Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những món đồ hành khách có thể và không thể lấy về từ máy bay

Mục lục

    Một số thứ vừa hữu dụng vừa giúp bảo vệ môi trường mà hành khách có thể thoải mái lấy về từ máy bay. Và có một số thứ lại không thể lấy về dù hành khách đã sử dụng trên chuyến bay.

    Những món đồ bạn có thể lấy về từ máy bay

    Suất ăn, tạp chí hay đồ dùng cá nhân phục vụ riêng hành khách có thể lấy về từ máy bay, vừa hữu dụng vừa giúp bảo vệ môi trường.

    Dụng cụ dùng một lần được thoải mái lấy đi

    Chai nước

    Với trà và cà phê, thông thường tiếp viên sẽ cầm cả bình lớn đi phục vụ từng người, rót vào cốc riêng theo nhu cầu của khách. Nhưng nước lọc thì khác, đa số các hãng cung cấp cả chai, nhiều hành khách mở chai chỉ uống một phần rồi vứt bỏ. Nếu không thể uống hết, hãy cầm theo chai để uống tiếp khi cần, tránh bỏ lại gây vừa lãng phí và thêm nhiều chai nhựa thải ra môi trường.

    Suất ăn

    Trên các chuyến bay dài, bạn đều được cung cấp suất ăn, đó có thể là bữa ăn nhẹ hoặc bữa chính tùy thời điểm. Một số hãng còn có vài ba món khác nhau để khách lựa chọn. Nếu bạn hoàn toàn không có nhu cầu hoặc phải ăn theo chế độ riêng, bạn nên từ chối suất ăn này, tránh lãng phí. Ngược lại, khi đói bụng, bạn có thể hỏi tiếp viên để lấy thêm suất ăn.

    Trong trường hợp suất ăn lớn hơn nhu cầu, bạn có thể chọn ăn trước các món chính, để lại những món có thể mang về và tốt nhất là không để thừa. Đặc biệt, trong những chuyến bay muộn đến những vùng đất xa lạ, suất ăn trên máy bay mang về chính là "cứu tinh" của nhiều hành khách, bởi họ không biết khi hạ cánh có tìm được quán ăn hoặc khách sạn có cung cấp bữa ăn hay không.

    Dụng cụ dùng một lần

    Trước đây các hãng hàng không sử dụng toàn vật liệu cao cấp để phục vụ bữa ăn cho hành khách: bát đĩa sứ, cốc thủy tinh, dao nĩa inox, khăn ăn bằng vải. Chúng rất nặng và tốn nhiều chi phí để thu gom, phân loại, làm sạch sau mỗi chuyến bay. Giờ đây nhiều hãng đã chuyển sang đồ dùng một lần bằng vật liệu nhẹ: cốc giấy, dao nĩa nhựa, khăn giấy. Nếu không dùng đến những vật dụng này, bạn có thể được lấy mang đi, vì rất có thể ngày hôm sau sẽ dùng đến.

    Dung dịch rửa tay

    Kể từ đại dịch Covid-19, một số hãng bay bắt đầu cung cấp cho hành khách những chai nước rửa tay cá nhân dung tích nhỏ. Khi rời khỏi máy bay, nếu dùng chưa hết, bạn hãy mang theo vật dụng này để tiếp tục sử dụng trong suốt hành trình, bởi có những lúc bạn sẽ không thể tìm được vòi nước và xà phòng rửa tay. Động tác nhỏ nhưng rất hữu hiệu, vừa bảo vệ sức khỏe của bạn và cộng đồng, vừa giảm lãng phí và ô nhiễm.

    Đồ dùng cá nhân

    Để chiều lòng khách hàng, nhiều hãng bay tặng miễn phí một số vật dụng cá nhân, nhất là trên những chuyến bay dài, như bàn chải đánh răng, bịt tai, bịt mắt, dép đi trong nhà, tất chân. Nếu bạn không có nhu cầu, hãy trả lại luôn cho tiếp viên. Còn nếu đã mở ra sử dụng, bạn có thể mang chúng về sau khi rời khỏi máy bay. Hiện nay nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú trên thế giới không còn cung cấp cho khách hàng những vật dụng nói trên, trong trường hợp đó, chúng sẽ rất hữu dụng cho chuyến đi của bạn.

    Báo chí

    Với sự phổ biến của mạng internet và thiết bị di động cá nhân, hiện nhiều hành khách sẽ thấy ngạc nhiên khi các hãng hàng không vẫn cung cấp báo, tạp chí miễn phí trên máy bay. Trên thực tế, hiếm khi bạn có thể vào mạng lúc đang bay. Ngay cả lúc quá cảnh, chờ đợi ở các sân bay, không phải lúc nào hành khách cũng có sẵn internet để sử dụng.

    Khi đó, một tờ báo mới hoặc một quyển tạp chí du lịch sẽ hữu ích. Chúng vừa cung cấp thông tin, vừa giúp bạn giải trí và giảm căng thẳng vì phải chờ lâu. Mặt khác, trên tạp chí du lịch của hãng hàng không, bạn có thể tham khảo nhiều điểm đến mới cho những kỳ nghỉ tiếp theo. Nếu các hãng hàng không không có thông báo "cấm", bạn có thể cầm báo và tạp chí về, hoặc nếu cần chắc chắn, hãy hỏi tiếp viên.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Những món đồ không được mang đi

    Những món đồ không được mang đi

    Chăn

    Đây là món đồ không được phép mang ra khỏi máy bay, kể cả ở hạng thương gia, khác với bộ pijama được phát miễn phí cho hành khách. Cuối mỗi chuyến bay, tiếp viên sẽ thu lại chăn, mang đi giặt sấy rồi dùng cho chuyến bay tiếp theo. Một số hãng hàng không, đặc biệt ở Mỹ, có chăn bán cho hành khách.

    Tai nghe

    Thông thường, tiếp viên luôn đi thu lại tai nghe sau mỗi chuyến bay. Các giắc cắm của tai nghe trên máy bay thường được thiết kế với hai đầu để chúng không thể sử dụng được ở bên ngoài, nhằm chống trộm.

    Ngày nay, máy bay hiện đại có giắc cắm chuẩn quốc tế để hành khách có thể sử dụng tai nghe của riêng mình.

    Những chiếc tai nghe vòng qua đầu mang nhãn hiệu của hãng hàng không thường không được phép mang ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, một số tai nghe không tái sử dụng được cung cấp miễn phí cho khách, thường được đựng trong những túi đồ dùng một lần. Một số hãng khác thì bán cho khách.

    Tốt nhất, bạn nên dùng tai nghe của riêng mình để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Lưu ý là nếu bạn bay trên những máy bay đời cũ, giắc cắm có thể không vừa với tai nghe của bạn.

    Áo phao

    Áo phao rất hay bị lấy trộm. Nhiều hãng phải kiểm tra số lượng áo phao thường xuyên để thêm vào những cái bị mất.

    Dụng cụ ăn

    Thông thường, du khách có thể thoải mái lấy những món đồ bằng nhựa như dao, nĩa nhựa, còn những món bằng kim loại thì hoàn toàn không nên. Một số hãng hàng không rất hay bị mất các lọ muối, tiêu, là những vật dụng hành khách không được mang ra khỏi máy bay.

    Trên đây là những món đồ có thể và không thể lấy về từ máy bay. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100