Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Hướng dẫn thủ tục check in tại sân bay Nội Bài

Mục lục

    Bạn muốn đi máy bay tại sân bay Nội Bài, việc bắt buộc phải làm chính là thủ tục check in, hay dễ hiểu hơn là thủ tục khai báo và lấy thẻ lên máy bay. Vậy nên đến sân bay vào lúc nào để check in, và check in ở đâu, thủ tục thế nào, check in có lâu không, có check in online được không?

    Dưới đây là thông tin chi tiết và hướng dẫn thủ tục check in tại sân bay Nội Bài.

    Các bước check in Tại Sân Bay?

    1. Đón xe tới sân bay

    Với chuyến bay trong nước, bạn phải đến trước khi quầy check in đóng cửa, là khoảng 40 phút trước khi máy bay cất cánh. Đối với chuyến bay quốc tế, thời gian đóng cửa quầy check in là khoảng 2 tiếng trước khi máy bay cất cánh. Nếu bạn đến quá muộn thì gần như bạn sẽ bỏ lỡ chuyến bay và phải chuyển hoặc mua vé nếu vẫn muốn cất cánh. Vì vậy, hãy đến sân bay sớm hơn dự kiến.

    Xếp hàng check in tại sân bay

    Bạn có thể đi phương tiện cá nhân như ô tô và xe máy, bạn gửi xe ở bãi đỗ xe sân bay sau đó đi bộ vào khu vực check in. Để thuận tiện hơn bạn có thể đi xe bus, taxi đến sân bay. Gợi ý cho bạn hãng NoiBai Taxi. NoiBai Taxi là nhà cung cấp dịch vụ vận tải mới, giúp hành khách dễ dàng đặt được xe sang – giá hời ở các tuyến di chuyển trong thành phố, giữa các bến xe, tuyến Hà Nội đi Nội Bài, Nội Bài đi các tỉnh, hoặc là thuê xe riêng theo hợp đồng.

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Tại đây, bạn có thể hẹn điểm đón, giờ đón, và yêu cầu dịch vụ thêm như vận chuyển hành lý, chờ ngoài sảnh,… Tiền cước xe sẽ thanh toán trực tiếp cho tài xế ở cuối hành trình.

    2. Check in tại quầy check in riêng của các hãng hàng không

    Khi tới sân bay, bạn tìm đến nhà ga nội địa hoặc nhà ga quốc tế tùy theo chuyến bay, sau đó tìm đến các quầy của hãng hàng không mà bạn đi. Đầu tiên, nhân viên tại quầy check-in sẽ kiểm tra vé máy bay, chứng minh thư hoặc hộ chiếu/Visa của bạn, nếu có đồ gửi bạn đưa lên bàn cân, nhân viên có thể sẽ kiểm tra luôn hành lý xách tay của bạn có hợp lệ không.

    Để ý các biển chỉ dẫn hoặc hỏi nhân viên để được hướng dẫn check in

    Nếu bạn muốn chọn chỗ ngồi, hãy đề nghị với nhân viên check-in để được ngồi cạnh cửa sổ hay cạnh lối đi theo mong muốn, nếu còn chỗ thì bạn sẽ được đáp ứng. Sau khi xong thủ tục tại quầy, nhân viên check-in sẽ đưa lại cho bạn vé máy bay, các giấy tờ liên quan, thẻ lên máy bay (Boarding Pass) và cuống vé nếu có hành lý ký gửi.

    Trên thử ra máy bay có ghi địa chỉ phòng đợi tức là cổng (gate) mà bạn sẽ phải có mặt trước khi lên máy bay, thời gian phòng đợi mở cửa, số ghế trên máy bay (seat), cửa lên máy bay (sau hay trước).

    Trường hợp bạn đi transit (nối tuyến), nhân viên check in có thể sẽ làm luôn thẻ lên máy bay cho các chặng tiếp theo của bạn, bạn chú ý không nhầm giữa các thẻ lên máy bay với nhau. Tùy theo tình hình họ sẽ thông báo cho bạn biết hành lý ký gửi của bạn sẽ được tự động chuyển giữa các chuyến bay, đồng thời thông báo bạn sẽ lấy đồ ở đích cuối cùng hay phải tự lo ở từng địa điểm.

    Thủ tục check in online chỉ trong 2 phút tại sân bay Nội Bài

    Check in oline giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với check in truyền thống, nếu bạn không có hành lý ký gửi thì khi tới sân bay, bạn được phép đi thẳng vào cửa an ninh và tiến hành thực hiện các thủ tục tiếp theo mà không cần xếp hàng check in như bình thường. Hiện tại ở Việt Nam, có 3 hãng máy bay là VietNam Airlines, Vietjet Air và Jetstar đang cung cấp dịch vụ check in trực tuyến - check in online tại sân bay Nội Bài.

    Đặt xe tại NoiBai Taxi trước khi tới sân bay để không lỡ giờ check in của bạn

    Quy trình check in của các hãng tương đối giống nhau với những bước sau:

    Bước 1: Truy cập vào website chính thức của hãng bay, tìm và Click vào tab "Làm thủ tục trực tuyến".

    Bước 2: Tại tab này, bạn nhập thông tin cần thiết gồm: Họ, Đi từ đâu và nhập Mã đặt chỗ (PNR); Số vé điện tử). Sau đó bạn nhớ tick vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với chính sách Bảo Mật Thông Tin trước khi nhấn "Làm thủ tục".

    Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị các thông tin cần thiết về chuyến bay, gồm: Họ tên, Giới tính, Mã hiệu chuyến bay (VN...), Hành trình bay.

    Bước 4: Tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị sơ đồ ghế ngồi trên chuyến bay của bạn để bạn đặt chỗ. Chọn xong ghế nhấn nút “Làm thủ tục”. Xong xuôi, sẽ có một trang vé để bạn in ra, nếu không in được thì bạn cứ giữ lại mã đặt chỗ để ra sân bay check in như bình thường.

    Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ tới hãng bay của bạn để được trợ giúp. Nếu bạn có nhu cầu đặt taxi Nội Bài nhanh nhất, hãy truy cập noibai.vn để đặt xe với giá tốt nhất!

    4.6 / 5 ( 5 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú