàn nối dài có sẵn trên máy bay, hay yêu cầu tiếp viên hàng không cung cấp khi cần.

    Chú ý khi cất cánh và hạ cánh

    Trước lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, quý khách lưu ý dựng thẳng lưng ghế; gấp bàn ăn, gác chân; đóng cất màn hình và các vật dụng cá nhân. Quý khách vui lòng cài dây an toàn và tắt các vật dụng điện tử xách tay. Nếu đang bế em bé (từ 2 tuổi đến 12 tuổi) thì phải đưa em bé lại vị trí ghế ngồi và thắt dây an toàn cho bé.

    Sử dụng mặt nạ dưỡng khí

    Nếu áp suất trong máy bay bị giảm, mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động rơi xuống từ trần khoang khách và trong phòng vệ sinh, hành khách giữ nguyên vị trí của mình, kéo và giật mạnh mặt nạ gần nhất để có dưỡng khí bằng cách đặt mặt nạ lên mũi và miệng thở bình thường, choàng dây mặt nạ qua đầu và xiết chặt dây giữ mặt nạ. Hành khách hãy đeo mặt nạ cho mình trước sau đó trợ giúp trẻ em hoặc khách đi cùng.

    Đèn thoát hiểm khẩn cấp

    Quy định về thoát hiểm trên máy bay phải được tuân thủ

    Chú ý: trong trường hợp khẩn cấp xảy ra, sẽ có hệ thống đèn thoát hiểm sẽ bật sang ở dưới sàn để dẫn hành khách tới cửa thoát hiểm.

    Tư thế an toàn khi gặp trường hợp khẩn cấp

    Khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, khẩu lệnh “Tư thế an toàn, Tư thế an toàn” sẽ được phát ra trong khoang khách, tiếp sau đó tiếp viên sẽ hô “Cúi đầu xuống, cúi đầu xuống”. Ngay lập tức, hành khách thực hiện tư thế an toàn như đã được hướng dẫn cho đến khi máy bay dừng lại hẳn.

    Bảng hiệu lối thoát hiểm và cửa thoát hiểm khẩn cấp

    Trong khoang khách có cửa thoát hiểm, trên trần tại mỗi khu vực đều có cửa thoát hiểm và tại mỗi cửa thoát hiểm đều có các đèn bảng hiệu lối thoát hiểm cho hành khách chú ý. Hành khách cần chú ý cửa thoát hiểm gần nhất đối với mình. Khi thoát hiểm khẩn cấp, hành khách phải cởi bỏ giày cao gót, không mang theo hành lý và di chuyển càng nhanh càng tốt tới cửa thoát hiểm gần nhất. Nhảy trượt thoát hiểm và di chuyển thật nhanh ra xa khu vực cầu trượt.  

    Cách sử dụng áo phao khi hạ cánh trên biển

    Áo phao luôn được trang bị trên máy bay cho hành khách sử dụng khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển, chúng được để trong túi phía dưới ghế hoặc ngăn chứa bên cạnh ghế. Sử dụng áo phao bằng cách lấy chúng ra khỏi boc, mặc áo choàng qua đầu, thắt chặt dây áo quanh eo. Hành khách không được làm phồng áo khi ở trong máy bay. Tại cửa thoát hiểm, hành khách làm phồng áo bằng cách giật mạnh thẻ đỏ hoặc thổi vào miệng van. Trên áo phao có đèn và còi để gây sự chú ý trong việc cứu nạn. Áo phao dành riêng cho trẻ em cũng có sẵn trên máy bay.

    Bảng hướng dẫn an toàn

    Đọc kỹ bảng hướng dẫn an toàn trên máy bay là điều cẩn thiết cho mọi hành khách. Bảng hưỡng dẫn an toàn được đặt ngay trong túi ghế phía trước ghế ngồi của hành khách trên máy bay.

    =>> Xem thêm: Những sai lầm hành khách dễ mắc phải ở chuyến bay đầu tiên

    Trên đây là quy định và hướng dẫn an toàn trên máy bay mà hành khách cần biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú