Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Mách bạn cách xếp hành lý vào vali gọn gàng như “chuyên gia”

Mục lục

    Lựa chọn những thứ thực sự cần thiết, cuộn tròn quần áo, phân chia đồ dùng thông minh, sử dụng túi hút chân không... là những mẹo tốt để có một vali hành lý gọn gàng.

    Lựa chọn những vật dụng cần thiết

    Hãy xếp tất cả những thứ mà bạn muốn mang theo trong chuyến đi, sau đó loại trừ dần từng thứ mà bạn thấy không cần lắm hoặc có thể tìm được đồ thay thế ở khách sạn. Với quần áo, nên chọn những bộ có ít nhất 2 màu, để dễ dàng phối màu với những trang phục khác.

    Lựa chọn những vật dụng cần thiết

    Lựa chọn những vật dụng có nhiều tính năng và có thể dùng thay những thứ khác, ví dụ một khăn tắm dày có thể dùng làm drap trải lều, một túi ngủ có thể dùng thay chăn hè…

    Mang thừa quá nhiều đồ là một lỗi thường gặp bởi trong chuyến đi, những hành lý không cần thiết sẽ trở thành gánh nặng thực sự của bạn. Vì vậy, hãy chọn đồ một cách thông minh và bỏ lại ít nhất một nửa những thứ bạn muốn mang theo

    Để đặt xe và biết những khuyến mãi lớn của Taxi Nội Bài vui lòng Gọi ngay 0888.100.100

    Cuộn tròn quần áo

    Cuộn tròn quần áo để tiết kiệm diện tích

    Hãy cuộn tròn quần áo của bạn lại, từ những quần áo lót, áo phông, áo sơ mi, quần dài và thậm chí cả quần jeans. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích khi xếp chúng dọc vali, và giữ cho quần áo không bị nhàu khi sử dụng.

    Chọn giày dép

    Giày dép thường là những vật rất cần thiết nhưng lại tốn diện tích hành lý. Hãy chọn lấy 3 đôi: Một đôi sandal hoặc dép tông mỏng, một đôi giày thể thao, và một đôi giày lịch sự với màu sắc bạn có thể dễ dàng kết hợp với quần áo bạn mang theo. Bọc giày dép lại và xếp chúng dọc theo chiều dài của vali của bạn.

    Đặt những vật dụng nặng kí ở phía dưới cùng

    Hãy cho những đồ như giày dép hay sách báo ở phía đáy vali. Việc này khiến cho túi đựng của bạn có thể đứng chắc khi dựng thẳng lên và ngăn các đồ vật khác khỏi bị đè nén.

    Túi nén chân không có thể giúp bạn ép chặt quần áo, bớt cồng kềnh hơn

    Túi nén chân không có thể giúp bạn ép chặt quần áo, bớt cồng kềnh hơn

    Nếu bạn thực sự cần vận chuyển một số lượng lớn quần áo, bạn có thể sẽ cần suy nghĩ đến việc sử dụng túi nén chân không.

    Chúng hoạt động giống như một chiếc máy hút và hút hết không khí ra khỏi quần áo. Như vậy sẽ giúp bạn có thể mang theo được rất nhiều đồ, đặc biệt phù hợp với quần áo mùa đông. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần bỏ ra 1 chút tiền để mua thêm loại túi này, nhưng hãy yên tâm là mua nó rẻ hơn nhiều so với việc trả thêm tiền hành lý tại sân bay hoặc phải vứt bỏ lại những món đồ mình thực sự cần/thích.

    Những thứ nên bỏ vào trong hành lý ký gửi

    Đồ dùng cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, dầu gội xả, xà phòng tắm và rửa mặt, chất khử mùi (hoặc nước hoa), kem chống nắng. Nếu muốn tạo kiểu tóc, mang theo dụng cụ làm tóc.

    Những thứ cần mang trong hành lý ký gửi

    Thuốc, đồ sơ cứu: mang thuốc được bác sĩ kê đơn và mọi loại thuốc có thể mua tự do ở hiệu thuốc. Nếu vali còn chỗ, hãy mang theo một túi nhỏ đựng đồ sơ cứu như một ít bông băng, nước sát trùng khô, thuốc giảm đau, nhíp, khăn lau tẩm cồn.

    Giày dép: Trước khi đi du lịch, hãy nghĩ đến những tình huống có thể gặp phải trong kỳ nghỉ. Điều này giúp bạn xác định nhu cầu giày dép mang theo. Ví dụ muốn dạo khắp thành phố, hãy mang theo giày thể thao. Nên mang theo thứ thực sự cần, vì giày dép chiếm nhiều diện tích trong vali.

    Tất: đi du lịch bao nhiêu ngày, mang theo bấy nhiêu đôi và cất chúng trong giày (nếu giày cất vào vali). Đồ lót cũng tương tự.

    Quần, áo: Nếu nơi bạn đến ấm áp, mang theo quần ống rộng, áo cộc tay và ít nhất một chiếc quần đùi. Nếu nơi đó lạnh, quần jeans là lựa chọn hoàn hảo. Mang theo 1-2 chiếc quần để kết hợp nhiều áo. Ngoài ra, nên mang theo quần áo ấm, áo len, sơ mi dài tay, áo khoác, găng và mũ, khăn quàng cổ. Bạn có thể mặc những món cồng kềnh lên người khi di chuyển để tiết kiệm không gian vali. Nếu có dự định tắm biển, bơi lội, nhớ mang một bộ đồ bơi.

    Quần áo ngủ: 1-2 bộ.

    Đồ trang sức: mang theo những món thích hợp để phối cùng quần áo. Mang theo những món rẻ tiền giúp bạn ít mất công để ý hoặc không phải lúc nào cũng lo mất.

    Những thứ nên bỏ vào hành lý xách tay

    Những thứ mang theo hành lý xách tay

    Đồ điện tử: máy tính xách tay, điện thoại di động, bộ sạc.

    Thuốc: Mang theo liều nhỏ những thứ thuốc cần thiết (thuốc đau đầu, tiêu chảy) để đề phòng hành lý ký gửi thất lạc.

    Giấy tờ tùy thân: các bản sao liên quan đến giấy tờ cá nhân như hộ chiếu (nếu bay quốc tế), chứng minh nhân dân, tiền mặt.

    Khẩu trang: Nhiều hãng bay không bắt buộc khách phải đeo khẩu trang. Nhưng bạn vẫn nên mang theo món đồ này phòng khi cần đến.

    Kính: kính râm, kính thuốc (cận, viễn, loạn), kính áp tròng.

    Trên đây là cách xếp hành lý vào vali gọn gàng và những thông tin thú vị khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:
    Loại xe
    Loại xe

       Cước phí
    Thông tin của bạn
    + Thêm ghi chú
    + Mã giảm giá
    0888.100.100