Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Kinh nghiệm đổi tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất

Mục lục

    Với khách sắp sửa đi du lịch và công tác nước ngoài bằng máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, thì việc đổi ngoại tệ là việc vô cùng quan trọng. Với những người bận rộn và không rõ về thị trường, đổi ngoại tệ ở sân bay là một lựa chọn khá nhanh chóng và thuận tiện. Nhưng đổi tiền tại quầy nào ở sân bay Tân Sơn Nhất, như thế nào để giảm tối đa chi phí không đáng có, hãy cùng tìm hiểu. 

    Khi nào nên đổi tiền ở sân bay? 

    Một trong những việc làm quan trọng nhất trước một chuyến đi nước ngoài là việc đổi tiền. Tức là bạn phải đổi tiền VNĐ sang đồng tiền có thể tiêu ở nước mà bạn muốn đến.

    Một trong những việc làm quan trọng nhất trước một chuyến đi nước ngoài là việc đổi tiền

    Mỗi một quốc gia sẽ có một đơn vị tiền tệ riêng, hoặc học cũng lưu hành tiền USD hoặc Euro tùy vào mỗi nước. Khi du lịch đến quốc gia đó du khách có trách nhiệm phải sử dụng đơn vị tiền tệ của quốc gia đó trong các giao dịch mua bán.

    Và tốt nhất là nên đổi tiền trước khi đi qua sân bay, nếu không khi đã sang nước bạn, việc đổi từ VNĐ sang đồng tiền của họ là rất khó, đã thế lại phải chịu các loại chi phí đổi tiền rất cao. Đổi tiền ở sân bay khá đơn giản và gọn nhẹ, giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian và các thủ tục so với mua ngoại tệ ở ngân hàng hoặc các sạp. 

    Nếu bạn chỉ đi du lịch hoặc công tác ngắn ngày, đổi tiền vào thời điểm nào, ở đâu trước khi lên máy bay không quá quan trọng, vì bạn sẽ chẳng bị thiệt bao nhiêu khi tỷ giá biến động. Tuy nhiên, nếu đi du lịch dài ngày hoặc theo nhóm đông người, tỷ giá lại là vấn đề khá quan trọng. Bạn nên chọn thời điểm mua ngoại tệ tốt nhất và giao dịch tại ngân hàng hoặc các quầy đổi tiền ở sân bay để giảm được một khoản kha khá.

    Đổi bao nhiêu tiền ở sân bay?

    Được đổi bao nhiêu tiền ở sân bay?

    Tùy vào mục đích của chuyến đi và khả năng thanh toán của bạn mà mức đổi ngoại tệ bạn mua khác nhau. Nhưng bạn cũng nên nắm rõ mức sống và số tiền tối thiểu bạn cần mang tới các nước. Ví dụ, khi đến Thái Lan, bạn phải có ít nhất 10.000 Baht tiền mặt trong khi để nhập cảnh Singapore, bạn cần tối thiểu 700 USD tiền mặt. 

    Có thể đổi tiền ngoại tệ ở những đâu?

    • Search trên các forum du lịch, nơi có những du khách vừa đến Việt Nam và còn chưa đổi được tiền Việt Nam.
    • Tất cả các Ngân hàng miễn sao bạn có giấy tờ chứng minh được chuyến du lịch của mình như vé máy bay, khách sạn hay hợp đồng tour...
    • Các tiệm vàng quanh thành phố, bạn sẽ hưỡng chênh lệch tốt hơn một chút nhưng bạn nên lưu ý việc đổi ngoại tệ tự do đã bị cấm từ nhiều năm nay.
    • Nếu đi theo Tour, bạn có thể hỏi các nhân viên dẫn tour hay tại quầy vé bạn mua. Thường tỉ giá không tốt cho lắm.
    • Dùng tiền Việt đổi tại sân bay Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài... tỉ giá ở đây thuộc dạng thấp nhất trong các cách trên.
    • Nếu có tiền USD, có thể đem sang nước và đổi tại đó, có rất nhiều quầy trong sân bay hay siêu thị, dọc đường... Vì USD thường được sử dụng hầu hết tất cả các nước.

    Địa điểm quầy đổi tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất

    Địa điểm quầy đổi tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất

    Hành khách có thể đổi tiền ở khu vực Ga quốc tế:

    • Vị trí 1: Gần cửa khởi hành số 17,18
    • Vị trí 2: Đối diện dãy thủ tục D (Ga đi)
    • Vị trí 3: Sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến)
    • Vị trí 4: Sảnh đến quốc tế (lối ra)

    Kinh nghiệp đổi tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất

    Đầu tiên, hãy năm rõ tỷ giá loại tiền bạn muốn đổi

    Cách kiểm tra tỷ giá ngoại tệ như sau:

    • Google: bạn chỉ cần search google tỷ giá VND và tên tỷ giá cần đổi sẽ ra tỷ giá cập nhật ngay tại thời điểm đó.
    • Tuy nhiên tỷ giá bạn đi đổi không bao giờ tốt như trên google nhưng cũng không chênh quá nhiều.

    Quy định đổi ngoại tệ mang ra nước ngoài ở Việt Nam

    Theo pháp luật Việt Nam, nếu xuất cảnh mang vượt quá 5.000 USD hoặc 15.000.000 VNĐ hay các ngoại tệ khác có mệnh giá tương đương thì phải khai báo hải quan, còn dưới mức đó thì bạn không cần khai báo.

    Số lượng tiền bạn được phép đổi

    Tùy thuộc vào mục đích bạn đi đâu, làm gì, ở bao lâu và khả năng tài chính mà bạn sẽ có số lượng tiền cần đổi phù hợp. Nhưng bạn nhớ lưu ý số lượng tối thiểu mỗi du khách đi du lịch tại mỗi quốc gia được đổi nhé.

    Lưu ý khác

    • Chỉ đổi tiền ở quầy của các ngân hàng uy tín ở sân bay;
    • Nắm rõ các loại phí rút tiền tại ATM;
    • Nghiên cứu kỹ về chi phí cơ bản khi đi du lịch các nước;
    • Hiểu rõ quy định của pháp luật về việc mang ngoại tệ ra nước ngoài. 

    Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về kinh nghiệm đổi tiền ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe sân bay Nội Bài hai chiều để đón, tiễn để đáp chuyến bay đi Tân Sơn Nhất, vui lòng gọi hotline đặt xe 0888.100.100 để được phục vụ tốt nhất.

    3.6 / 5 ( 10 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú