Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Có được mang thực phẩm, vật phẩm có mùi lên máy bay không?

Mục lục

    Thực phẩm, vật phẩm có mùi được mang lên máy bay không? Nước mắm, mắm tôm, sầu riêng có được mang lên máy bay không? Hướng dẫn đóng gói hành lý có mùi của một số hãng bay nội địa.

    Thực phẩm, vật phẩm có mùi được mang lên máy bay không?

    Các loại thực phẩm có mùi đều sẽ không được phép mang lên máy bay. Các loại thực phẩm có mùi này bao gồm cả các loại gia vị, trái cây có mùi nặng. Bạn phải làm thủ tục gửi chúng dưới dạng hành lý ký gửi và đóng gói thật kỹ. Các loại thực phẩm lỏng phải được đựng trong chai lọ và không vượt quá 95% thể tích chai. Sau khi đóng gói, hàng hóa phải được niêm phong và dán mác “Hàng dễ vỡ”.

    Có được mang thực phẩm, vật phẩm có mùi lên máy bay không?

    Còn các vật phẩm khác thì sao? Nếu như cơ thể bạn “nặng mùi”, hay bất kỳ thứ gì bốc mùi trong hành lý xách tay của bạn (như thức ăn, nước hoa,…), bạn có thể bị hãng hàng không yêu cầu xử lý trước mùi hôi, hoặc thậm chí bị từ chối phục vụ. Các chuyến bay quốc tế thường xuyên từ chối bay với các hành khách “có mùi khó chịu”.

    Quy định hạn chế mùi trên máy bay của các hãng hàng không quốc tế

    Gần đây, một vài hãng hàng không trên thế giới đang bổ sung các điều khoản để hướng tới sự thoải mái tuyệt đối cho hành khách. Theo đó, nếu bạn "bốc mùi" khiến những hành khách khác phải phàn nàn, bạn đã vi phạm quy định và có thể không được bay.

    Điều này đã xảy ra trong thực tế. Năm 2019, một cặp vợ chồng cùng con một tuổi đã bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay của American Airlines sau khi những hành khách phàn nàn rằng họ bốc mùi. Hợp đồng vận chuyển của American Airlines đã nêu rõ tiếp viên hàng không có quyền "đuổi" những hành khách như vậy.

    Quy định hạn chế mùi trên máy bay của các hãng hàng không quốc tế

    Các hãng cũng có thể từ chối hành khách nếu người đó đi chân trần. Thứ nhất, vì lý do an toàn, bạn phải mang giày. Thứ hai, theo tiêu chuẩn đạo đức, những người đi cùng chuyến bay có thể ngửi thấy mùi khó chịu từ chân bạn.

    Nhiều hãng không có quy định về những gì hành khách có thể mặc lên máy bay, nhưng gần đây một số hãng đã không cho phép hoặc nhắc nhở những hành khách mặc hở hang. Một nữ TikToker đã bị tiếp viên dọa đuổi khỏi máy bay vì lý do này.

    Một trong số những điều khoản khác là các thành viên phi hành đoàn có thể đuổi những hành khách hung hăng, có hành vi tạo ra các tình huống xung đột trên máy bay hoặc làm phiền những người khác.

    Hướng dẫn đóng gói hành lý có mùi của một số hãng bay nội địa

    Hướng dẫn đóng gói hành lý có mùi của một số hãng bay nội địa

    Đối với hành lý ký gửi, chấp nhận vận chuyển hành lý có mùi với một số điều kiện sau:

    • Mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 03 lít hoặc 03 kg mắm/nước mắm hoặc chất lỏng có mùi khác và/hoặc 05 kg trái sầu riêng hoặc vật phẩm có mùi khác.
    • Không áp dụng vận chuyển hành lý có mùi đối với những chuyến bay khai thác bằng ATR72 trong bất kỳ trường hợp nào (ATR72 là một loại máy bay nhỏ hoạt động trên những tuyến đường ngắn, được sản xuất tại Pháp bởi ATR. Nó có thể chở 68 hành khách cùng 2 tiếp viên và do hai phi công điều khiển).
    • Không chấp nhận vận chuyển chất lỏng có mùi đóng vào chai thủy tinh hoặc thùng chứa không kín vì chất lỏng có thể chảy ra ngoài.

    Hành khách đóng gói hành lý có mùi theo hướng dẫn sau:

    • Các loại mắm/nước mắm và các chất lỏng có mùi khác: Phải được đóng vào chai nhựa, đậy kín nắp và từng chai phải quấn băng keo. Lượng chất lỏng chứa trong mỗi chai không vượt quá 95% thể tích của chai. Các chai phải được đặt vào thùng xốp. Thùng xốp phải được dán kín miệng bằng băng keo và được đóng gói chắc chắn đảm bảo không dập, vỡ trong quá trình chất xếp và vận chuyển.
    • Trái sầu riêng và các vật phẩm có mùi khác: Phải được bọc kín bằng nilon trước khi đóng vào thùng hoặc túi hành lý, đảm bảo không thể tỏa mùi sang những hành lý khác.

    Một số hãng hàng không trên thế giớí không chấp nhận vận chuyển hành lý có mùi. Nếu hành trình của hành khách có sự tham gia của hãng hàng không khác, hành khách cần kiểm tra quy định của các hãng về vận chuyển hành lý có mùi.

    Trên đây trả lời câu hỏi có được mang thực phẩm có mùi lên máy bay không mà có thể bạn chưa biết. Trong vai trò là hành khách muốn gọi taxi Hà Nội đi sân bay Nội Bài, hay gọi taxi từ Nội Bài đi tỉnh, Hà Nội đi tỉnh, chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường.

    Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú