Dịch Vụ Taxi Nội Bài Giá Rẻ
Gọi đặt xe ngay
0888.100.100Hà Nội đang trên đà phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và du lịch nên lưu lượng các chuyến bay đến Hà Nội ngày càng tăng và trở nên dày đặc. Vì thế mà Hà Nội dự kiến xây sân bay thứ 2 để đáp ứng nhu cầu này. Vậy kế hoạch này sẽ diễn ra như thế nào và những lợi ích mà nó mang lại đối với sự phát triển kinh tế vùng là gì? Hãy theo dõi thêm bài viết dưới đây nhé!
Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường bay nội địa đã được khôi phục hoàn toàn và còn tăng trưởng mạnh. Còn các chuyến bay quốc tế cũng gần như sẽ đạt được mốc như trước đại dịch vào cuối năm 2023. Cùng với đó, Trung Quốc đang dần mở cửa và nối lại đường bay quốc tế nên lưu lượng hành khách quốc tế đến Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cao.
Sân bay Nội Bài hiện tại và nhu cầu mở rộng
Sân bay Nội Bài hiện đã có 2 đường băng nhưng lại bị hạn chế về không gian nên không thể cất cánh và hạ cánh cùng một lúc trên cả 2 đường băng. Khi lưu lượng hành khách và chuyến bay tăng lên, sân bay sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu vận chuyển.
Đó là những lý do tại sao việc Hà Nội dự kiến xây sân bay thứ 2 trở thành kế hoạch tối ưu và là mục tiêu quan trọng để đảm bảo sự thuận lợi và an toàn cho hành khách.
Với mục đích quy hoạch và phát triển không gian, hạ tầng đô thị, UBND Hà Nội đã đề xuất phương án xây dựng sân bay thứ 2 cho thủ đô. Vì là sân bay cho thành phố lớn nên thường được xây dựng theo trục Bắc - Nam. Chính vì thế mà sân bay thứ 2 dự kiến sẽ được nghiên cứu xây dựng ở phía Nam của Hà Nội.
Đã có 2 phương án đang được đề xuất về vị trí của sân bay. Mỗi phương án đều có những ưu và nhược điểm cần xem xét và đánh giá, cụ thể như sau:
Sân bay được đề xuất đặt tại xã Tân Ước và Thanh Vân, thuộc huyện Thanh Oai, cùng xã Tiền Phong và Tân Minh thuộc huyện Thường Tín. Điểm mạnh của phương án này là sân bay chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20 - 30km và gần các tuyến đường quan trọng như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường vành đai 4, quốc lộ 21B, quốc lộ 1A. Ngoài ra, nó cũng tiếp giáp với đường sắt Bắc - Nam, đường sắt đô thị tuyến 2A và tuyến số 1 kéo dài.
Hà Nội dự kiến xây sân bay thứ 2
Phương án này đề xuất xây sân bay tại các xã Đồng Tân, Trầm Lộng, Minh Đức, Hòa Lâm và Kim Dường thuộc huyện Ứng Hòa. Điểm mạnh của phương án này là sân bay nằm trên trục không gian phía Nam, kết nối trung tâm đô thị với khu vực sân bay thứ 2 và liên kết với đô thị Phú Xuyên.
Hà Nội dự kiến xây sân bay thứ 2 sẽ là cảng hàng không nội địa và có khả năng chuyển đổi thành cảng hàng không quốc tế khi cần thiết. Sân bay này dự kiến có công suất phục vụ khoảng 30 - 50 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến triển khai sau năm 2030.
Xây dựng sân bay thứ 2 tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho kinh tế và du lịch vùng. Đầu tiên, nó sẽ giúp giảm áp lực cho sân bay Nội Bài hiện tại, tăng cường khả năng tiếp nhận lưu lượng hành khách và hàng hóa. Bên cạnh đó còn cung cấp điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và du khách đến thăm, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Xây dựng sân bay thứ 2 mang lại nhiều lợi ích
Việc Hà Nội dự kiến xây sân bay thứ 2 vẫn đang nằm trong đề xuất chứ chưa được chốt và lên kế hoạch triển khai. Vậy nên hiện tại nếu muốn đến Hà Nội bằng đường hàng không thì bạn vẫn phải đến sân bay Nội Bài. Để tránh ùn tắc và tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng dịch vụ Taxi Nội Bài để đưa đón. Hãng cung cấp dịch vụ chu đáo với giá cả hợp lý, còn có cả ứng dụng để đặt xe rất tiện dụng nên bạn có thể gọi bất cứ lúc nào.