Gọi đặt xe ngay

0888.100.100

Sân bay Cà Mau và những thông tin cần thiết

Mục lục

    Sân bay Cà Mau là một sân bay nằm ở thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, một tỉnh cực Nam của Việt Nam, phục vụ chủ yếu nhu cầu đi lại của cư dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, sân bay này cũng là cầu nối du lịch để phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau và các tỉnh, biển đảo lân cận. Dưới đây là những thông tin quan trọng về sân bay Cà Mau mà các hành khách sắp có nhu cầu gọi taxi Nội Bài để thực hiện lộ trình đi sân bay Cà Mau.

    Thông tin chung về sân bay Cà Mau

    • Tên giao dịch: Ca Mau Airport.
    • Ký hiệu trong giao dịch hàng không: CMU
    • Mã IATA: CAH
    • Mã ICAO: VVCM
    • Kiểu sân bay: Dân dụng
    • Cơ quan quản lý: Tổng công ty cảng hàng không Miền Nam

    Ca Mau Airport

    Sân bay Cà Mau thuộc địa phận phường 6, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, phía tây cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 3 km, phía đông cách biển khoảng 45 km. Từ Quốc lộ 1A (đường Lý Thường Kiệt) vào đến sân bay 100 m.

    Cảng Hàng không Cà Mau là sân bay vệ tinh, trực thuộc Cụm cảng Hàng không miền Nam. Đây là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C có khả năng tiếp nhận các loại máy bay cỡ vừa như ATR-72, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương.

    Lịch sử sân bay Cà Mau

    Lịch sử sân bay Cà Mau

    • Sân bay Cà Mau được xây dựng từ thời Pháp, khi đó còn gọi là phi trường Moranc, tại thị trấn Quản Long, tỉnh An Xuyên (nay là tỉnh Cà Mau). Khi đó, đường hạ, cất cánh dài 400 mét, rộng 16 mét.

    • Tháng 6 năm 1962, sân bay này được thiết kế lại với quy mô là 1 sân bay hạng G. Diện tích sân bay là 91,61 hecta, đường hạ cất cánh dài 1050 mét, rộng 30 mét với mục đích phục vụ cho Quân lực Việt Nam Cộng hoà và Không lực Hoa Kỳ với các loại máy bay như trực thăng, L19, OV10, Dakota, C130 lên xuống.
    • Sau khi tiếp quản năm 1975, Tổng cục trưởng Tổng cục Hàng không dân dụng Việt Nam Phùng Thế Tài đã ký quyết định số 1525-QĐ-TC về việc tổ chức biên chế các đơn vị trực thuộc sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó nêu rõ sân bay Quản Long thuộc sự quản lý của Cụm sân bay Tân Sơn Nhất và được gọi là Cảng Hàng không Cà Mau.
    • Tuy nhiên, sân bay bị bỏ hoang một thời gian dài đến năm 1995 mới khôi phục chuyển sang mục đích dân sự. Năm 1995 Cụm cảng Hàng không miền Nam tiến hành nâng cấp, xây dựng mới nhà ga và khu nhà văn phòng Cảng Hàng không Cà Mau.
    • Năm 1999 đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đậu tiếp tục được nâng cấp và kéo dài với quy mô đường hạ cất cánh đạt chiều dài 1500 m, rộng 30 m, bề mặt phủ bê tông nhựa đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay ATR72 và các máy bay tương đương.

    Các điểm đến và các hãng hàng không

    Máy bay Vasco

    Hiện tại mới có các chuyến bay dân dụng từ TP Hồ Chí Minh đi Cà Mau, sắp tới khi sân bay Cà Mau được nâng cấp, sẽ có các chuyến bay nối từ Cà Mau tới các sân bay khác.

    Hãng Hàng Không

    Điểm Đến

    Vasco

    Tp.Hồ Chí Minh

    Cà Mau muốn nâng cấp sân bay, đón tàu bay lớn

    Tham gia ý kiến Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn 2021 - 2030 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 2 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.

    Giai đoạn 2030 - 2050 quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 3 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2; nhằm đáp ứng dự báo nhu cầu sản lượng vận tải, cũng như khai thác các đường bay tầm trung đến và đi từ Hà Nội, Đà Nẵng, Côn Đảo..., phát triển kinh tế - xã hội và khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

    Nếu được nâng cấp lên cấp 4C, sân bay này có thể đón những tàu bay lớn hơn như A320, A321 và tương đương.

    Trên đây là các thông tin hữu ích nhất về Sân bay Cà Mau của tỉnh Cà Mau. Hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi Nội Bài hai chiều để đón, tiễn chặng bay Nội Bài – Cà Mau, vui lòng gọi hotline đặt xe 0888.100.100 để được phục vụ tốt nhất!

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Đặt xe

    Bạn đi từ:
    Bạn muốn đến:

       Cước phí
    Thông tin quý khách
    + Thêm ghi chú