Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Kinh nghiệm đón xe từ sân bay Nội Bài tới các điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội

Mục lục

    Hà Nội là thủ đô nghìn năm văn hiến, cũng là một trong những điểm đến du lịch mà hầy như người con nào của Việt Nam cũng sẽ ghé đến một lần. Nơi đây có Lăng Bác, Hồ Gươm,… là niềm tự hào dân tộc, là nơi nhất định phải tìm về một lần trong đời.

    Dưới đây là danh sách những điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội, và khoảng cách từ sân bay Nội Bài đi các điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội.

    1. Hồ Hoàn Kiếm

    • Địa chỉ: Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
    • Sân bay Nội Bài cách Hồ Hoàn Kiếm 28 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua Bờ Hồ Gươm; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Hồ Gươm

    Hồ Gươm là tên gọi khác của Hồ Hoàn Kiếm, trước kia, hồ còn có các tên gọi là hồ Lục Thủy, hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng và Hữu Vọng. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm cho rùa thần trên mặt hồ, sau khi đánh thắng giặc Minh.

    Giữa hồ là Tháp Rùa và đền Ngọc Sơn cổ kính. Cầu Thê Húc nối bờ hồ với đền Ngọc Sơn được đi vào nhiều trang sách. Hiện tại, các con đường xung quanh Hồ Gươm đã trở thành phố đi bộ, là nơi vãn cảnh mỗi cuối tuần của người dân đang sống ở thủ đô.

    2. Văn Miếu Quốc Tử Giám

    • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội 
    • Sân bay Nội Bài cách Văn Miếu Quốc Tử Giám 28 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội để từ sân bay về thẳng ga Hà Nội, sau đó đón xe ôm hoặc taxi một đoạn ngắn là tới Văn Miếu; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Văn Miếu Quốc Tử Giám

    Văn Miếu Quốc Tử Giám là quần thể di tích quan trọng của thủ đô Hà Nội và cả nước nói chung. Quần thể này được xây dựng vào năm 1070, và đã hoạt động liên tục 700 năm như một trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

    Văn Miếu ngày nay vẫn luôn là nơi dâng hương, cầu đỗ đạt của sĩ tử khắp nơi, cũng là nơi chụp ảnh kỷ yếu và ảnh lưu niệm thu hút các bạn trẻ.

    3. Nhà thờ Lớn Hà Nội

    • Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Nhà thờ Lớn Hà Nội 28 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Nhà Thờ Lớn; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Nhà thờ Lớn

    Nhà thờ Lớn được xây dựng vào khoảng năm 1887 và đã trải qua nhiều lần tu sửa trong suốt hơn 130 năm cho đến nay. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris 

    Ngày thường, nhà thờ có 2 thánh lễ, ngày Chủ nhật có 7 thánh lễ. Ngoài ra, nhà thờ còn tổ chức lễ rước thánh Quan thầy của Tổng giáo phận Hà Nội là Thánh Giuse vào ngày 19 tháng 3 hàng năm.

    4. Nội Bài đi Nhà hát lớn

    • Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Nhà thờ Lớn Hà Nội 34 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Nhà hát lớn; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Nhà hát lớn

    Nhà hát lớn được người pháp xây dựng vào năm 1901, khánh thành năm 1911 với hơn 120 năm tuổi.  , Đường nét kiến trúc của các nhà hát có cách tổ chức mặt bằng, không gian biểu diễn, cầu thang, lối vào sảnh... giống với các nhà hát ở châu Âu đầu thế kỷ 20.

    Nhà hát Lớn Hà Nội hiện tại là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật Việt Nam và nước ngoài.

    5. Khu phố cổ Hà Nội

    • Sân bay Nội Bài cách Khu phố cổ Hà Nội 30 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực phố cổ; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Phố cổ Hà Nội

    Cách gọi "Hà Nội 36 phố phường" là một cách gọi không chính xác của khu phố cổ, vì 36 phố phường là một cách gọi ước lệ khu vực đô thị cổ, nằm bên trong và bên ngoài cả khu phố cổ. Phố cổ Hà Nội đã đi vào tranh họa, vào âm nhạc và như một nét lưu luyến không bao giờ quên đối với những người yêu Hà Nội.

    Khu phố cổ Hà Nội thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm tổng diện tích khoảng 100 ha, có 76 tuyến phố thuộc 10 phường: phường Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hàng Bồ, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Mã, Đồng Xuân, Cửa Đông, Lý Thái Tổ.

    6. Chợ Đồng Xuân

    • Địa chỉ: Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Chợ Đồng Xuân 27 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Chợ Đồng Xuân; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Chợ Đồng Xuân

    Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ. Ở góc tây bắc của chợ có đài Cảm Tử để kỉ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến diễn ra vào năm 1946. Chợ Đồng Xuân được xây dựng vào năm 1804, dưới triều Nguyễn. Ngày 14 tháng 7 năm 1994, chợ Đồng Xuân đã bị hỏa hoạn, lửa thiêu trụi gần như toàn bộ các gian hàng trong chợ. Đây là vụ cháy chợ lớn nhất tại Hà Nội cho đến nay.

    Chợ buôn bán hầu hết các mặt hàng gia dụng, điện tử, thời trang,… và cũng là địa điểm tham quan mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội. Trong chợ còn có các hàng quán ẩm thực thu hút du khách trong và ngoài nước.

    7. Lăng Bác và quảng trường Ba Đình

    • Địa chỉ: 2 Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Lăng Bác và quảng trường Ba Đình 27 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Lăng Bác; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi gìn giữ thi hài Hồ Chí Minh. Lăng được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Hồ Chí Minh từng chủ trì các cuộc mít tinh lịch sử vào năm 1945.

    Mỗi tuần có hơn 15.000 người đến viếng thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất nhiều cá nhân và đoàn thể đến viếng lăng vào các ngày lễ, các ngày kỷ niệm quan trọng của Việt Nam. Đây cũng là nơi ai cũng sẽ ghé qua khi có dịp đặt chân đến thủ đô.

    8. Cầu Long Biên

    • Địa chỉ: Cầu Long Biên, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Cầu Long Biên 27 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 17 tuyến Nội Bài – Long Biên, dừng ở điểm cuối ngay gần Cầy Long Biên; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Cầu Long Biên

    Cầu Long Biên đã có hơn 120 năm tuổi, do Pháp xây dựng (1898-1902). Năm được khánh thành, cầu được đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Hiện trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc chữ ghi thời gian thi công và nhà thầu xây dựng: '1899 -1902 - Daydé & Pillé - Paris.

    Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên xây dựng bắc qua Sông Hồng, trên cầu có tuyến đường sắt bắc qua, phục vụ các tuyến tàu từ Hà Nội về một số tỉnh phía Bắc. Cầu Long Biên được coi là nhân chứng lịch sử, chứng kiến hơn một thế kỷ vận đổi sao dời của thủ đô Hà Nội.

    9. Hồ Tây

    • Địa chỉ: ĐườngThanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Hồ Tây 24 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 17 tuyến Nội Bài – Long Biên, dừng ở điểm cuối sau đó đón thêm một chuyến xe ôm hoặc taxi là tới được Hồ Tây; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Hồ Tây

    Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội. Hồ trước đây còn có các tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ. Hồ Tây từ lâu lắm đã là thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội, với nhiều chùa chiền được xây dựng trên các thế đất đẹp nhất xung quanh hồ.

    Hiện tại Hồ Tây là nơi vãn cảnh, thể dục thể thao, picnic, hóng mát quen thuộc của người dân thủ đô. Đây cũng là nơi mà du khách nhất định sẽ ghé đến khi tới Hà Nội.

    10. Hoàng Thành Thăng Long: 28 kilomet

    • Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội
    • Sân bay Nội Bài cách Hoàng Thành Thăng Long 28 kilomet
    • Hành khách có thể đón xe bus 86 tuyến Nội Bài – Ga Hà Nội có đi qua khu vực Hoàng Thành Thăng Long; hoặc gọi một chuyến taxi khoảng hơn 200.000đ của noibai.vn

    Hoàng thành Thăng Long

    Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội. Ban đầu, thành có tên là Thành Đại La, được xâu dựng vào khoảng năm 866. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

    Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 2010, đúng Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

    Trên đây là danh sách các điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội, và khoảng cách từ sân bay Nội Bài đi các điểm du lịch ở Hà Nội mà hành khách có thể tham khảo.

    Hãy lưu lại hotline 0888.100.100 của noibai.vn nếu có nhu cầu từ sân bay về các điểm du lịch Hà Nội. NoiBai Taxi là hãng gọi xe với đủ các dòng xe, loại xe đời mới từ 4 – 16 chỗ …. đã được khách hàng tin tưởng đánh giá chất lượng rất cao.

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú