Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Làm sao để tránh bị lừa khi mua combo du lịch?

Mục lục

    Vào mùa du lịch, các sàn bán vé, các sân bay, các hãng thuê xe đã bắt đầu nóng lên. Nhiều hành khách chọn mua combo du lịch để tiết kiệm công sức, chính vì vậy mà du khách càng cần phải cẩn trọng khi đặt combo du lịch để đảm bảo chất lượng cho chuyến đi của mình.

    Một số “bẫy” du khách hay dính phải khi mua combo du lịch?

    Các combo du lịch thường được bán với quy cách là gộp vé máy bay + xe đi sân bay + khách sạn + các dịch vụ khác vào một lần, với mức giá rẻ hơn so với việc du khách tự đặt riêng từng hạng mục.

    Mua combo du lịch rẻ hơn nhiều và cũng đỡ tốn thời gian công sức, nhưng du khách cần thận trọng

    So với việc tự đặt thì mua combo rẻ hơn nhiều và cũng đỡ tốn thời gian công sức, nhất là khi du khách đi đông người. Tuy nhiên nhiều cá nhân, tổ chức lại dựa vào đó để mà đưa ra “bẫy”, lừa những du khách ít kinh nghiệm, dẫn đến việc mất tiền và dịch vụ thì không đâu vào đâu.

    Thủ đoạn lừa tiền đặt cọc

    Thủ đoạn lừa đảo mua combo du lịch ở các điểm du lịch không mới, song vẫn khiến nhiều người mắc bẫy. Theo chuyên gia về an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhóm lừa đảo thường dùng các tài khoản mạng xã hội, email giả... để quảng cáo, tìm kiếm con mồi.

    Chúng thường đưa ra các thông tin giả hấp dẫn như dịch vụ giá rẻ, chất lượng, thủ tục nhanh chóng, để đánh vào lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân. Khi “con mồi” chuyển tiền đặt cọc, thậm chí là chuyển hết chi phí phòng hoặc tour du lịch, chúng sẽ chặn liên lạc để chiếm đoạt tiền.

    Bán combo chất lượng kém

    Các combo du lịch giá rẻ thường sẽ không theo ý của bạn trừ việc giá rẻ, một số sự cố bạn có thể gặp như sau:

    • Xe đi sân bay chất lượng thấp
    • Chỗ ngồi trên máy bay không như ý, ngày giờ bay bất cập
    • Phòng khách sạn kín mít, chật chội, xa khu dịch vụ
    • Các bữa ăn kèm chất lượng thấp
    • Xe đưa đón chất lượng thấp
    • ...

    Làm sao để tránh sa bẫy khi mua combo du lịch?

    Cụ thể, khách hàng không nên giao dịch với những cá nhân không rõ ràng về thông tin, không có hoặc không cho phép thanh toán tiền qua tài khoản công ty. Những combo du lịch được bán với giá rẻ bất thường.

    Làm sao để tránh sa bẫy khi mua combo du lịch?

    Khách hàng nên mua những combo du lịch ở các đơn vị bán hàng có trang web chính thức, hoặc trang web đã có đăng ký với Bộ Công thương. Thông thường, ở các trường hợp bị lừa đảo, khách hàng thường giao dịch thông qua các mạng xã hội, zalo cá nhân rất dễ lập ra và xóa. Khi xảy ra sự cố, khách hàng sẽ không biết đến đâu để tiềm kiếm hoặc khiếu nại.

    Để tự chủ động bảo vệ bản thân, tránh bị lừa, khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt phòng, tour du lịch, tốt nhất nên đặt các dịch vụ, combo du lịch ở những công ty, tổ chức có uy tín, thương hiệu, làm lâu năm.

    Một số trường hợp không nên mua combo du lịch giá rẻ

    Nếu bạn là người có tài chính và cẩn trọng trong việc đi du lịch, hãy yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ đặt cho bạn một combo cao cấp để tránh phiền phức và không như ý. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn cần sự đảm bảo về chất lượng thì sao? Hãy sử dụng hình thức du lịch tự túc.

    Bạn có thể tự đặt vé máy bay, tự đặt xe đi sân bay, tự đặt phòng khách sạn, với mức chi phí thậm chí cộng lại rẻ hơn mức giá khi mua combo du lịch.

    Tóm lại, người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, bởi nếu không may mua đúng loại kém chất lượng, khiến du khách mất thời gian và "mua bực vào người", thậm chí bị lừa cuỗm đặt cọc rồi... lặn mất.

    Trên đây là kinh nghiệm tránh bị lừa khi mua combo du lịch và những thông tin hữu ích khác. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú