Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Làm sao để gạt nỗi lo tắc đường khi đi sân bay?

Mục lục

    Vì nhiều nguyên nhân dẫn đến tắc đường khi bạn đang tới sân bay, phương tiện mà bạn chọn di chuyển quá chậm hoặc thậm chí đứng yên, rất có khả năng bạn sẽ trễ chuyến bay quan trọng của mình. Vậy phải làm sao để gạt nỗi lo tắc đường khi đi sân bay, nhất là khi bạn tới một sân bay luôn đông đúc như Nội Bài?

    Cần đến sân bay trước giờ khởi hành bao lâu?

    Để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay và kiểm tra an ninh cũng như phòng trừ khả năng bị tắc đường, Quý khách nên tới sân bay ít nhất 90 phút trước chuyến bay nội địa, với các hành trình quốc tế, Quý khách nên đến sân bay trước 120 phút.

    Cần đến sân bay trước giờ khởi hành bao lâu?

    Thời gian mở quầy làm thủ tục:    

    • Chuyến bay quốc tế khởi hành từ lãnh thổ Việt Nam: 03 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.
    • Chuyến bay quốc tế khởi hành từ ngoài lãnh thổ Việt Nam: Từ 02 – 03 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.
    • Chuyến bay nội địa: 02 tiếng trước thời gian dự định cất cánh.

    Thời gian đóng quầy làm thủ tục:

    • Chuyến bay quốc tế: 50 phút trước thời gian dự định cất cánh.
    • Các chuyến bay nội địa: 40 phút trước thời gian dự định cất cánh.

    Làm sao để tránh tình trạng đến sân bay trễ do tắc đường?

    Tắc đường có nhiều nguyên nhân, mà các nguyên nhân này lại rất dễ xảy ra ở các cung đường quanh Hà Nội, ví dụ như tắc đường do trời mưa, do tai nạn, do xe chắn ngang đường, do cấm đường,.. Nếu bạn đang có kế hoạch ra sân bay, hay đang trên đường ra sân bay để đón chuyến bay gần nhất, chắc hẳn sẽ là một trường hợp tiến thoái lưỡng nan, gây bất an và có thể khiến bạn thiệt hại không ít về tài chính, lỡ mất hành trình của mình.

    Chọn phương tiện nhanh và tiện lợi

    Làm sao để tránh tình trạng đến sân bay trễ do tắc đường?

    Có nhiều phương tiện để đi sân bay Nội Bài, đó là xe bus, xe ôm, taxi, xe bus của hãng hàng không,… Mỗi phương tiện lại có ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng không có phương tiện nào đảm bảo 100% sẽ không gặp tình trạng trễ chuyến bay của hành khác nếu gặp phải tắc đường nghiêm trọng.

    Các phương tiện công cộng đôi khi còn gây cảm giác khó chịu như quá đông, nắng gió, say xe,… Trong số những phương tiện nói trên, thì Taxi là phương tiện mà hành khách có thể chủ động thời gian nhất, riêng tư nhất, thoải mái nhất lúc đi sân bay.

    Khởi hành sớm

    Nếu bạn có thời gian và không muốn trễ một phút nào của thời gian làm thủ tục bay, hãy đến sân bay thật sớm và đi kèm với đó là chọn phương tiện mà bạn có thể chủ động thời gian. Dựa theo thời gian đến sân bay được gợi ý ở trên, hãy sắp xếp hành lý từ sớm, đặt Taxi Nội Bài sớm, và đặt niềm tin vào tài xế.

    Trễ chuyến bay do tắc đường, phải làm sao?

    Khi phương tiện mà bạn chọn không may gặp tắc đường và không có cách nào ngoài đến trễ hơn giờ làm thủ tục lên máy bay, đừng quá hoảng hốt, hãy bình tĩnh bởi sẽ có nhiều cách để xử lý vấn đề.

    Trễ chuyến bay do tắc đường, phải làm sao?

    Vẫn đến sân bay

    Việc đầu tiên nên làm là vẫn đến sân bay cho dù bạn chắc chắn là đã quá giờ làm thủ tục. Đến gặp nhân viên hỗ trợ và nói ra vấn đề của bạn, có thể bạn sẽ được bay chuyến tiếp theo cách sau vài giờ. Với một số hãng, bạn sẽ được bay trong chuyến kế tiếp mà không phải trả thêm bất cứ loại phí nào hoặc nếu may mắn bạn cũng sẽ nhận được một số ưu đãi nào đó. Nên hãy cứ đến sân bay dù có trễ giờ nhé!

    Bình tĩnh và lịch sự

    Khi trễ chuyến bay và bạn muốn được nhân viên sân bay, nhân viên hãng hàng không giúp đỡ, hãy cứ giữ bình tĩnh và thái độ lịch sự, hành động văn minh, vì bạn trễ chuyến bay là sự cố ngoài ý muốn của tất cả mọi người.

    Tỏ ra lịch sự nói ra vấn đề của mình với thái độ mong muốn được giúp đỡ có thể sẽ mang lại kết quả khả quan hơn so với bạn tưởng.

    Gọi điện cho người thân, đặt lại phòng khách sạn

    Gọi điện cho người thân thông báo rằng bạn bị lỡ chuyến bay và không thể đến gặp họ như dự kiến. Nếu bạn vẫn cần tiếp tục hành trình, nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì cũng nên gọi họ và đặt lại phòng vào giờ khác.

    Đặt xe đi sân bay ở Nội Bài Taxi – Gần như không trễ chuyến!

    NoiBai Taxi

    Để hạn chế việc trễ chuyến bay do tắc đường khi ra sân bay, bạn nên đặt taxi đi sân bay, xe riêng và di chuyển chủ động sẽ giúp bạn đến đúng giờ, tâm trạng bạn thoải mái hơn, ngoài ra cũng tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn.

    NoiBai Taxi là đơn vị cung cấp xe riêng phục vụ tuyến đường giữa nội thành với sân bay phổ biến biến nhất hiện nay. Lộ trình đi thẳng, chủ động thời gian, di chuyển nhanh chóng, giá cước ngày càng rẻ. Hành khách có thể gọi taxi truyền thống tuy nhiên mức giá cước sẽ không đồng nhất giữa các hãng.

    Trung bình một chuyến xe taxi đưa bạn đến Hà Nội từ sân bay Nội Bài là từ 160.000 đồng/lượt tùy vào loại xe và điểm đến, nhưng nếu đi cùng nhóm bạn thì con số này chẳng đáng là bao.

    Hành khách muốn di chuyển lộ trình Nội Bài đi Hà Nội hay ngược lại một cách riêng tư, đưa đón tận nơi thì taxi là phương tiện tuyệt vời. Đây là phương án nhanh nhất, chủ động nhất, chỉ cần gọi 1 chuyến xe.

    Bảng giá taxi Hà Nội – Nội Bài tham khảo:

    • Giá taxi 4 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Vios, Civic, K3, Accent...): 160.000 vnd
    • Giá taxi 7 chỗ Hà Nội - Nội Bài (Innova, Fortuner, Xpander...): 175.000 vnd

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú