Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Những dịch vụ đặc biệt cho người cao tuổi đi máy bay

Mục lục

    Người già đi máy bay có được hỗ trợ gì không, có được giảm giá vé máy bay không? Các dịch vụ chỉ dành cho người cao tuổi đi máy bay.

    Người già đi máy bay có được hỗ trợ không?

    Tùy theo mỗi hãng bay sẽ có dịch vụ hỗ trợ riêng cho người già. Tuy nhiên điểm chung của các hãng bay sẽ gồm các dịch vụ hỗ trợ như: xe lăn, hỗ trợ ngôn ngữ (khi bay quốc tế), ưu tiên check in và ưu tiên lên tàu bay. Hầu hết các hãng bay đều miễn phí các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt cho người già.

    Người già đi máy bay có được hỗ trợ không?

    Đối với hành trình bay quốc tế transit, khi đến điểm transit người già đi máy bay vẫn sẽ được các dịch vụ hỗ trợ đó. Tuy nhiên tốt nhất khi đặt vé bạn cần yêu cầu nhân viên đặt lưu ý về phần này. Vì khi đặt vé nhân viên phải điền phần hỗ trợ người già, nếu không điền vào sẽ giống như một người lớn đi máy bay bình thường không được hỗ trợ.

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Những dịch vụ đặc biệt dành cho người cao tuổi đi máy bay

    Ưu đãi giảm giá vé 

    Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi di chuyển bằng đường hàng không, các hãng hàng không của Việt Nam ưu đãi giảm 15% trực tiếp trên giá vé với hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ 60 tuổi trở lên. Chính sách áp dụng khi mua vé tại các phòng vé chính thức của Vietjet, khách hàng chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (bản chính hoặc công chứng) để nhận ngay ưu đãi 15% trên toàn mạng bay nội địa. 

    Ưu tiên làm thủ tục

    Hành khách lớn tuổi sẽ được ưu tiên phục vụ khi đến Phòng vé và làm thủ tục tại các Quầy hỗ trợ phục vụ hành khách đặc biệt tại 3 sân bay SGN/HAN/DAD (TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng). 

    Ngoài ra khi lên máy bay, người lớn tuổi còn được hỗ trợ sắp xếp hành lý và ưu tiên đóng dấu để qua cổng an ninh. Dịch vụ này áp dụng cho tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế của hầu hết hãng hàng không trong nước. 

    Miễn phí vận chuyển xe lăn và gậy chống; hỗ trợ xe lăn xe nâng tại nhà ga, sân đỗ và khi lên máy bay

    Những dịch vụ đặc biệt dành cho người cao tuổi đi máy bay

    Với khách hàng là người cao tuổi có sức khỏe yếu, không thể đi lại bình thường, các hãng bay cung cấp thêm dịch vụ hỗ trợ vận chuyển ở nhà ga, sân đỗ và lên xuống tàu bay. Hành khách có thể đặt dịch vụ xe lăn trước 24h khi bay tại Phòng vé chính hãng và Tổng đài. Các hãng bay sẽ ưu tiên các hành khách đặt dịch vụ sớm vì số lượng xe lăn của hãng bay có giới hạn nhất định. 

    Ngoài ra, các hãng hàng không cũng không tính phí nếu khách hàng tự mang xe lăn, gậy chống khi tham gia bay.

    Được sắp xếp chỗ ngồi thuận tiện và hỗ trợ lấy hành lý

    Người lớn tuổi và người đi cùng sẽ được ngồi cạnh nhau ở khu vực thoải mái. Đồng thời khi máy bay cất hoặc hạ cánh, hành khách còn được đội ngũ tiếp viên hỗ trợ lấy hành lý.

    Đồ ăn và đồ uống riêng

    Các hãng hàng không thường cung cấp bữa ăn và đồ uống miễn phí trong chuyến bay. Người cao tuổi có thể yêu cầu các món ăn đặc biệt hoặc theo chế độ ăn riêng của họ nếu cần.

    Quầy làm thủ tục riêng cho người cao tuổi

    Từ ngày 15/6/2019, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục ưu tiên dành riêng cho gia đình đi cùng người lớn trên 65 tuổi và trẻ nhỏ dưới 12 tuổi (Family Check-in) tại tất cả các sân bay trong nước.
    Dịch vụ mới ra mắt là sự quan tâm đặc biệt của Hãng hàng không quốc gia dành cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ, giúp đơn giản hoá thủ tục và tiết kiệm thời gian chờ đợi tại sân bay.

    Các gia đình đi cùng người lớn tuổi và trẻ nhỏ có thể đến thẳng quầy làm thủ tục có biển ghi “Gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi” (Family Check-in) hoặc liên hệ nhân viên mặt đất của Hãng để được hỗ trợ tốt nhất.

    Lưu ý khi cho người cao tuổi đi máy bay

    Lưu ý khi cho người cao tuổi đi máy bay

    • Trước khi mua vé máy bay, người cao tuổi nên nói rõ tình trạng sức khỏe, các bệnh lý cũng như các vấn đề đặc biệt để nhân viên bán vé có thể hỗ trợ tốt nhất.
    • Người cao tuổi không nên đi máy bay một mình, nên đi cùng với gia đình hoặc ít nhất là 1 người lớn trẻ tuổi có đủ sức khỏe để hỗ trợ trên chuyến bay.
    • Trước chuyến bay, người cao tuổi nên tránh các loại nước có gas, cồn và caffeine, các thực phẩm gây đầy hơi. Thường xuyên vận động, đi lại nhẹ nhàng trong suốt chuyến bay (ngoại trừ khoảng thời gian máy bay cất cánh/ hạ cánh) để giúp lưu thông máu, tránh mệt mỏi. 
    • Nếu hành khách bay qua vùng có múi giờ khác, cần hỏi bác sĩ về thời gian uống thuốc thích hợp. Trong trường hợp bay đến vùng dịch bệnh, cần tiêm phòng đầy đủ trước khi đi.
    • Mang hành lý vừa đủ, gọn nhẹ và dễ di chuyển, chỉ nên mang đồ dùng cần thiết.
    • Người cao tuổi đi máy bay nên mặc quần áo rộng rãi, có thêm gối đầu nếu đi chặng đường dài.
    • Đọc kỹ thông tin chuyến bay, tránh nhầm lẫn.
    • Hỏi nhân viên hãng hoặc người tư vấn ở đại lý bán vé về các loại thuốc men, dụng cụ y tế được phép và không được phép mang lên máy bay. Hoặc cung cấp đầy đủ thông tin tuổi tác, trình trạng sức khỏe để được tư vấn chính xác vị trí chỗ ngồi, giấy tờ cần thiết và các thông tin liên quan.
    • Đừng quên đưa người cao tuổi ra sân bay sớm để có thời gian nghỉ ngơi, uống thuốc, ăn nhẹ trước khi lên máy bay.

    Trên đây là những dịch vụ đặc biệt dành cho người cao tuổi khi đi máy bay. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Chúng tôi cam kết xe đời mới - tài xế lịch sự - lái xe an toàn, để quý hành khách có thể yên tâm trong mỗi một cuốc xe.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.33 / 5 ( 3 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100