Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Chùa gần sân bay nội bài

Mục lục

    Huyện Sóc Sơn là một huyện linh thiêng với hơn 140 ngôi chùa lớn nhỏ. Chùa ở miền Bắc đa số là Phật giáo Bắc Tông, số lượng chủa ở Sóc Sơn rất lớn, vì vậy mới có câu “Nhất Sóc Sơn, nhì Thanh Trì”. Sóc Sơn cũng là nơi tọa lạc của sân bay Nội Bài. Nếu vào thời điểm bạn muốn tới những ngôi chùa gần sân bay Nội Bài nhất, thì hãy theo dõi các thông tin dưới đây.

    1. Chùa Bắc Thượng (Diệu Nghiêm Tự)

    Chùa Bắc Thượng được khánh thành vào năm 2013. Ngôi Đại hùng bảo điện chùa Bắc Thượng được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 9/2009, qua thời gian hơn 3 năm với sự nhiệt tâm của sư thầy trụ trì Thích Tịnh Phúc cùng chính quyền và nhân dân phát tâm công đức.

    Chùa Bắc Thượng

    • Địa chỉ: Ấp Bắc Thượng, Bắc Thượng, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Bắc Thượng cách sân bay Nội Bài 5 kilomet

    2. Chùa Minh Quang

    Chùa Minh Quang nằm tại Mai Đình, huyện Sóc Sơn, là một ngôi chùa thanh tịnh và thu hút người dân khu vực tới vào mỗi dịp rằm, mùng một và các ngày tết âm lịch. Đây là điểm đến tịnh tâm niệm Phật của người dân Mai Đình.

    Chùa Minh Quang

    • Địa chỉ: thôn Lạc Nông, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Minh Quang, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 8 kilomet

    3. Chùa Linh Ứng

    Chùa Linh Ứng nằm tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội, là một chùa lớn và nhận được nhiều phát tâm công đức. Năm 2018 tại dây đã trang nghiêm tổ chức lễ rót đồng đúc đại hồng chung. Ngoài ra, chư Tôn đức và Phật tử tín tâm đã dâng cúng kim loại bằng vàng vào dòng đồng đang được chảy vào khuôn chuông.

    Chùa Linh Ứng

    • Địa chỉ: QL2A, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Linh Ứng, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 5 kilomet

    4. Chùa Đại Bi

    Chùa Đại Bi nằm trong Khu di tích đền miếu Sóc Sơn, khu di tích gồm có 6 công trình kiến tạo, mỗi công trình có một giá trị lịch sử, giá trị nghệ thuật riêng biệt. Đó là: Đền Thượng, Đền Mẫu, Đền Trình (Đền Hạ), Chùa Đại Bi, Chùa Non Nước và khu nhà bia (nơi có lăng bia đá 8 mặt). Đại Bi là vị thiền sư nổi tiếng đời Đinh – Lê là Khuông Việt đã tu tại đây, chùa được xây dựng nên để thờ thiền sư Đại Bi.

    Chùa Đại Bi

    • Địa chỉ: Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh, Hà Nộ
    • Chùa Đại Bi, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 5 kilomet

    5. Chùa Non Nước

    Chùa Non Nước cũng nằm trong quần thể khu di tích Đền Sóc ở độ cao hơn 110 m so với chân núi. Chùa nằm chính giữa dãy nũi hình vòng cung, tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh, và những xóm làng trù phú của thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

    Chùa Non Nước

    • Địa chỉ: xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Non Nước, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 5 kilomet

    6. Chùa Vạn Phúc

    Chùa Vạn Phúc ở xóm Làng, làng Phù Lỗ Đoài, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Chùa tọa lạc ở khu Bến Đáy ở phía Bắc nhìn ra sông Nguyệt Đức (sông Cà Lồ ngày nay) với khuôn viên hơn 1000m2 rộng dài phóng khoáng. Ngôi chùa ở thế đất “Thanh long ngậm thủy”. Lễ hội chùa diễn ra vào ngày mồng 9 tháng Giêng âm lịch đầu xuân.

    Chùa Vạn Phúc

    Theo truyền lại, chùa Vạn Phúc có từ cuối nhà Lý đầu nhà Trần, vậy Vạn Phúc Tự đã có niên đại chừng 900 năm.

    • Địa chỉ: 6, Đê Lương Phúc, Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Vạn Phúc, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 7,7 kilomet

    7. Chùa Nam Thiên Thiền Tự (Chùa Nội Phật)

    Nam Thiên Thiền Tự còn được gọi là chùa Nội Phật tọa lạc tại thôn Nội Phật, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội dưới sự quản lý của Tỳ khưu Minh Từ theo sự cho phép của giáo hội và nhà nước. Sư Minh Từ về tiếp quản chùa vào năm 2000. Theo lời sư kể lại thì đây là ngôi chùa làng, được thành lập từ rất lâu, người cao tuổi nhất làng cũng không nhớ ai từng là trụ trì chùa này trước đây.

    Nam Thiên Thiền Tự

    Sau 15 năm xây dựng và nới rộng thêm, đến nay chùa được 7000 m2 với các công trình: tháp thờ Phật và Xá lợi là chánh điện, tháp cốt, trường thiền, ao sen.

    • Địa chỉ: Quốc lộ 3 thôn Nội Phật, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Nội Phật, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 8,7 kilomet

    8. Chùa Hưng Long

    Chùa Hưng Long là một ngôi chùa có quy mô khá lớn và yên tịnh. Chùa mới được xây dựng gần đây với bức tượng Quan Âm lớn và khuôn viên rộng rãi, cao rao. Hiện tại đây là nơi chúng Phật Tử tìm đến vào mỗi ngày rằm, mùng một và lễ tết.

    Chùa Hưng Long

    • Địa chỉ: Ấp Cút, Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Hưng Long, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 5,8 kilomet

    9. Chùa Quan Thế Âm

    Chùa được gọi là chùa Quan Thế Âm vì trong chùa có tượng Phật Quan Thế Âm lớn rất linh thiêng. Đây là nơi lễ phật của nhiều bà con phật tử mỗi dịp rằm, mồng một. Chùa thường xuyên mở các khóa tu, giảng thuyết, cầu an thu hút sự tham gia của nhiều người trong khắp Hà Nội.

    Chùa Quan Thế Âm

    • Địa chỉ: Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Quan Thế Âm, Sóc Sơn cách sân bay Nội Bài 7,8 kilomet

    10. Chùa Dược Thượng

    Chùa Dược Thượng là một trong những ngôi chùa ở Sóc Sơn, Hà Nội được nhiều phật tử viếng thăm hàng năm. Chùa Dược Thượng có quang cảnh thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Hàng tuần tại chùa sẽ có những buổi thuyết giảng Đạo Phật, làm từ thiện…

    Chùa Dược Thượng

    • Địa chỉ: Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội
    • Chùa Dược Thượng cách sân bay Nội Bài 10,8 kilomet

    Nếu có nhu cầu gọi xe taxi từ Nội Bài tới các điểm đến là các chùa linh thiêng nói trên, hãy gọi ngay cho NoiBai Taxi. NoiBai Taxi với đủ các dòng xe, loại xe đời mới từ 4 - 16 chỗ .... đã được khách hàng tin tưởng đánh giá chất lượng rất cao. Chúng tôi cung cấp các chuyến xe riêng cao cấp hai chiều Hà Nội – Nội Bài và từ Nội Bài đi các điểm tỉnh.

    Chỉ cần truy cập noibai.vn là hành khách có thể đặt xe với mức giá rẻ nhất thị trường. Bạn cũng có thể gọi xe thông qua ứng dụng NoiBai Taxi được cài đặt trên smartphone. Hệ thống của Noi Bai Taxi luôn sẵn sàng phục vụ tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần giúp đỡ qua hotline: 0888.100.100!

    4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú